7 CÁCH THÚ VỊ ĐỂ KẾT HỢP HUY HIỆU TRONG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN

Phần thưởng dựa trên huy hiệu có thể khơi dậy động lực học tập và mang lại sự công nhận của nhân viên mà họ cần. Trong bài viết này, cùng thảo luận về 7 cách thú vị để kết hợp huy hiệu đào tạo trực tuyến này vào khóa đào tạo trực tuyến của bạn.

Cách kết hợp huy hiệu trong đào tạo trực tuyến

Có rất nhiều phần thưởng trò chơi để lựa chọn, nhưng huy hiệu đào tạo trực tuyến mang lại một số lợi thế riêng. Chúng là những lời nhắc nhở trực quan hấp dẫn về tất cả những gì mà nhân viên của bạn đã hoàn thành và họ đã tiến bộ được bao xa. Họ cũng có thể khoe chúng với đồng nghiệp giúp thúc đẩy nhu cầu cạnh tranh thân thiện của họ. Do sự nổi tiếng của họ, nhân viên của bạn có thể đã thấy mọi khuyến khích dựa trên huy hiệu trong cuốn sách, phải không? Và đây là 7 cách sáng tạo để thêm huy hiệu trong đào tạo trực tuyến.

Có rất nhiều phần thưởng trò chơi để lựa chọn, nhưng huy hiệu đào tạo trực tuyến mang lại một số lợi thế riêng

7 cách sáng tạo để sử dụng huy hiệu đào tạo trực tuyến

1. Công nhận những nhân viên đạt được nhiều chứng chỉ nhất

Hãy dành cho những người hoạt động hàng đầu một sự vỗ về ảo bằng cách trao huy hiệu cho những người đạt được một số chứng nhận nhất định. Bạn có thể thưởng cho những nhân viên kiếm được nhiều tiền nhất hoặc tạo hệ thống cấp bậc, theo đó họ sẽ kiếm được huy hiệu đáng mơ ước cho mỗi 5 khóa học chứng nhận mà họ hoàn thành. Lưu ý là bạn phải đảm bảo người học trong công ty đang làm việc để đạt được các chứng chỉ liên quan thay vì chọn các khóa đào tạo trực tuyến "dễ nhất". 

>> Huy hiệu và chứng chỉ đào tạo: Bí quyết cho khoá học đào tạo hiệu quả hơn

>> 7 yếu tố triển khai elearning thành công trong doanh nghiệp

>> Áp dụng 9 cấp độ học tập của Gagne trong chương trình đào tạo như thế nào

2. Giải thưởng huy hiệu cho tương tác xã hội

Cung cấp huy hiệu đào tạo trực tuyến cho những người học trong công ty tham gia vào các cuộc thảo luận trên mạng xã hội và tương tác với đồng nghiệp từ xa của họ. Ví dụ: người đăng các mẹo hữu ích nhất hoặc các liên kết tài nguyên sẽ kiếm được huy hiệu đáng thèm muốn. Bạn cũng có thể trao huy hiệu cho những nhân viên trả lời nhiều câu hỏi nhất trong cuộc thảo luận trực tuyến vì lợi ích của đồng nghiệp của họ. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng đó không phải là một chiến thắng trống rỗng bằng cách đặt ra một số quy tắc cơ bản, chẳng hạn như làm rõ rằng nhân viên phải tập trung vào chủ đề đào tạo hoặc trả lời mọi nhận xét hoặc câu hỏi được để lại dưới bài đăng ban đầu của họ.

3. Thưởng cho các kỹ năng lãnh đạo xuất sắc

Ghi nhận những nhân viên đảm nhận vai trò trưởng nhóm trong một dự án hợp tác nhóm. Quản lý một nhóm là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất, vì nó liên quan đến nhiều kỹ năng. Nhân viên phải có khả năng giao tiếp với đồng nghiệp, giải quyết xung đột và quản lý thời gian của họ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, đừng chỉ trao huy hiệu cho bất kỳ ai trở thành người quản lý dự án. Khảo sát các thành viên trong nhóm để nhận phản hồi và đánh giá kinh nghiệm của họ. Sau đó, chọn những nhà lãnh đạo cao nhất, những người nêu gương tuyệt vời cho đội của họ và đạt được kết quả tốt nhất.

Ghi nhận những nhân viên đảm nhận vai trò trưởng nhóm trong một dự án hợp tác nhóm.

4. Thừa nhận những nhân viên đã vượt qua những khoảng cách kỹ năng quan trọng

Không chỉ những nghệ sĩ hàng đầu đang tìm kiếm sự công nhận. Những nhân viên đang gặp khó khăn với khoảng cách về kỹ năng và hiệu suất sẽ nhận được động lực từ các huy hiệu trong đào tạo trực tuyến. Ghi nhận những người đã thực hiện những cải tiến quan trọng nhất để họ cảm thấy có động lực để tiến bộ hơn nữa. Ví dụ, một người học trong công ty đạt điểm thấp trong bài mô phỏng đánh giá trước nhưng lại nhận được điểm cao trong bài kiểm tra chứng chỉ cuối cùng.

>> Mô tả công việc của quản lý đào tạo

>> 8 bài học sử dụng Linkedin trong marketing doanh nghiệp

>> Mô hình 70:20:10 trong đào tạo và phát triển là gì?

5. Chỉ ra những nhân viên đạt được sự chuyên cần hoàn hảo

Ở trường lớp, học sinh thường nhận được giải thưởng vào cuối năm vì đi học hoàn hảo. Họ xuất hiện mỗi ngày và cống hiến hết mình. Bạn có thể sử dụng huy hiệu trong đào tạo trực tuyến để chỉ ra những nhân viên đã đăng nhập hàng ngày và tham gia khóa đào tạo trực tuyến. Điều này thậm chí có thể bao gồm việc truy cập thư viện vào thời điểm cần thiết hoặc tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến. Không loại trừ các hoạt động học tập xã hội và không chính thức khỏi tiêu chí dựa trên huy hiệu, miễn là họ đã nỗ lực để đạt được mục tiêu và mở rộng kiến ​​thức hàng ngày.

6. Phần thưởng cho việc nâng cao kỹ năng và đào tạo chéo

Phát triển huy hiệu đào tạo trực tuyến cho những nhân viên tiến xa hơn bằng cách nâng cao kỹ năng và đào tạo chéo cho các vị trí hoặc phòng ban khác nhau. Ví dụ, một nhân viên dịch vụ khách hàng chủ động trau dồi kỹ năng bán hàng của họ. Chỉ cần chắc chắn rằng họ không để việc đào tạo chéo làm lu mờ các buổi học theo lịch trình thường xuyên của họ. 

7. Ghép nối các thư viện do người học tạo ra với phần thưởng dựa trên huy hiệu

Những nhân viên đóng góp cho thư viện do người học tạo ra sẽ được nhận huy hiệu vì công việc gương mẫu. Ví dụ: một nhân viên tải lên bản trình diễn dài 5 phút cho đồng nghiệp của họ biết cách thực hiện nhiệm vụ hoặc nêu bật các tính năng mới nhất của sản phẩm. Bạn cũng có thể trao huy hiệu độc quyền cho những nhân viên đã đóng góp nhiều nhất, chẳng hạn như những người đã tải ít nhất 10 tài nguyên đào tạo trực tuyến lên kho lưu trữ trong năm qua. Thư viện do người học tạo tạo điều kiện chia sẻ kiến ​​thức và giảm chi tiêu cho đào tạo trực tuyến. Nhóm L&D của bạn không phải phát triển nhiều nội dung cho kho đào tạo trực tuyến và có thể dành thời gian của họ ở nơi khác. Như lập kế hoạch cho khóa đào tạo trực tuyến tiếp theo hoặc đánh giá báo cáo LMS để cải thiện trải nghiệm đào tạo trực tuyến.

Phần thưởng dựa trên huy hiệu truyền cảm hứng cho nhân viên để đạt được tiềm năng của họ, tương tác với các đồng nghiệp và thực hiện L&D trong tay của họ. Cung cấp cho họ những thiết kế hấp dẫn về mặt thẩm mỹ để họ có động lực hơn nữa để kiếm được chúng. Ngoài ra, hãy nói rõ về cách họ có thể tích lũy các huy hiệu mới và các tiêu chí liên quan cho mỗi huy hiệu đào tạo trực tuyến. Mọi thành viên trong tổ chức của bạn đều có cơ hội nhận huy hiệu như nhau trong đào tạo trực tuyến. Kể cả những người ít hiểu biết về công nghệ. Vì vậy, bạn có thể muốn cung cấp các hướng dẫn hoặc bản trình diễn bao gồm những điều cơ bản về chiến lược trò chơi của bạn.

Một LMS sẽ giúp bạn dễ dàng kết hợp và trao huy hiệu đào tạo trực tuyến cho nhân viên của mình. Bạn có thể tham khảo Acabiz để trao huy hiệu cho những nhân viên xuất sắc nhất. Tìm hiểu ngay tính năng thú vị này của Acabiz tại đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát