SỰ KHÁC NHAU GIỮA LOGO & THƯƠNG HIỆU VÀ CÁCH BẠN KẾT HỢP CHÚNG NHƯ THẾ NÀO?

Logo và thương hiệu khác nhau như thế nào? Tại sao công ty của bạn lại cần kết hợp cả hai để truyền bá thông điệp đến với khách hàng của mình?

Các công ty sử dụng nhiều phương tiện, nền tảng và mô hình nội dung khác nhau để cho khách hàng thấy họ là ai và họ có thể cung cấp những gì. Hai trong số các yếu tố phổ biến được sử dụng để tạo ra bản sắc trong thị trường có thể là thương hiệu của công ty và biểu tượng của nó. Tìm hiểu về hai thành phần marketing này có thể giúp bạn hiểu cách chúng hoạt động cùng nhau để tạo ra thông điệp chung cho một doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu các định nghĩa về logo và thương hiệu cũng như những điểm khác biệt chính giữa chúng.

Để hiểu rõ hơn về tiềm năng của một thương hiệu, điều quan trọng là phải hiểu
sự khác biệt cơ bản giữa logo và bộ nhận diện thương hiệu

>> Mẹo marketing qua email để tối ưu hoá hoạt động tiếp cận khách hàng

>> Đo lường khung đào tạo dựa trên năng lực để cải thiện ROI

>> Bản đồ chiến lược là gì? Tại sao doanh nghiệp nên tạo bản đồ chiên lược

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là sự kết hợp của các cách thức khác nhau mà một công ty thể hiện bản thân trước khách hàng của mình. Điều này bao gồm cách mọi người xem chúng dựa trên trang web, thông tin liên lạc và các yếu tố hình ảnh. Các công ty thường cố gắng tạo và quản lý thương hiệu của họ khi họ hy vọng người dùng nhận ra họ. Có một số thành phần quan trọng đối với thương hiệu của một công ty:

Định nghĩa thương hiệu: Định nghĩa thương hiệu của một công ty chỉ đơn giản là một bản tóm tắt về những gì một công ty làm, những gì nó cung cấp và những ai nó phục vụ. Các công ty có thể tạo ra một định nghĩa thương hiệu trước tiên để thông báo về cách họ tạo ra và duy trì các yếu tố khác của thương hiệu của họ.

Bản sắc thương hiệu: Bản sắc thương hiệu là một lĩnh vực cụ thể hơn của thương hiệu công ty tập trung đặc biệt vào cách công ty khắc họa bản thân và cách khách hàng đón nhận nó. Mặc dù một thương hiệu có thể kết hợp các yếu tố khác, như định vị thương hiệu, giá cả và sự liên kết với các sản phẩm hoặc công ty khác, nhưng đặc điểm nhận dạng thương hiệu của một công ty là cách mọi người có thể mô tả nó.

Văn hóa thương hiệu: Văn hóa thương hiệu là cách công ty chia sẻ các giá trị và sứ mệnh của mình với khách hàng của mình thông qua nhiều trải nghiệm khác nhau. Điều này bao gồm cơ sở khách hàng của công ty, các tương tác, nhân viên và ảnh hưởng tạo ra bầu không khí cho cách các công ty và người tiêu dùng tương tác với nhau và những người khác.

Định vị thương hiệu: Định vị thương hiệu là cách các công ty hoạt động cùng với các công ty và thương hiệu tương tự. Định vị thương hiệu có thể tích cực hoặc tiêu cực, tùy thuộc vào cách người tiêu dùng xem và tương tác với thương hiệu, hồ sơ xã hội, trang web và sản phẩm của doanh nghiệp.

Thông điệp thương hiệu: Thông điệp thương hiệu là cách các công ty truyền đạt sản phẩm và giá trị của công ty đến khách hàng của họ. Điều này thường bao gồm nội dung bằng văn bản và nội dung trực quan và cách các công ty có thể cho người tiêu dùng thấy lý do tại sao sản phẩm và công ty của họ có thể phù hợp với giá trị của mọi người.

Thương hiệu là sự kết hợp của các cách thức khác nhau mà một công ty thể hiện bản thân trước khách hàng của mình

Logo là gì?

Logo là một hình ảnh mà các công ty sử dụng để đại diện cho danh tính của họ hoặc sản phẩm của họ. Biểu trưng thường có sự kết hợp giữa chữ viết và yếu tố hình ảnh để phản ánh thương hiệu của công ty. Các công ty có thể sử dụng hình ảnh đại diện này trên trang web, hồ sơ mạng xã hội hoặc bao bì sản phẩm của họ. Có một số thành phần của logo:

Dấu hiệu thương hiệu: Dấu hiệu thương hiệu là yếu tố hình ảnh của logo. Ví dụ: đối với một công ty điện, đây có thể là tia chớp hoặc chữ E.

Tên thương hiệu: Tên thương hiệu là tên của sản phẩm hoặc công ty. Điều này có thể xuất hiện đầy đủ trong một biểu trưng hoặc nhãn hiệu có thể kết hợp một yếu tố từ tên trong thành phần hình ảnh.

Dòng giới thiệu hay Slogan: Dòng giới thiệu là một tập hợp các từ ngắn gọn cung cấp ngữ cảnh bổ sung cho biểu trưng. Nếu không rõ logo đại diện hoặc bán gì, điều này có thể giúp cung cấp thêm thông tin.

Mặc dù ba yếu tố này không phải là yêu cầu để tạo ra một logo, nhưng nhiều công ty có thể khám phá các cách kết hợp khác nhau của từng yếu tố.

>> Phương pháp 5W1H2C5M trong kỹ năng lập kế hoạch

>> Năng lực cốt lõi của doanh nghiệp là gì?

>> Tầm quan trọng của văn hoá học tập trong doanh nghiệp

So sánh sự khác nhau giữa logo và thương hiệu?

Phạm vi

Thương hiệu của một công ty có phạm vi lớn hơn nhiều so với logo. Trong khi điều này bao gồm một số yếu tố như giá trị thương hiệu, bản sắc và định vị thị trường. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến cách khách hàng tương tác và thảo luận về doanh nghiệp của bạn. Logo chỉ là một thành phần của thương hiệu, vì vậy nó có phạm vi nhỏ hơn.

Thiết kế

Biểu trưng yêu cầu một thiết kế cụ thể. Thông thường các nhà thiết kế đồ họa làm việc với công ty của họ để xác định màu sắc, phông chữ và các yếu tố phong cách khác cần thiết để tạo ra một logo. Họ có thể tạo ra một số phiên bản của biểu trưng với tên hoặc tên viết tắt của công ty và các kích thước khác nhau cho các đầu ra khác nhau. Thiết kế thương hiệu yêu cầu kết hợp một số yếu tố từ logo, như màu sắc và phông chữ. Bạn cũng có thể thiết kế các yếu tố khác như mẫu email, trang web và bố cục phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm nhất quán đại diện cho công ty của bạn.

Hàm số

Chức năng chính của logo là tạo ra một yếu tố hình ảnh đáng nhớ cho một công ty. Điều này có nghĩa là có một logo với sự kết hợp của các màu sắc và các yếu tố mà khách hàng có thể nhận ra nếu họ nhìn thấy nó ở nhiều nơi khác nhau. Nếu khách hàng có trải nghiệm tích cực với một công ty và họ nhìn thấy biểu trưng ở một vị trí khác, họ có thể sẽ tương tác lại với công ty đó. Chức năng của một thương hiệu là kể một câu chuyện trên nhiều nền tảng khác nhau. Điều này có nghĩa là tiết lộ nhiều hơn về sứ mệnh, giá trị và sản phẩm của công ty bạn theo những cách khác nhau để cung cấp trải nghiệm nhất quán cho người dùng.

Vị trí

Một biểu trưng có thể xuất hiện ở một số địa điểm cho một doanh nghiệp. Trực tuyến, điều này có thể bao gồm ở đầu trang web, dưới dạng trang hồ sơ hoặc trên tất cả các liên lạc qua email. Nó cũng có thể xuất hiện thực tế trên mặt tiền cửa hàng hoặc trên quảng cáo in. Mỗi vị trí biểu trưng mang đến cho khách hàng cơ hội nhận ra công ty của bạn và tương tác hơn nữa. Thương hiệu của một công ty có thể có các vị trí thực tế, như màu sắc của tờ rơi hoặc bao bì. Vì các yếu tố như giọng điệu và tầm nhìn là một phần của thương hiệu công ty, các yếu tố khác nhau có thể xuất hiện ở một số địa điểm, như thông tin liên lạc bằng văn bản với khách hàng, văn bản trang web và các quảng cáo truyền thông khác.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát