QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN ĐÀO TẠO E-LEARNING

Học điện tử hiệu quả không chỉ là tập hợp thông tin lại với nhau và trình bày chúng cho người học. Thay vào đó, đó là một quá trình tuyển chọn nội dung và sau đó truyền đạt nội dung đó theo cách mà người học hiểu và cuối cùng có thể áp dụng.

Thách thức đôi khi nằm ở cách truyền đạt nội dung, sau đó xác định mức độ hiểu biết để áp dụng phù hợp.

Trong thập kỷ qua, trọng tâm của e-learning đã chuyển từ phân phối nội dung trực tiếp sang phương pháp học tập nhấn mạnh vào giao tiếp và cộng tác. Do đó, các tính năng khuyến khích chia sẻ, kết nối, liên hệ và các loại tương tác khác của người học đã trở nên phổ biến trong môi trường học tập trực tuyến. Những cân nhắc quan trọng trong học tập điện tử hợp tác bao gồm:

Định hướng giao tiếp: Nên là hai chiều, hoặc tốt hơn là đa hướng. Trò chuyện, hội nghị video hoặc thảo luận trực tuyến là một số công cụ có các thành phần xã hội mạnh mẽ.

Đa dạng phương tiện: Tương tác có thể được thúc đẩy thông qua nhiều phương tiện, bao gồm văn bản, hình minh họa, âm thanh và video. Các phương tiện này có thể được chia sẻ, chỉnh sửa và bình luận bằng cách sử dụng blog hoặc tường trực tuyến.

Mức độ tương tác: Thay vì chỉ tiếp thu thông tin, người học phải tích cực tham gia. Người học có thể áp dụng thông tin, cũng như đưa ra và nhận phản hồi từ các đồng nghiệp khác. Khi giao tiếp diễn ra giữa những người tham gia, môi trường tự nhiên trở nên phong phú hơn và thuận lợi hơn cho việc học tập.

Học điện tử hiệu quả không chỉ là tập hợp thông tin lại với nhau và trình bày chúng cho người học

Tổng quan về quá trình truyền thông

Đây là quy trình truyền thông cơ bản

- Nói chung, có một thông điệp và thông điệp này phải được chuyển từ người này sang người kia.

- Người đầu tiên mã hóa thông điệp thành một thông tin gì đó mà người kia có thể nhận được.

- Thông điệp được truyền qua một số phương tiện.

- Thông điệp được nhận và giải mã.

- Và quá trình này lặp đi lặp lại giữa mã hóa, truyền tải và giải mã.

Hy vọng rằng những gì được truyền đạt là rõ ràng. Nếu không, quá trình quay đi quay lại thiết lập sự rõ ràng.

>> Quy trình triển khai elearning doanh nghiệp nên áp dụng

>> Học tập thích ứng: định nghĩa, lợi ích của nó là gì và nó hoạt động như thế nào?

>> Tham khảo mẫu kế hoạch kinh doanh chuẩn cho doanh nghiệp

Quá trình truyền thông ảnh hưởng như thế nào đến E-Learning

Trong một môi trường học tập được tạo điều kiện, quá trình truyền thông diễn ra liên tục để người học tiếp nhận nó. Nếu có một số điểm bất đồng giữa mã hóa và giải mã, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nó.

Điều này trở thành một vấn đề với hầu hết các khóa học e-learning khi có một số vấn đề trong truyền thông không được làm rõ. Do đó, điều quan trọng là phải xem xét nội dung và cách đánh giá mức độ hiểu biết của người học thông qua khóa học để bạn có thể đưa ra phản hồi thích hợp.

Trong một môi trường học tập được tạo điều kiện, quá trình truyền thông diễn ra liên tục để người học tiếp nhận nó

Cơ hội để nâng cao quy trình truyền thông cho khóa học E-Learning của bạn

Nội dung cần có ý nghĩa. Xem lại nội dung khóa học và cấu trúc nó sao cho phù hợp với người học. Điều này có thể xảy ra với các mục tiêu rõ ràng và đặt nội dung trong bối cảnh thực tế có liên quan.

Tạo ra các hoạt động có ý nghĩa. Bước ra khỏi việc chỉ cung cấp nội dung và tập trung vào các hoạt động học tập có ý nghĩa và phù hợp. Bạn có thể thực hiện bằng cách tiếp cận thiết kế ngược. Người học cần làm gì? Sau đó thiết kế các hoạt động để họ chứng minh rằng họ có thể làm được. Họ có thể cần phải luyện tập trước; vì vậy hãy thiết kế các hoạt động thực hành nơi bạn có thể đánh giá sự hiểu biết của họ và cung cấp phản hồi. Và ở đâu đó trong quá trình đó, bạn xây dựng nội dung phù hợp. Điều này tốt hơn là cung cấp một nơi chưa một lượng thông tin khổng lồ.

Giải thích các rào cản đối với giao tiếp và học tập hiệu quả. Xác định những trở ngại nào tồn tại giữa việc cung cấp và nhận nội dung. Nhiều khóa học có nội dung nặng nề và bỏ lỡ cơ hội cung cấp những trải nghiệm đáng nhớ hơn với sự hỗ trợ trực quan tốt. Và như đã nói ở trên, nhiều khóa học cũng thiếu sự phù hợp với người học. Điều này thường xảy ra với đào tạo tuân thủ, điều này thúc đẩy rất nhiều học tập điện tử. Tìm cách thu hút họ bằng các hoạt động có ý nghĩa để họ thực hành sử dụng nội dung và nhận được phản hồi phù hợp.

Học trực tuyến thường có thách thức chủ yếu là giao tiếp một chiều, vì vậy điều quan trọng là phải xây dựng các cơ chế phù hợp trong khóa học để đảm bảo người học đang học và có nhiều cơ hội phản hồi.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát