CÁCH PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TỐT NHẤT CHO NHÂN VIÊN CỦA BẠN

Phát triển kỹ năng là cách giúp nhân viên của bạn dễ dàng phát triển bản thân, nâng cao chuyên môn và hiệu suất công việc. Vậy làm sao để giúp họ có thể phát triển các kỹ năng một cách tốt nhất?

Lợi ích của việc phát triển kỹ năng nhân viên

Chúng ta đang ở giữa cuộc khủng hoảng khoảng cách kỹ năng. Gần một phần ba các nhà tuyển dụng được khảo sát trong Báo cáo Tương lai của Công việc 2022 đồng ý rằng khoảng cách kỹ năng đã tăng lên so với một năm trước và 87% cho biết họ gặp khó khăn khi tìm kiếm ứng viên đủ tiêu chuẩn. Việc dạy cho nhân viên những kỹ năng mới ảnh hưởng đến tỷ lệ duy trì và thay đổi và dẫn đến thua lỗ. Dựa trên Báo cáo xu hướng học tập tại nơi làm việc năm 2021 của Udemy, 38% lực lượng lao động được nâng cao kỹ năng hoặc đào tạo lại vào năm 2020, do các tổ chức chịu trách nhiệm lấp đầy khoảng trống kỹ năng.

Một kế hoạch phát triển vững chắc đáp ứng các yêu cầu kỹ năng của công ty bạn, thúc đẩy việc giữ chân nhân viên và tăng mức độ gắn kết tại nơi làm việc. Đọc tiếp để xem các lợi ích chính mà phát triển kỹ năng bổ sung cho tổ chức:

Phát triển kỹ năng là cách giúp nhân viên của bạn dễ dàng phát triển bản thân,
nâng cao chuyên môn và hiệu suất công việc

1. Thu hút nhân tài hàng đầu

Những người thành công, có động lực muốn có cơ hội học tập. Báo cáo Học tập tại nơi làm việc của LinkedIn năm 2021 cho thấy rằng nâng cao kỹ năng và đào tạo lại kỹ năng là ưu tiên hàng đầu cho các chương trình L&D trên toàn cầu. Nó không chỉ là hành động tốt để giữ cho họ hạnh phúc; điều cần thiết đối với sức khỏe của một công ty là tạo ra một môi trường làm việc tích cực và phát triển.

2. Phát triển đội ngũ nhân viên của bạn

Nhân viên có mục tiêu nghề nghiệp riêng và luôn tìm cách phát huy hết khả năng của mình. Nếu nơi làm việc hiện tại không có đủ chương trình, họ sẽ tìm kiếm một chương trình phù hợp. Phát triển kỹ năng làm giảm nguy cơ mất nhân viên do không có cơ hội và trang bị cho họ để đảm nhận các vai trò và trách nhiệm mới với các năng lực được bổ sung.

3. Lập kế hoạch kế vị

Đầu tư vào người lao động ngày hôm nay có nghĩa là tạo ra những nhà quản lý cho ngày mai. Nếu không có sự lãnh đạo mạnh mẽ, các đội sẽ tan rã. Đó là lý do tại sao bạn cần một kế hoạch kế vị. Bằng cách đầu tư vào sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp - cùng với việc sử dụng phần mềm quản lý nhân tài tự động hóa quy trình - bạn có thể xác định những ứng viên bổ sung nhiều nhất cho công ty.

>> Công nghệ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển trải nghiệm học tập và đào tạo

>> Phương pháp 5W1H2C5M trong kỹ năng lập kế hoạch

>> 3 loại cơ chế trong quản trị doanh nghiệp

4. Sự tham gia

Sự phát triển nghề nghiệp giúp mọi người luôn có động lực. Với một kế hoạch rõ ràng và các mục tiêu được xác định rõ ràng, nhân viên của bạn có nhiều khả năng tiến bộ hơn. Theo Gallup, những người làm việc gắn bó mang lại kết quả tốt hơn, thu hút khách hàng mới, đối xử tốt hơn với khách hàng hiện tại và có nhiều khả năng ở lại hơn.

5. Hiệu suất và năng suất

Nhân tài là tài sản lớn nhất của bất kỳ tổ chức nào, vì vậy bạn cần bảo vệ và đầu tư vào họ như bất kỳ nguồn lực nào khác. Các cơ hội đào tạo góp phần giữ chân nhân viên tốt hơn và tăng năng suất nói chung.

6. Cải tiến liên tục

Việc kết hợp các hội thảo, hội nghị theo ngành cụ thể và tài liệu học tập về những phát triển mới đều có thể là những công cụ hiệu quả để đảm bảo rằng lực lượng lao động của bạn luôn đi trước xu hướng trong ngành của bạn. 

Các cơ hội đào tạo góp phần giữ chân nhân viên tốt hơn và tăng năng suất nói chung.

Giải pháp phát triển kỹ năng nào phù hợp với nhân viên của bạn?

1. Các cuộc họp xây dựng nhóm

Đừng giới hạn các cuộc họp chính thức trong các thông báo liên quan đến công việc, đánh giá nhân viên và cập nhật nhiệm vụ. Bao gồm giao lưu thân thiện, hoạt động nhóm, trò chuyện tương tác và các yếu tố phát triển khác để rèn luyện kỹ năng mềm, cải thiện khả năng phối hợp nhóm và mối quan hệ giữa các cá nhân tốt hơn. Nó giúp xây dựng một văn hóa làm việc cởi mở cho nhân viên của bạn, khiến họ cảm thấy thoải mái khi làm việc xuất sắc bên trong.

2. Đào tạo

Cung cấp hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn, video hướng dẫn cách thực hiện và các khóa học eLearning, cùng với các công cụ và tài nguyên giáo dục khác, để nâng cao kiến ​​thức liên quan đến công việc. Nhân viên có thể phát triển các kỹ năng mới và cải thiện những kỹ năng hiện có để đáp ứng các yêu cầu công việc luôn thay đổi. 46% nhân viên được khảo sát trong báo cáo State of Skills 2021 tin rằng bộ kỹ năng hiện tại của họ sẽ trở nên không còn phù hợp vào năm 2024. Vì việc đào tạo cá nhân tốn nhiều thời gian và tốn kém, hãy thành lập các nhóm nhỏ và tổ chức các hội thảo dựa trên kỹ năng cho công nhân của bạn. Đặt luân chuyển công việc vào vị trí để xác định xem một nhân viên có thể thực hiện các nhiệm vụ mới khác với nhiệm vụ được giao hay không. Giúp họ phát triển các kỹ năng mới bằng cách dành chỗ cho việc học thực tế và các nhiệm vụ liên quan đến nhiệm vụ và vai trò mới.

3. Huấn luyện và kèm cặp

Đưa ra định hướng cho người lao động, phân công dự án nhóm, giúp họ hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn và thường xuyên theo dõi công việc của họ để theo dõi mức độ cải thiện và xác định những mặt hạn chế. Cố vấn cho nhân viên những trách nhiệm cấp cao và để họ đổi mới thực hiện các công việc dựa trên kỹ năng. Bắt đầu các cuộc thảo luận dựa trên nghề nghiệp với nhân viên của bạn để nắm bắt các lĩnh vực quan tâm của họ và đưa các nỗ lực đi đúng hướng.

4. Tương tác nhóm

Khuyến khích giao tiếp giữa các cá nhân để tạo ra một môi trường làm việc dễ chịu và đa dạng. Đánh giá mối quan tâm của nhân viên, tổ chức các hoạt động nhóm, đặt câu hỏi, bắt đầu thảo luận, mời đầu vào và khuyến khích sự tham gia để củng cố kiến ​​thức chuyên môn của họ trong nhiều vai trò công việc. Điều quan trọng là phải hiểu liệu nhân viên của bạn có muốn nhận nhiệm vụ mới hoặc trình bày một ý tưởng sáng tạo để cải thiện doanh nghiệp hay không. Nó thúc đẩy sự tự tin của nhân viên và tạo ra một môi trường làm việc tiến bộ.

5. Phản hồi

Cho phép nhân viên đưa ra đề xuất, chia sẻ thông tin đầu vào và đánh giá thực tiễn để kiểm tra các phương pháp hiện có và thúc đẩy hiệu quả. Bạn có thể gửi biểu mẫu phản hồi hàng tuần hoặc hàng tháng, tổ chức các cuộc họp hoặc thảo luận cá nhân với từng nhân viên để hiểu rõ hơn cảm xúc của họ. Đánh giá các lĩnh vực cần cải tiến, loại bỏ các sơ hở, vạch ra các thiếu sót, bổ sung các phương pháp tiếp cận phát triển mới và tạo ra một lộ trình xây dựng cho sự hợp tác tại nơi làm việc.

6. Đánh giá hiệu suất

Việc nhân viên hiểu được hướng nỗ lực của họ và biết liệu công việc của họ có mang lại kết quả mong muốn hay không luôn hữu ích. Tổ chức các cuộc họp hàng tháng hoặc hàng quý với từng công nhân để thảo luận về hiệu suất của họ, gửi báo cáo đánh giá, truyền đạt phản hồi mang tính xây dựng và khuyến khích và công nhận nhân viên.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát