Những kỹ năng mềm cần thiết cho nhân viên mới

Những kỹ năng mềm cần thiết cho nhân viên mới là điều hầu hết các nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp quan tâm ở các ứng viên. Các kỹ năng mềm cơ bản sẽ hỗ trợ nhân viên tiếp nhận và hòa nhập với công việc mới một cách dễ dàng hơn.

Các kỹ năng mềm cần thiết sẽ là công cụ hỗ trợ không chỉ cho nhân viên mới mà còn đối với bất kỳ ai có thể dễ dàng hoàn thành công việc của bản thân mình. Nhân viên với các kỹ năng mềm t thành thạo chắc chắn sẽ có hiệu quả cao trong công việc. Đây cũng chính là lý do mà các kỹ năng đầu tiên cần có ở nhân viên là các kỹ năng mềm.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm là một trong những kỹ năng mềm cần thiết đối cho nhân viên mới. Để làm việc nhóm hiệu quả, nhân viên cần có các kỹ năng khác nhau.

Những kỹ năng mềm cần thiết cho nhân viên mới

Trước hết, chính nhân viên phải là người biết sắp xếp công việc, có những kỹ năng để là một nhân viên làm việc cá nhân hiệu quả trước. Sau đó, họ cần giao tiếp hiệu quả với các thành viên còn lại trong nhóm để có thể làm việc với nhau hiệu quả nhất có thể. Để làm việc nhóm hiệu quả, nhân viên cần yếu tố lớn nhất là sự giao tiếp hiệu quả với các thành viên còn lại trong nhóm.

>> Phương pháp phát triển kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng quản lý thời gian

Đối với nhân viên mới, có quá nhiều thứ phải làm quen ở một môi trường mới đôi khi khiến họ cảm thấy bị căng thẳng. Tuy nhiên, nếu có kỹ năng quản lý thời gian tốt, nhân viên sẽ biết phân chia công việc, sắp xếp phù hợp với thời gian mình có.

Nhân viên có thể chia các công việc, đánh giá và sắp xếp theo các thứ tự ưu tiên để hoàn thành sao cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất có thể.

>> Phương pháp tối ưu thời gian làm việc cho nhân viên

Kỹ năng tin học văn phòng – MS Office

Đây là một trong những kỹ năng mềm cần thiết cho nhân viên mới mà bất cứ doanh nghiệp cũng yêu cầu. Nhân viên muốn bắt đầu công việc cần có kỹ năng làm việc với các tệp tài liệu ở một số dạng file cơ bản nhất.

Nhân viên mới cần có các kỹ năng gì?

Thêm vào đó, một số nhân viên ở các bộ phận cần có các kỹ năng nâng cao hơn đối với các phần mềm Microsoft Office như: Bộ phận pháp chế, bộ phận kế toán,… Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ về tin học văn phòng sẽ giúp nhân viên mới đẩy nhanh tiến độ công việc, nâng cao hiệu suất làm việc của chính mình.

Kỹ năng thuyết trình

Việc trình bày trước đám đông, thuyết trình là điều khó tránh khỏi trong khi làm việc. Để có một bài thuyết trình tốt, trước hết nhân viên cần có kỹ năng xây dựng nội dung bài thuyết trình chặt chẽ, logic, thuyết phục. Tiếp đó là kỹ năng trình bày cuốn hút, gây được sự chú ý. Trình bày nội dung một cách thuyết phục.

Các kỹ năng phải được luyện tập trong một thời gian nhất định, nên đây là những kỹ năng quan trọng nhân viên cần có khi tiếp nhận một công việc mới.

Kỹ năng giao tiếp và ứng xử nơi công sở

Học giao tiếp, ứng xử khéo léo, xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp, hỗ trợ tích cực ở nơi làm việc là tạo nên cho nhân viên môi trường lý tưởng để phát triển trong công việc. Nhân viên mới cần trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp, ứng xử khéo léo, lịch thiệp, chuyên nghiệp.

Nhân viên cũng cần rèn luyện khả năng phản hồi trong giao tiếp với môi trường công sở để có được hiệu quả cao nhất trong khi giao tiếp.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Bất kỳ nhân viên nào cũng cần có kỹ năng giải quyết vấn đề, đặc biệt là nhân viên mới. Khi gặp phải bất cứ vấn đề gì, nhân viên cần tiến hành nhìn nhận, đánh giá vấn đề một cách khách quan , chính xác. Từ đó, đưa ra một số phương pháp giải quyết và chọn phương án tốt nhất.

Kỹ năng giải quyết vấn đề cho nhân viên mới

Việc đánh giá dựa trên khả năng nhìn nhận, kiến thức vốn có và những kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề trước đó. Tuy nhiên, để có thể giải quyết các vấn đề tốt nhất, nhân viên cần có quy trình cũng như rút ra được những bài học sau khi giải quyết vấn đề.

Kỹ năng ngoại ngữ

Đối với một số bộ phận, kỹ năng về ngoại ngữ là kỹ năng không được sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, có kỹ năng ngoại ngữ sẽ khiến nhân viên chủ động, dễ dàng hơn trong bất cứ công việc gì. 

Hiện nay, số lượng nhân viên mới trong các doanh nghiệp đảm bảo có các kỹ năng mềm cơ bản chưa đạt được như doanh nghiệp mong đợi. Nguồn nhân lực trẻ hiện tại chỉ có các kỹ năng chuyên môn. Cũng chính vì thế mà các chương trình đào tạo nội bộ với các nội dung về kỹ năng mềm trong doanh nghiệp hiện nay đang rất được quan tâm. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một giải pháp đào tạo kỹ năng mềm, Acabiz rất sẵn lòng hỗ trợ doanh nghiệp của bạn!

>> Quy trình đào tạo nhân viên mới

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát