5 ĐỊNH DẠNG VIDEO SỬ DỤNG TRONG KHÓA HỌC ELEARNING

Bạn đang bắt đầu triển khai các khóa học elearning cho doanh nghiệp? Nhưng bạn có biết rõ các định dạng khóa học elearning? Hãy cùng tìm hiểu thêm khóa học elearning có các định dạng nào trong bài viết dưới đây nhé.

Từ video bài giảng trong đào tạo từ xa có thể đề cập đến các nội dung trực quan hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể thấy các trò chơi điện tử được thực hiện dưới dạng trình chiếu và khi giảng viên được kết nối trực tiếp với lớp học. Mặc dù đều là video nhưng rõ ràng hai định dạng này rất khác nhau không chỉ về cách trình bày nội dung mà còn về hình thức tham gia mà người dùng được yêu cầu tham gia. Điều này ngụ ý rằng việc lựa chọn loại video đối với eLearning phụ thuộc vào việc phân tích những người học các khóa học và các mục tiêu cần đạt được. Dưới đây là 5 định dạng video được sử dụng nhiều nhất trong eLearning và đối tượng tham khảo.

Từ video bài giảng trong đào tạo từ xa có thể đề cập đến các nội dung trực quan hoàn toàn khác nhau

Video phong cách trình bày PowerPoint

Cách phổ biến nhất, ngay cả đối với các giảng viên truyền thống, để chuyển sang các bài giảng video là tận dụng các bài thuyết trình PowerPoint của họ. Các trang trình bày cũ hơn có thể được chuyển đổi thành các trò chơi điện tử với định dạng tương thích với eLearning, chẳng hạn như định dạng SCORM. Sử dụng công cụ soạn thảo, là một phần mềm để tạo các khóa học trực tuyến, bài thuyết trình cổ điển có thể được làm phong phú hơn với âm thanh, lệnh tương tác, kịch bản phân nhánh, mô phỏng và câu đố cuối mô-đun. Các trò chơi điện tử ở dạng thuyết trình là lựa chọn lý tưởng để điều chỉnh nội dung từ lớp học sang đào tạo từ xa và cho người học và giảng viên lần đầu tiên tham gia các bài học trực tuyến.

>> Doanh nghiệp bạn đã sẵn sàng để triển khai elearning chưa?

>> 5 cấp độ lãnh đạo của John Maxwell

>> Phương pháp 5W1H2C5M trong kỹ năng lập kế hoạch

Mô hình mã hóa: gamification ở dạng chụp màn hình

Đối với một số nội dung kỹ thuật và cực kỳ thực tế, chẳng hạn như lập trình máy tính, việc tạo video màn hình có thể hữu ích. Đặc biệt, khi trình bày chức năng của một phần mềm kinh doanh, sẽ rất hữu ích cho người học một bản trình diễn được ghi lại với đầy đủ các bước cần thiết. Video có thể bị tạm dừng bất cứ lúc nào và người học có thể quay lại nhiều lần nội dung mà họ không hiểu.

Mô hình bảng đen: video bài học cho đào tạo từ xa

Các thao tác được thực hiện trên bảng đen và trông rất quen thuộc nhờ hiệu ứng chữ viết tay. Tất nhiên, vào video, bạn có thể thêm âm thanh khi giảng viên giải thích tất cả các bước.

Mô hình lớp học: các bài học video trực tiếp với giảng viên

Khi bạn muốn đảm bảo sự tham gia tối đa của người học và khi khóa học có mục tiêu giao tiếp cũng như giáo dục, các bài giảng video trực tiếp chắc chắn là lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể chọn lớp học ảo, một công cụ cho phép khoảng 25 người kết nối và tương tác như thể họ đang ở trong lớp học. Đối tượng được hỗ trợ có thể là nhóm sinh viên, nhân viên của công ty hoặc các đối tác có nhu cầu làm việc nhóm. Đối với một nhóm lớn hơn, chế độ hội thảo trên web có thể được sử dụng. Trong trường hợp này, giảng viên giới thiệu một sản phẩm mới cho nhiều đối tượng có thể can thiệp thông qua các chức năng trò chuyện.

Mô hình học tập: video bài giảng do giảng viên ghi lại

Cuối cùng, giảng viên có thể ghi lại bài học trong studio để tạo video chất lượng cao cho rất nhiều học viên. Trong trường hợp này, giảng viên đã học được "kịch bản" hoàn hảo, có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời và nói chuyện trực tiếp với người thụ hưởng khóa học bằng cách nhìn vào camera. Hình nền có thể thay đổi từ logo công ty đơn giản đến đồ họa, bản trình bày và hình ảnh động. Đây là loại videolection phức tạp về mặt kỹ thuật và đắt tiền nhất cũng có thể có chức năng quảng cáo cho công ty .

Các bài học bằng video có một số khía cạnh: từ một slide đơn giản đến một video được quay chuyên nghiệp. Chìa khóa nào để làm cho chúng hiệu quả? Chọn định dạng phù hợp nhất với mục tiêu của bạn và các mục tiêu cần đạt được.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát