MỤC TIÊU MARKETING LÀ GÌ? CÁC CHIẾN LƯỢC XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU MARKETING GIÚP TĂNG TỐC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA BẠN

Biết được mong muốn và nhu cầu của khách hàng sẽ xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng lâu dài. Mục tiêu marketing giúp ích cho quá trình đó bằng cách phân khúc đối tượng của bạn và hướng các phần marketing cụ thể đến các nhóm người nhỏ hơn.

Tìm hiểu doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng được các chiến lược mục tiêu marketing được nhắm mục tiêu hiệu quả để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Mục tiêu marketing là gì?

Mục tiêu marketing xảy ra khi bạn nhóm khách hàng thành các phân khúc nhỏ hơn dựa trên các yếu tố được xác định trước, cho phép bạn hướng tài liệu marketing của mình đến các đối tượng cụ thể dựa trên các đặc điểm độc đáo của họ.

Mục tiêu marketing xảy ra khi bạn nhóm khách hàng thành các phân khúc
 nhỏ hơn dựa trên các yếu tố được xác định trước

Lợi ích của mục tiêu marketing 

Các lợi ích chung của mục tiêu marketing là: 

Hiệu quả về chi phí: Vì bạn đang tạo nội dung cho một đối tượng cụ thể, họ có thể được quảng cáo quan tâm và chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Điều này làm cho tiền marketing của bạn tiết kiệm chi phí vì nó có nhiều khả năng mang lại khách hàng từ đối tượng đó hơn là một quảng cáo chung chung. 

Kết nối sâu hơn: Marketing nhắm mục tiêu giúp tạo nội dung nói chuyện với khách hàng của bạn, khiến họ liên quan đến thương hiệu của bạn và hiểu giá trị mà sản phẩm của bạn cung cấp cho họ. Điều này dẫn đến lòng trung thành của khách hàng mạnh mẽ hơn, dẫn đến khách hàng lâu dài hoặc quay trở lại. 

Khả năng nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh: Khách hàng ưa chuộng những công ty tạo nội dung cụ thể cho họ hơn những công ty tạo quảng cáo chung chung cho nhiều đối tượng. Khi bạn quản lý hoạt động marketing của mình cho các đối tượng được nhắm mục tiêu, người tiêu dùng có thể chọn công ty của bạn hơn những công ty khác trong cùng thị trường.

>> Cách tạo một kế hoạch quản lý dự án hiệu quả

>> 11 mẹo để chọn hệ thống quản lý học tập tốt nhất

>> Mẹo đánh giá 360 độ hiệu quả

Cách bắt đầu và thành công trong mục tiêu marketing

Để xây dựng chiến lược mục tiêu marketing hiệu quả, hãy bắt đầu bằng cách phân khúc đối tượng của bạn bằng cách sử dụng tính cách người mua, là những nhân vật bán hư cấu đại diện cho khách hàng lý tưởng của bạn. Chúng làm nổi bật thói quen và đặc điểm của đối tượng mục tiêu của bạn. Tiến hành nghiên cứu để xác định tính cách người mua của bạn bằng cách:

- Gặp gỡ thường xuyên với nhóm bán hàng của bạn để hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn và mô hình mua hàng của họ 

- Sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm các từ khóa và cụm từ ngành mà khách hàng tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp của bạn

Các loại phân đoạn đối tượng

Khi bạn chia cơ sở khách hàng của mình thành các phân khúc nhỏ hơn, bạn sắp xếp họ thành các loại phân khúc đối tượng khác nhau. Một số phân đoạn ví dụ bao gồm: 

Nhân khẩu học 

Với sự phân khúc này, các doanh nghiệp phục vụ tài liệu marketing của họ xung quanh các yếu tố như độ tuổi hoặc giới tính. Ví dụ: một cửa hàng quần áo chủ yếu bán quần áo cho phụ nữ sẽ nhắm mục tiêu thông điệp của họ đến phụ nữ.   

Địa lý

Điều này tập trung vào nhu cầu của người tiêu dùng dựa trên vị trí chính của đối tượng của bạn. Ví dụ: nếu công ty của bạn bán thiết bị trượt tuyết, bạn có thể sẽ nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng sống ở các bang có núi và tuyết.

Hành vi

Phân đoạn này điều chỉnh thông điệp của bạn xung quanh thói quen mua hàng của khách hàng. Ví dụ: quan sát hành trình mua hàng của khách hàng giúp bạn biết được họ đã đặt câu hỏi gì trước khi quyết định mua sản phẩm của bạn. Tạo nội dung marketing giải quyết những câu hỏi này một cách nhanh chóng để họ không phải tìm kiếm câu trả lời trước khi tìm thấy công ty của bạn. 

Tâm lý học

Điều này phân loại khách hàng của bạn dựa trên ý kiến ​​và tính cách của họ. Khảo sát khách hàng trong quá khứ hoặc hiện tại hoặc sử dụng phân tích trang web để tìm hiểu thông tin này.

Để xây dựng chiến lược mục tiêu marketing hiệu quả, hãy bắt đầu bằng cách phân khúc đối tượng của bạn

Mẹo để thành công với mục tiêu marketing

Khi bạn đã phân đoạn đối tượng của mình, hãy tạo tài liệu marketing được nhắm mục tiêu cho họ bằng cách thực hiện theo các bước sau: 

Tạo các bài đăng và quảng cáo trên mạng xã hội. Tạo các bài đăng thu hút trực tiếp đối tượng được phân đoạn của bạn. Quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền cho phép bạn chọn đối tượng mong muốn mà bạn muốn nhắm mục tiêu, điều này giúp bạn thu hút những khách hàng có liên quan đến sản phẩm của mình. 

Sử dụng tìm kiếm có trả tiền để hướng người dùng đến trang web của bạn. Sau khi tìm thấy các từ khóa trong ngành mà đối tượng của bạn tìm kiếm, hãy mua quảng cáo có trả tiền trên các công cụ tìm kiếm nhắm mục tiêu trực tiếp đến họ. Quảng cáo trả tiền xuất hiện ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

Viết nội dung giáo dục và tối ưu hóa nó với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Sau khi bạn tìm hiểu sở thích và nhu cầu của khán giả, hãy tạo nội dung giáo dục về những chủ đề đó. Sử dụng các từ khóa và cụm từ phổ biến để giúp nội dung của bạn đạt được kết quả cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát