QUY TRÌNH TRIỂN KHAI ELEARNING DOANH NGHIỆP NÊN ÁP DỤNG

Việc áp dụng eLearning là một quá trình phức tạp cần được kiểm tra kỹ lưỡng các khía cạnh và tiêu chí khác nhau trước khi thực hiện. Các bước dưới đây có thể hữu ích cho việc áp dụng eLearning.

Những thách thức của việc triển khai eLearning

Quá trình triển khai eLearning là một trong những giai đoạn khó nhất và đòi hỏi nhiều nhất trong lộ trình của một tổ chức. Ngay cả khi mọi thứ đã được lên kế hoạch hoàn hảo, đây là bước quyết định sự thành công hay thất bại của chương trình eLearning của bạn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các khía cạnh khác của việc phát triển một chương trình eLearning không quan trọng bằng. Nó đơn giản có nghĩa là giai đoạn này có tỷ lệ tương tác cao và do đó, dễ mắc lỗi hơn. Đây là cách chuẩn bị tốt nhất cho việc triển khai eLearning.

Đánh giá sự sẵn sàng của bạn

Trước khi thực hiện bất kỳ bước quan trọng nào, một tổ chức phải đánh giá xem nó đã sẵn sàng như thế nào, vị trí của nó và những thay đổi nào khác cần được thực hiện trước khi thực hiện bước tiến lớn đó. Chỉ khi một tổ chức được trang bị và chuẩn bị đầy đủ, thì tổ chức đó mới nên mạo hiểm thực hiện nhiệm vụ đó. Đánh giá mức độ sẵn sàng của bạn là đặc biệt cần thiết trong các lĩnh vực sau:

Quá trình triển khai eLearning là một trong những giai đoạn khó nhất
và đòi hỏi nhiều nhất trong lộ trình của một tổ chức

Sẵn sàng nội dung

Nội dung là mạch máu của tổ chức của bạn và sự sẵn sàng của nó sẽ ảnh hưởng đến ngân sách, khung thời gian và các nguồn lực cần thiết. Để đo lường mức độ sẵn sàng cho nội dung của bạn, bạn phải xem xét một số điểm:

- Nội dung hiện tại của bạn phù hợp như thế nào với các mục tiêu bạn muốn đạt được thông qua chương trình eLearning?

- Nội dung hiện tại của bạn được tổ chức tốt như thế nào? Nó có đề cương và mục tiêu học tập rõ ràng không?

- Có yêu cầu về việc tùy chỉnh nội dung không?

- Các thay đổi nội dung được mong đợi thường xuyên như thế nào?

Sẵn sàng công nghệ

eLearning được xây dựng dựa trên công nghệ và yêu cầu người học có khả năng sử dụng công nghệ mà nó được chuyển giao. Xác định những người học không có các kỹ năng cần thiết và cung cấp đào tạo về các kỹ năng cơ bản trước khi triển khai eLearning.

Tuy nhiên, hãy tự hỏi liệu việc truyền đạt đào tạo cho những người học này có khả thi hay không hoặc liệu bản thân kế hoạch eLearning có phải thực hiện các thay đổi để phù hợp với những người học này hay không.

Các yếu tố công nghệ cần được xem xét và đánh giá bao gồm:

- Kỹ năng kết nối Internet để có thể truy cập thông tin trực tuyến

- Kinh nghiệm của người học với việc sử dụng máy tính

- Sự quen thuộc của người học với thuật ngữ máy tính và biệt ngữ

>> Cấu trúc bài giảng elearning cho chương trình đào tạo của bạn

>> Tiêu chí của một bài giảng elearning thành công

>> Phương pháp 5W1H2C5M trong kỹ năng lập kế hoạch

Sự sẵn sàng của các bên liên quan

Sự chấp thuận của các bên liên quan của bạn là điều cần thiết để thành công. Đảm bảo rằng họ đã sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi sang đào tạo trực tuyến. Nó có thể bao gồm thông báo cho họ, hỏi ý kiến ​​họ để có được phản hồi và nhận xét, thực hiện một cuộc điều tra tập thể để xem xét đầu vào của họ hoặc trao quyền cho họ thông qua quan hệ đối tác và các hình thức hợp tác khác.

Sự sẵn sàng của người học

Đây là thành phần cốt lõi cho đánh giá mức độ sẵn sàng vì chính người học là người tạo ra hoặc phá vỡ chương trình eLearning. Mức độ hiểu biết của người học về công nghệ, kiến ​​thức trước đây của họ về chủ đề và khả năng nắm bắt kiến ​​thức thông qua một phương tiện học tập khác, tất cả những điều này tạo nên sự sẵn sàng của người học để chuyển đổi sang học trực tuyến.

Người học là người tạo ra hoặc phá vỡ chương trình eLearning

Sự sẵn sàng của SME

Khả năng sẵn sàng về điện tử của chuyên gia về vấn đề chủ đề phụ thuộc vào các khía cạnh khác nhau của cơ sở hạ tầng và công nghệ, nguồn nhân lực, bảo mật thông tin, cam kết và đảm bảo từ lãnh đạo cao nhất và khả năng chống lại sự thay đổi đối với quá trình chuyển đổi này. Đánh giá mức độ sẵn sàng của SME đối với từng khía cạnh này sẽ giúp bạn thực hiện các biện pháp cần thiết để triển khai một chương trình eLearning thành công.

Các chiến lược cho quá trình triển khai eLearning

Chiến lược 1

Trong chiến lược này, tổ chức có thể giúp người học quen với việc học trực tuyến. Trong quá trình này, các bên liên quan cũng sẽ thu thập dữ liệu có giá trị về trải nghiệm của người học sẽ là vô giá khi mở rộng quy mô.

Tùy chọn đơn giản nhất hiện có là mua (các) khóa học theo danh mục về một chủ đề chung chung. Một tổ chức có thể chỉ cần mua giấy phép của các khóa học danh mục này về các chủ đề chung mà người học của họ có thể thấy thú vị và hấp dẫn và triển khai nó cho lực lượng lao động. Họ thậm chí có thể triển khai khóa học chỉ cho một nhóm người học được chọn, những người có thể được chọn vì sự cởi mở và nhiệt tình muốn thử những điều mới.

Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và nguồn lực vì khóa học chỉ được thử nghiệm trên một nhóm người học hạn chế. Chiến lược này có thể được thực hiện mà không cần đầu tư vốn và có thể được sử dụng để phân tích cách người học tiếp nhận khóa học và mức độ hiệu quả của khóa học.

Chiến lược 2

Chiến lược 2 cung cấp tùy chọn phát triển một khóa học phổ biến về một chủ đề cụ thể của công ty (sứ mệnh và tầm nhìn, sự đa dạng hoặc giới thiệu) với sự trợ giúp của các bản trình bày PowerPoint được sử dụng trong đào tạo trong lớp học và lưu trữ nó trên máy chủ web của công ty, LMS hoặc SharePoint . Khóa học có thể được xuất bản nội bộ bằng cách sử dụng tùy chọn dùng thử miễn phí của bất kỳ công cụ soạn thảo tiêu chuẩn nào hoặc có thể được thuê ngoài cho một nhà cung cấp eLearning.

Bước này cho phép tổ chức bắt đầu thiết kế và phát triển khóa học, trải nghiệm làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ nội bộ và / hoặc các nhà cung cấp eLearning bên ngoài, đồng thời có được những hiểu biết sâu sắc về hành vi của người học. Nó tạo cơ hội để đánh giá ưu và nhược điểm của việc phát triển các khóa học trong nhà so với thuê ngoài.

Chiến lược 3

Chiến lược thứ ba liên quan đến mức độ tiếp xúc cao hơn một chút khi tổ chức đang xem xét thiết lập Hệ thống quản lý học tập. Tổ chức có thể lựa chọn sử dụng một LMS mã nguồn mở miễn phí, hiệu quả về chi phí như Acabiz. Sau khi thiết lập LMS, tổ chức có thể sử dụng Chiến lược 1 hoặc 2 để đưa LMS vào các khóa học eLearning.

Chiến lược 4

Chiến lược này liên quan đến việc triển khai một LMS tùy chỉnh. Vì điều này rất quan trọng đối với hiệu suất và liên quan đến đầu tư vốn lớn - tổ chức phải tiến hành thẩm định trước khi thực hiện bước này.

Quyết định sử dụng LMS và eLearning chỉ được đưa ra sau khi phân tích tất cả các khía cạnh liên quan và sau khi đã thu hút được tất cả các bên liên quan và ban quản lý. Vì chiến lược này liên quan đến đầu tư tiền lớn, nên tổ chức nên chọn chiến lược 1 hoặc 2 để bắt đầu quá trình triển khai để có ý tưởng về cách thức và những gì cần thiết để triển khai Học tập điện tử trên toàn công ty. Tuy nhiên, nếu tổ chức quyết định đầu tư vào một LMS tùy chỉnh, họ có thể thực hiện chiến lược 3.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát