CẤU TRÚC BÀI GIẢNG ELEARNING CHO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA BẠN

Ai nói rằng việc tạo khóa học eLearning phải căng thẳng và tốn thời gian? Trái ngược với suy nghĩ thông thường, khi có cấu trúc bài giảng elearning, bạn sẽ dễ dàng tạo ra trải nghiệm eLearning mạnh mẽ và hiệu quả cho nhân viên của mình.

Khi có cấu trúc bài giảng elearning, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo khoá học elearning

Bước 1: Lên kế hoạch triển khai và xây dựng bài giảng

Để lên kế hoạch hiệu quả nhất cho chương trình đào tạo thì cần những yếu tố sau đây:

Nghiên cứu trước về đối tượng và chủ đề học trực tuyến của bạn.

Một trong những sai lầm đáng kể nhất mà một chuyên gia eLearning có thể mắc phải khi phát triển một khóa học eLearning là không đánh giá và phân tích hiệu quả đối tượng hoặc chủ đề trước đó. Bạn cần biết rõ người học của bạn thực sự là ai, sở thích của họ, bộ kỹ năng hiện tại và mức độ kinh nghiệm của họ là chìa khóa để xác định mục tiêu học tập của bạn. Tìm hiểu về nền tảng kiến ​​thức hiện tại của họ, chẳng hạn như liệu họ có biết những điều cơ bản về các quy trình và thủ tục của công ty hay không. Nghiên cứu trước tất cả những điều này sẽ cho phép bạn không chỉ phát triển chiến lược chiến thắng mà còn điều chỉnh mục tiêu của mình một cách tinh vi để tùy chỉnh từng yếu tố trong khóa học eLearning của bạn. Nếu có thể, hãy tranh thủ sự trợ giúp của một chuyên gia về chủ đề để biết nội dung nào cần được đưa vào và nội dung nào có thể bỏ qua.

Đối với người học, bạn sẽ muốn nhận được phản hồi vô giá thông qua các cuộc khảo sát, phỏng vấn và các nhóm tập trung, để bạn hiểu sâu hơn về những gì họ hy vọng đạt được bằng cách tham gia khóa học eLearning và kỳ vọng của họ nói chung.

Mục đích đạt được sau khóa học

Bạn cần có nhận thức sâu sắc về những gì người học của bạn muốn đạt được từ khóa học eLearning. Họ đang cố gắng thành thạo một kỹ năng chuyên môn cụ thể? Họ có cần tìm hiểu về các chính sách của một công ty (tức là về định hướng cho nhân viên mới) không? Liệu họ có tham gia khóa học eLearning để mở rộng kiến ​​thức về một chủ đề cụ thể không? Biết được kết quả mong muốn sẽ cho phép bạn tạo một chiến lược bao gồm thông tin, công cụ và hoạt động cần thiết.

Thời gian triển khai

Sau khi xác định được đối tượng đào tạo và mục đích của các khóa học elearning, bạn cần biết được chính xác thời gian sẽ triển khai elearning. Và để bắt đầu các khóa học elearning, bạn cần:

– Rà soát toàn bộ nội dung từng khóa học, bài giảng hiện có tại Doanh nghiệp

– Chuyển tải nội dung học liệu E-Learning

>> 5 định dạng video sử dụng trong khoá học elearning

>> Chiến lược nhân sự của tập đoàn Vingroup

>> Microlearning là gì và các tính năng quan trọng nhất của microlearning là gì

Bước 2: Kiểm tra chương trình và phê duyệt nội dung giảng dạy

Sẽ là một sai lầm lớn nếu doanh nghiệp của bạn bỏ qua bước này. Bước này đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của bài giảng E-learning.  Bạn cần tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng của khóa học một cách kĩ càng nhất. Bởi một lỗi nhỏ cũng có thể khiến cho nội dung đào tạo của bạn trở nên kém hấp dẫn.

Bước này đòi hỏi doanh nghiệp kiểm tra với độ chính xác cao. Dành công sức để kiểm duyệt không là điều thừa thãi để tạo nên bài giảng E-learning chuyên nghiệp.

Bước 3: Triển khai bài giảng và nhận phản hồi

Bước cuối cùng bạn cần làm là xuất bản các khoá học lên các giao diện. Ví dụ như: hệ thống đào tạo trực tuyến riêng. Bạn có thể lựa chọn một LMS để có thể lưu trữ các khóa học của mình. LMS sẽ giúp bạn triển khai đào tạo dễ dàng hơn. Ví dụ như Acabiz sẽ giúp bạn tải lên các định dạng bài giảng nhanh chóng, tạo một thư viện bài giảng online. Giao diện dễ sử dụng, người học chỉ cần đăng nhập và bắt đầu học tập bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu

Một trong những vấn đề rất quan trọng là nhận phản hồi của học viên. Phản hồi từ người học giúp bạn biết nội dung đào tạo của bạn có thật sự hiệu quả hay không, phần nào là hữu ích với nhân viên, phần nào là không cần thiết. Từ đó, giúp bạn chỉnh sửa nội dung đào tạo theo nhu cầu của nhân viên để có được hiệu quả đào tạo tốt nhất.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát