MẸO MARKETING QUA EMAIL ĐỂ TỐI ƯU HOÁ CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG

Ngay cả sau rất nhiều năm, email vẫn phát triển mạnh mẽ như một trong những cách tốt nhất để marketing doanh nghiệp của bạn và tính linh hoạt của nó là vô song. Bạn có thể sử dụng nó để xây dựng lòng tin, nhận phản hồi quan trọng, thông báo các tính năng mới, giữ chân khách hàng quay lại, ngăn chặn tình trạng gián đoạn và hơn thế nữa.

Nhưng với hàng tỷ email được gửi đi mỗi ngày, bạn phải cố gắng hết sức để nổi bật với người đọc, thu hút sự quan tâm của họ và đáp ứng các mục tiêu marketing của bạn.

Đó là lý do tại sao trong bài đăng này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 13 mẹo marketing qua email để thúc đẩy kết quả tốt nhất có thể từ các chiến dịch của bạn.

13 mẹo tiếp thị qua email để có các chiến dịch hoạt động tốt hơn

Các phương pháp hay nhất về marketing qua email khá thường xuyên, nhưng những cách tốt nhất để thực hiện chúng sẽ phát triển cùng với phần còn lại của thế giới. Danh sách dưới đây cung cấp 13 mẹo marketing qua email đã thử và đúng dựa trên các nghiên cứu gần đây, xu hướng marketing kỹ thuật số năm 2021. Những mẹo này có thể hoạt động cho cả marketing qua email B2C và B2B.

Email có thể được sử dụng cho bất kỳ số lượng chiến dịch marketing nào

1. Phân đoạn cơ sở dữ liệu người đăng ký của bạn

Email có thể được sử dụng cho bất kỳ số lượng chiến dịch marketing nào: chào đón khách hàng mới, hướng dẫn họ qua kênh của bạn, thông báo các bản phát hành tính năng, chia sẻ các chương trình khuyến mãi đặc biệt, v.v. Nhưng bạn chỉ có thể tận dụng những chiến lược này bằng cách phân đoạn danh sách của mình.

Có nhiều cách để phân đoạn, nhưng dưới đây là một số cách chính:

- Nhân khẩu học: Sử dụng CRM của bạn để kéo danh sách email theo một vị trí cụ thể.

- Tương tác: Bạn có thể muốn gửi lại hoặc gửi email thứ hai, hơi khác cho những người đăng ký không mở email đầu tiên của bạn.

- Giai đoạn của hành trình khách hàng: Cung cấp phiếu mua hàng của bạn cho khách hàng mới so với khách hàng lâu năm.

- Nguồn:  Họ đã điền vào biểu mẫu nào trên trang web của bạn để cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ.

Bạn sẽ cần thiết lập các quy tắc và điều kiện trong nền tảng email tự động để thực hiện điều này.

2. Cá nhân hóa tin nhắn của bạn

Theo nghiên cứu cho thấy 96% người tiêu dùng báo cáo rằng họ đã nhận được thông tin hoặc khuyến mại bị nhắm mục tiêu sai, chẳng hạn như:

- Đề nghị cho thấy họ không biết khách hàng.

- Sai lầm về thông tin cơ bản về khách hàng.

- Truyền đạt thông điệp không nhất quán trên các nền tảng khác nhau.

- Và cũng theo nghiên cứu tương tự, 68% khách hàng tự động xóa email chứa những lỗi kiểu này và 54% hủy đăng ký .

Ngược lại, cá nhân hóa có thể mang lại những lợi ích sau:

- Các dòng chủ đề được cá nhân hóa có thể tạo ra  tỷ lệ mở cao hơn tới 50% .

- Email được cá nhân hóa có lợi tức đầu tư là 122% .

- Email sinh nhật có thể tạo ra doanh thu trên mỗi email cao hơn 342% so với các chương trình khuyến mãi thông thường.

Nhờ marketing kỹ thuật số, bạn có rất nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng mà bạn có thể sử dụng để cá nhân hóa.

Sử dụng trang web của bạn và phân tích phương tiện truyền thông xã hội để có được ý tưởng về các chủ đề, sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp tạo ra nhiều tương tác nhất.

Sử dụng biểu mẫu khách hàng tiềm năng để thu thập địa chỉ email với một vài trường bổ sung để chúng có thể cung cấp thông tin bạn cần để cá nhân hóa.

Đối với cơ sở dữ liệu người đăng ký nhỏ hơn, bạn có thể sử dụng công cụ tra cứu email để nhận thông tin cơ bản về khách hàng của mình, như tên, công ty, vị trí máy chủ và hồ sơ mạng xã hội của họ.

>> 8 hình thức đào tạo hợp tác tại nơi làm việc

>> Tự đánh giá bản thân trong công việc như thế nào là chính xác

>> Áp dụng mô hình 5M hiệu quả vào kế hoạch truyền thông của bạn

3. Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Trải nghiệm di động kém khiến 52% người dùng ít có khả năng làm việc với công ty hơn và 53% nói rằng họ sẽ rời khỏi trang web không tải trong vòng ba giây. Vì 70% email được mở trên thiết bị di động và tất cả các CTA của bạn đều dẫn trở lại trang web của bạn, nên việc tối ưu hóa thiết bị di động là rất quan trọng.

Đây là giao diện được tối ưu hóa cho thiết bị di động:

- Tất cả văn bản có liên quan có thể được đọc từ một màn hình duy nhất mà không cần phải di chuyển qua lại.

- Email và trang đích tải nhanh chóng.

- Có các nút rõ ràng, có thể chạm.

- Kiểu chữ, kích thước và màu sắc dễ nhìn.

4. Thu hút lại những người đăng ký không hoạt động

Mặc dù điều quan trọng là phải có được một lượng khách hàng mới ổn định, nhưng đừng quên những khách hàng hiện có của bạn! Thông thường, bạn có thể thu hút lại khách hàng hoặc độc giả không hoạt động bằng một lời đề nghị hấp dẫn và bản sao email phù hợp. Nhìn lại dữ liệu của bạn để xem họ đã tương tác với loại nội dung nào trước đây và gửi phiên bản mới và cải tiến. Hoặc chỉ cung cấp một chương trình giảm giá!

Bạn có thể thu hút lại khách hàng hoặc độc giả không hoạt động bằng một lời đề nghị hấp dẫn và bản sao email phù hợp

5. Sử dụng thử nghiệm A/ B để xác định email hoàn hảo

Sử dụng thử nghiệm A/ B để tìm hiểu thêm về người đăng ký của bạn. Dòng chủ đề kiểm tra, nội dung, bố cục, ngôn ngữ CTA hoặc màu nút, hình ảnh, v.v. Như với bất kỳ bài kiểm tra A/ B nào, chỉ thay đổi từng thứ một để bạn có thể đưa ra kết luận rõ ràng.

Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo hướng dẫn miễn phí về cách thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình, thì đây là một số biến thể của dòng chủ đề:

- 10 cách để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

- Bạn có thể bỏ lỡ lưu lượng truy cập trang web? 10 Mẹo đơn giản.

- 10 cách để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn [Hướng dẫn miễn phí]

Bằng cách này, bạn có thể xem những từ nào (như “tải xuống” hoặc “hướng dẫn”) phù hợp với người đọc của bạn hoặc liệu họ có tương tác nhiều hơn với giọng điệu dựa trên phòng ngừa hay dựa trên mục tiêu hay không.

6. Thiết lập các email kích hoạt để ngăn chặn các cơ hội bị bỏ lỡ

Email được kích hoạt là email được gửi tự động sau khi khách hàng thực hiện một hành động nhất định. Email được kích hoạt có tỷ lệ mở cao hơn 70,5% vì bạn đang tiếp cận độc giả của mình khi họ đang tham gia. Ví dụ: bạn có thể gửi:

- Một email nhắc nhở ngay sau khi họ từ bỏ giỏ hàng của mình.

- Yêu cầu phản hồi sau khi họ hoàn thành đơn đặt hàng.

- Yêu cầu xem xét ngay sau khi họ mua hàng.

- Một email chào mừng sau khi họ tham gia.

7. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Đối với các doanh nghiệp B2C và các dịch vụ chi phí thấp, một người đăng ký mới vào danh sách email của bạn rất có thể trở thành khách hàng ngay lập tức. Nhưng đối với các giao dịch mua vé lớn và  tiếp thị B2B, quyết định này bao gồm nhiều nghiên cứu và suy nghĩ cẩn thận hơn. Với các email nuôi dưỡng, bạn sẽ gửi một loạt email xây dựng lòng tin và cung cấp các đề nghị tăng dần.

Một người đăng ký vào danh sách của bạn và nhận được email chào mừng. Các email tiếp theo yêu cầu họ:

- Tải xuống hướng dẫn bỏ túi

- Tải xuống sách điện tử

- Tham dự hội thảo trên web

- Đọc một nghiên cứu điển hình

- Đặt lịch tư vấn

Tất cả nội dung bạn đang cung cấp đều có chất lượng cao và hữu ích và mỗi lượt “hỏi” chỉ tăng một chút so với tiền lệ, vì vậy, vào thời điểm bạn yêu cầu họ đặt lịch tư vấn, họ sẽ có khả năng thực hiện điều đó! Nuôi dưỡng là điều bắt buộc đối với bất kỳ quá trình tạo khách hàng tiềm năng nào.

8. Dùng cảm xúc để kết nối

Mỗi điểm đau và mong muốn của khách hàng đều trở lại thành một cảm xúc. Nếu bạn là một kế toán, khách hàng của bạn muốn ngừng cảm thấy lo sợ về việc không hoàn thành thuế đúng hạn. Họ muốn cảm thấy yên tâm rằng họ sẽ nhận được lợi nhuận cao nhất.

Nếu bạn là một nền tảng phân tích, khán giả của bạn muốn ngừng căng thẳng về báo cáo của họ. Họ muốn cảm thấy tự tin khi trình bày với sếp.

Vì vậy, hãy thu hút nhiều sự tương tác hơn từ các email của bạn với bản sao marketing cảm xúc.

Email là một cách tuyệt vời để marketing bằng cảm xúc, đặc biệt là vì bạn có thể phục vụ cho những khách hàng rất cụ thể và thử nghiệm bằng cách sử dụng thử nghiệm A/ B.

>> Các bước xác định mục tiêu và lập kế hoạch hành động

>> Cách tạo nội dung bài giảng Scorm

>> Thách thức đào tạo phổ biển nhất là gì và làm thế nào để các nhà quản lý thành công vượt qua chúng?

9. Thể hiện giá trị của bạn

Khách hàng ngày nay mong đợi nhiều hơn ở một công ty so với những năm trước đây. Họ muốn trao tiền của mình cho các công ty mà họ hỗ trợ, có sứ mệnh phù hợp với giá trị cốt lõi của họ và những người coi chúng không chỉ là một phương tiện tạo doanh thu. Họ cũng muốn có thêm tính dễ bị tổn thương và tính minh bạch.

10. Kể một câu chuyện

Dù là ba câu hay ba trăm trang, những câu chuyện đều đáng nhớ và hấp dẫn. Dưới đây là một số cách sử dụng kể chuyện để cải thiện kết quả marketing qua email của bạn:

Kể một câu chuyện ngắn đằng sau sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhất của bạn và nó ra đời như thế nào. Người đọc sẽ quan tâm đến kết quả cuối cùng và họ cũng sẽ được nhắc nhở về lý do tại sao dịch vụ của bạn có chất lượng hàng đầu.

Chia sẻ phiên bản ngắn gọn của một câu chuyện thành công, sau đó liên kết đến câu chuyện đầy đủ để biết thêm chi tiết.

Thậm chí tốt hơn, bạn có thể bắt đầu bằng việc mô tả vấn đề của khách hàng theo cách gây được tiếng vang với khách hàng của bạn (suy nghĩ theo công thức PAS ), kết thúc bằng kết quả ấn tượng (có thể định lượng được), sau đó kết thúc bằng “Chúng tôi đã làm điều đó như thế nào?” và CTA “Tìm hiểu tại đây”.

Hãy sáng tạo và kể câu chuyện của riêng bạn như một phần mở đầu cho phần còn lại của email. 

11. Tìm thời gian gửi email phù hợp

Nói chung,  thời điểm tốt nhất để gửi email marketing là:

- Trong ngày

- Vào một ngày trong tuần

- Không phải thứ hai

- Giữa tuần

Tuy nhiên, đây là những điểm chuẩn chung và nó có thể khác đối với những khách hàng cụ thể của bạn. Chạy thử nghiệm A / B và sử dụng dữ liệu của riêng bạn để tìm thời điểm tối ưu để gửi email marketing cho khách hàng của bạn.

12. Sử dụng nội dung động

Nội dung email động là một cách khác để cá nhân hóa hoạt động marketing của bạn. Với chiến lược này, nội dung email của bạn sẽ tự động thay đổi để phù hợp dựa trên các tiêu chí của người đọc như giới tính, vị trí địa lý, kiểu mua hàng hoặc hành vi trên trang web của bạn.

Khách hàng sẽ nhận được cùng một mẫu nhưng xem các hình ảnh, ưu đãi và lời kêu gọi hành động khác nhau.

Một ví dụ khác về nội dung động là bao gồm đếm ngược trong email của bạn hoặc nguồn cấp dữ liệu trực tiếp từ blog hoặc các kênh xã hội của bạn.

13. Hãy thử các email văn bản thuần túy

Tôi biết bạn đang nghĩ gì: văn bản thuần túy. Nhưng đây không phải là lỗi đánh máy. Giữa đồ họa hoạt hình, thiết kế tinh vi và tính thẩm mỹ hợp thời, ngày càng có nhiều người tiêu dùng đánh giá cao nội dung tối giản hơn. Các email văn bản thuần túy không chỉ phù hợp với xu hướng này mà còn xuất hiện tốt hơn trên điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và các thiết bị hỗ trợ giọng nói; và di chuyển suôn sẻ thông qua các bộ lọc thư rác, bảo mật và quyền riêng tư.

Marketing qua email có thể được sử dụng theo nhiều cách để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mới, tạo trải nghiệm khách hàng đáng nhớ, chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng, xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn và kết nối ở cấp độ sâu hơn với khách hàng của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng các mẹo này để tối đa hóa kết quả của các chiến dịch của bạn, chúc bạn thành công.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát