VAI TRÒ THAM GIA CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ TRONG ĐÀO TẠO ELEARNING

Sự thành công của chương trình đào tạo công ty bạn phụ thuộc vào sự cam kết đầy đủ và sự tham gia của nhà quản lý, lãnh đạo của công ty bạn. Vậy vai trò tham gia của nhà quản lý trong đào tạo elearning là gì?

Trong khi các nền tảng học tập trực tuyến hiện đại giúp đào tạo công ty dễ dàng thiết lập và triển khai, một chương trình đào tạo nhân viên thành công vẫn không thể chạy trên chế độ thí điểm tự động. Lập kế hoạch, theo dõi và sự tham gia của quản lý phù hợp vẫn là những yếu tố quan trọng cho sự thành công chung của nó. Đặc biệt, không nên đánh giá thấp vai trò của người quản lý đối với sự phát triển của nhân viên. Các nhà quản lý có vai trò rất quan trọng, không chỉ trong việc quản lý con người và hoạt động hàng ngày mà còn khi thực hiện các chính sách nhân sự và các hoạt động L&D.  

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những gì người quản lý nên làm để hỗ trợ đào tạo và cách thức sự tham gia của người quản lý giúp tăng mức độ tương tác của nhân viên với việc đào tạo của họ - và cũng mang lại lợi ích cho chính các nhà quản lý.

Sự tham gia của người quản lý đối với sự phát triển của nhân viên là không thể thiếu

Những lợi ích hàng đầu của sự tham gia của người quản lý đối với nhân viên và với đào tạo elearning:

1. Đào tạo trở thành ưu tiên

Nếu không có sự tham gia và tham gia trực tiếp của đội ngũ quản lý của bạn, rất dễ dàng để một sáng kiến ​​đào tạo nhanh chóng rơi vào ngõ cụt.

Không có sự hỗ trợ từ quản lý, khi gặp các vấn đề cần hỗ trợ, nhân viên của bạn sẽ cảm giác bị bỏ rơi và có xu hướng giảm ưu tiên và bỏ việc đào tạo như một thứ thứ yếu so với khối lượng công việc hàng ngày của họ. Hành vi này cũng có thể hiểu được. Nhân viên sẽ gắn bó với trách nhiệm chính thức của họ, vì đó là những gì họ phải chịu trách nhiệm trực tiếp.

Vai trò của người quản lý gắn với sự phát triển của nhân viên, do đó, trước hết và quan trọng nhất là giúp nhân viên hiểu được giá trị của đào tạo. Làm sao? Đề cao tầm quan trọng của việc phát triển kỹ năng, thường xuyên kiểm tra tiến độ đào tạo của nhóm và tính đến việc phát triển kỹ năng trong đánh giá hiệu suất của họ là một số cách tốt để bạn bắt đầu.

2. Nhân viên được xem bức tranh lớn về mục tiêu của công ty

Nhân viên thường bỏ lỡ bức tranh tổng thể về các mục tiêu trung và dài hạn của công ty họ. Mặt khác, các nhà quản lý có cái nhìn ở cấp độ cao hơn và hiểu rõ hơn về toàn bộ công ty. Do kiến ​​thức ở mức độ cao hơn này, nên một khía cạnh quan trọng trong vai trò của người quản lý trong việc đào tạo và phát triển là giúp nhân viên thấy cách đào tạo của họ phù hợp với kế hoạch tổng thể của công ty .

Nói cách khác, các nhà quản lý nên giải thích cho nhân viên về mục tiêu cuối cùng của quá trình đào tạo, cho họ biết loại hình phát triển nào nên được ưu tiên (và tại sao), và hướng dẫn họ cách tận dụng các kỹ năng mới để nâng cao vai trò của họ (và hy vọng, lương của họ).

3. Huấn luyện trở nên nhanh nhẹn hơn

Sự tham gia của ban quản lý làm cho quá trình đào tạo của bạn trở nên sôi động hơn. Hãy xem, đội ngũ quản lý cấp cao của bạn là người dự đoán và phản ứng với sự phát triển của các thị trường mới nổi và hướng công ty đến những hướng đi mới. Điều tự nhiên là họ cũng nên giúp chỉ đạo chương trình đào tạo của công ty và cập nhật các mục tiêu của công ty, bất cứ khi nào có nhu cầu mới. Một chương trình đào tạo nhân viên mà việc thiết kế và vận hành được giao cho một nhóm chuyên biệt, chỉ thỉnh thoảng có ý kiến ​​đóng góp từ cấp quản lý cấp trên, sẽ có nguy cơ nhanh chóng trở nên lỗi thời.

>> 10 xu hướng elearning cần tập trung vào năm 2022

>> Từ điển năng lực là gì? Ý nghĩa của từ điển năng lực

4. Chất lượng đào tạo được đảm bảo

Đội ngũ quản lý có trách nhiệm thực thi các tiêu chuẩn và giá trị chất lượng của doanh nghiệp đối với tất cả các khía cạnh hoạt động của công ty.

Trách nhiệm này nên mở rộng để bao gồm cả chương trình đào tạo nhân viên của công ty. Xét cho cùng, chương trình đào tạo của bạn là một phần quan trọng trong hoạt động của công ty, có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả, khả năng cạnh tranh và sự nhanh nhẹn của công ty.

Sự tham gia của ban lãnh đạo, các nhà quản lý là rất quan trọng để đảm bảo rằng việc đào tạo của bạn:

- Phản ánh chính xác các giá trị công ty của bạn,

- Bao gồm đầy đủ mọi tiêu chí tuân thủ theo quy định của ngành hoặc nhà nước,

- Bao gồm một cách hiệu quả các kỹ năng cần thiết của nhân viên,

- Được tổ chức hợp lý và hoạt động trơn tru.

5. Nhân viên có được sự cố vấn phù hợp

Chương trình đào tạo của bạn là nơi tạo ra các nhà lãnh đạo và quản lý nhóm trong tương lai của bạn. Vì thế, điều quan trọng là đội ngũ quản lý của bạn phải theo dõi chặt chẽ những người hoạt động tốt nhất và kém nhất trong quá trình đào tạo của bạn.

Tương tự như vậy, các nhà quản lý nên cố vấn những nhân viên đạt kết quả tốt hơn trong quá trình đào tạo của họ, nâng đỡ họ và quản lý họ để tự mình trở thành lãnh đạo nhóm. Điều này cũng sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ rằng nỗ lực đào tạo sẽ được khen thưởng, do đó sẽ thúc đẩy sự tham gia đào tạo giữa các nhân viên của bạn.

Chương trình đào tạo của bạn là nơi tạo ra các nhà lãnh đạo và quản lý nhóm trong tương lai của bạn

>> 5 cấp độ lãnh đạo của John Maxwell

>> 4 loại chương trình cố vấn doanh nghiệp cần ngay bây giờ

Lợi ích sự tham của quản lý đối với người quản lý

1. Họ có được những thông tin chi tiết có giá trị

Một lý do lớn là việc theo dõi nhân viên khi họ trải qua quá trình đào tạo mang lại cho các nhà quản lý những hiểu biết cần thiết về tính cách, kỹ năng, đạo đức làm việc và sự nhanh nhẹn của họ. Những hiểu biết này vẫn hữu ích lâu dài sau khi chương trình đào tạo đã được hoàn thành, ví dụ: để biết cách tập hợp một nhóm để xử lý một nhiệm vụ quan trọng hoặc để xác định nhân viên nào để giao vai trò lãnh đạo.

Đào tạo cũng có thể đóng vai trò như một đại diện tốt cho khả năng đáp ứng tổng thể của công ty đối với các điều kiện thị trường đang thay đổi. Ví dụ, nếu hầu hết nhân viên của bạn phải vật lộn để vượt qua một chương trình giảng dạy phát triển kỹ năng cụ thể, công ty của bạn có thể chưa sẵn sàng để nhảy sang một thị trường mới.

2. Họ cải thiện kỹ năng huấn luyện của họ

Một khía cạnh thiết yếu của vai trò của người quản lý trong việc phát triển nhân viên là trở thành người cố vấn cho nhân viên của công ty và các nhà lãnh đạo tương lai. Tham gia tích cực vào chương trình đào tạo của bạn sẽ cho phép họ hoàn thành vai trò cố vấn và trau dồi kỹ năng huấn luyện của họ. Đào tạo cũng có thể là cơ hội để các trưởng nhóm cộng tác chặt chẽ và gắn bó với nhóm của họ, bên ngoài những áp lực và lịch trình làm việc dày đặc thường xuyên.

3. Họ hiểu hơn về công việc của họ

Mặc dù các nhà quản lý thường chỉ được yêu cầu tham gia các khóa học cấp cao hơn (ví dụ: đào tạo về lãnh đạo và các kỹ năng mềm liên quan ), họ vẫn sẽ học hỏi được nhiều điều nếu trải qua khóa đào tạo giống như các nhân viên khác của bạn. Điều này sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về các thủ tục cấp thấp và quy trình công việc hàng ngày mà họ phải giám sát. Đối với quản lý cấp cao, điều này có thể đặc biệt hữu ích, vì nhiều công nghệ và quy trình làm việc mà nhân viên cấp dưới sử dụng sẽ thay đổi so với thời điểm họ phải xử lý chúng lần cuối.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát