11 MẸO ĐỂ CHỌN HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP TỐT NHẤT

Bài viết dưới đây, Acabiz sẽ chia sẻ 11 mẹo sẽ giúp bạn chọn hệ thống quản lý học tập tốt nhất dựa trên nhu cầu của công ty bạn từ khả năng mở rộng đến khả năng sử dụng.

Do có rất nhiều LMS trên thị trường eLearning ngày nay, việc tìm kiếm LMS tốt nhất cho công ty của bạn dường như không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Trên thực tế, việc lựa chọn Hệ thống quản lý học tập tốt nhất cho nhu cầu đào tạo của công ty bạn có thể tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Có rất nhiều điều cần lưu ý, chẳng hạn như liệu LMS có các tính năng bạn đang tìm kiếm hay không hoặc liệu nó có phù hợp với ngân sách đào tạo của công ty bạn hay không. Dưới đây, có một vài thủ thuật để tìm ra hệ thống quản lý học tập tốt nhất cho nhu cầu đào tạo của công ty bạn .

1. Xác định trước các mục tiêu L&D của bạn 

Các mục tiêu và mục tiêu L&D cốt lõi của bạn là gì? Những bộ kỹ năng hoặc thông tin nào mà người học của bạn mong đợi có được từ khóa học eLearning hoặc sự kiện đào tạo trực tuyến của bạn? Trước khi bắt đầu khám phá các tùy chọn LMS của mình, bạn phải hiểu rõ ràng về những gì bạn hy vọng đạt được khi sử dụng LMS đó. Điều này sẽ cho phép bạn chọn LMS đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển của bạn  và quan trọng hơn là nhu cầu của nhân viên của bạn .

2. Xem xét các kỹ năng của nhóm L&D của bạn khi đánh giá LMS

Biết được các tài năng và bộ kỹ năng cụ thể của nhóm L&D sẽ cho phép bạn chọn một LMS có chức năng và khả năng kiểm soát sáng tạo mà bạn muốn cũng như khả năng sử dụng mà bạn cần. Nếu bạn chọn một LMS đơn giản và dễ sử dụng nhưng không cho phép các thành viên trong nhóm L&D của bạn sử dụng kinh nghiệm và bí quyết của họ, thì bạn đang bỏ lỡ tầm nhìn vô giá của con người.

Xem xét các kỹ năng của nhóm L&D của bạn khi đánh giá LMS

3. Đánh giá chiến lược L & D hiện tại của bạn 

Xem qua chiến lược L & D hiện tại của bạn để xem những gì cần được cải thiện và những gì đang hoạt động hiệu quả. Làm như vậy, bạn sẽ có cơ hội chọn một LMS sử dụng các tài liệu học tập thành công mà bạn hiện có trong khi tinh chỉnh những tài liệu không hỗ trợ và thúc đẩy mục tiêu đào tạo của bạn. Hãy chắc chắn cũng đánh giá kết quả hoạt động của người học và thu nhận kiến ​​thức trong quá trình đánh giá của bạn. 

4. Nhận phản hồi từ nhân viên L&D của bạn 

Hỏi người hướng dẫn và hỗ trợ viên của bạn về ý kiến ​​trung thực của họ liên quan đến chiến lược đào tạo hiện tại của bạn. Họ muốn thấy những tính năng nào trong LMS mới? Có bất kỳ công cụ nào mà họ thấy có lợi hoặc cần thiết để giúp công việc của họ trở nên dễ dàng hơn không? Đây là những người sẽ giúp người học của bạn tận dụng tối đa chiến lược eLearning mới của bạn. Vì vậy, bạn muốn đảm bảo rằng họ đang tham gia và họ biết rằng ý tưởng của họ đang được xem xét và đánh giá cao.

>> 4 lợi ích chưa từng có của báo cáo học tập LMS cho doanh nghiệp

>> Tại sao nên sử dụng bài giảng tương tác trong đào tạo doanh nghiệp

5. Đánh giá bất kỳ cân nhắc hoặc hạn chế kỹ thuật

Khi chọn một LMS, bạn sẽ phải đánh giá cách hệ thống học tập mới sẽ được tích hợp với các công nghệ hoặc phần mềm hiện tại của bạn. Bạn cũng sẽ muốn xem xét cách bạn muốn người học của mình truy cập thông tin. Họ sẽ sử dụng thiết bị di động của họ? Nếu vậy, bạn cũng sẽ phải tìm một LMS hỗ trợ nền tảng di động.

6. LMS có cung cấp các tính năng và chức năng cần thiết mà bạn thực sự cần không?

Với sự đa dạng của các tính năng LMS hiện có, có thể là một thách thức để thu hẹp danh sách các tính năng cần phải có cho LMS mới của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải có một tập hợp các tính năng và chức năng được xác định rõ ràng mà LMS của bạn hoàn toàn cần phải có để mang lại lợi tức đầu tư tốt. Ví dụ, nó có phải thân thiện với thiết bị di động không? Nó có phải bao gồm các tính năng tái sử dụng nội dung không? Trò chơi hóa, học tập xã hội và học tập vi mô có phải là “bắt buộc” đối với bạn không?

7. Đánh giá kinh nghiệm và thông tin của các nhà cung cấp LMS

Hỏi các nhà cung cấp LMS về kinh nghiệm, bộ kỹ năng, trình độ và nền tảng của họ trong quá trình lựa chọn. Tìm kiếm trực tuyến để xem liệu có bất kỳ đánh giá nào cho LMS và công ty hoặc xếp hạng sẽ cho bạn ý tưởng tốt hơn về cách họ đối xử với khách hàng trong quá khứ hay không. Cuối cùng, những người đã làm việc trong lĩnh vực thích hợp hoặc ngành của bạn trước đây là lý tưởng, vì họ sẽ có kiến ​​thức chuyên sâu về chủ đề này và cách truyền tải nội dung hiệu quả đến đối tượng cụ thể của bạn.

Đánh giá kinh nghiệm và thông tin của các nhà cung cấp LMS
giúp bạn chọn được đơn vị cung cáp LMS phù hợp

8. Những dịch vụ hỗ trợ nào được cung cấp với LMS?

Công ty có cung cấp hỗ trợ suốt ngày đêm không? Họ có thể khắc phục sự cố mà bạn có thể gặp phải với LMS trong tương lai không? Hỏi nhà cung cấp LMS về các dịch vụ hỗ trợ đi kèm với gói LMS của bạn để đảm bảo rằng bạn có quyền truy cập vào trợ giúp cần thiết để tận dụng tối đa LMS mới của mình.

9. Khả năng thích ứng và bảo trì là chìa khóa để đảm bảo sự thành công trong tương lai của một LMS

Một LMS có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn về các tính năng và thông số kỹ thuật, nhưng bạn cũng sẽ phải suy nghĩ về chiến lược LMS của mình trong dài hạn. LMS có dễ bảo trì nếu bạn cần cập nhật nó thường xuyên không? Nó sẽ có thể thích ứng với các nhu cầu trong tương lai của tổ chức của bạn? Bạn sẽ không muốn chi một phần lớn ngân sách cho LMS mới của mình chỉ để phát hiện ra rằng nó sẽ không phù hợp với các mục tiêu L&D của công ty bạn một năm kể từ bây giờ.

>> Mô hình ADDIE là gì trong thiết kế chương trình đào tạo

>> 8 báo cáo học tập cho chuyên gia đào tạo trong doanh nghiệp

10. Yêu cầu demo trực tiếp hoặc dùng thử

Đừng ngần ngại yêu cầu nhà cung cấp LMS demo trực tiếp hoặc thậm chí thời gian dùng thử sẽ cho phép bạn xem LMS đang hoạt động. Thông qua một bản demo trực tiếp, bạn sẽ có thể xác định xem các tính năng và chức năng có phù hợp với nhu cầu và mong muốn L&D của bạn hay không cũng như khả năng sử dụng và khả năng mở rộng có phải là những gì bạn đang tìm kiếm hay không. Hãy nhớ rằng, LMS có lẽ sẽ là một khoản đầu tư đáng kể cho công ty của bạn, vì vậy, luôn khôn ngoan nếu bạn lái thử nó trước.

11. Xem xét khả năng theo dõi dữ liệu của LMS

Trong khi khả năng phát triển và thiết kế của LMS của bạn là quan trọng, bạn sẽ không thể tạo ra trải nghiệm eLearning tốt nhất có thể nếu không có các tính năng theo dõi. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn một LMS cung cấp tính năng theo dõi dữ liệu người học để bạn có thể đánh giá hiệu suất của người học và xác định xem có cần tinh chỉnh bất kỳ lĩnh vực nào trong khóa học eLearning của bạn hay không.

Ghi nhớ tất cả các mẹo hữu ích này khi bạn đang tìm kiếm hệ thống quản lý học tập tốt nhất sẽ cho phép bạn tránh việc thử sai và tốn kém. Một chút nghiên cứu, đánh giá và kiểm toán nội bộ có thể cho bạn cơ hội chọn hệ thống quản lý học tập tốt nhất mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất.

Bạn đang tìm kiếm một nền tảng học tập dễ sử dụng nhưng mạnh mẽ? Hãy thử Acabiz. Đăng ký tại đây để nhận bản dùng thử miễn phí 30 ngày, đây là phiên bản đầy đủ cho phép bạn thử tất cả các tính năng của nền tảng học tập. Dưới đây mà một vài tính năng minh hoạ của Acabiz:

Bài thi trắc nghiệm trên Acabiz
Báo cáo lộ trình học trên Acabiz
Đánh giá khung năng lực trên Acabiz
Thống kê tổng quan trên Acabiz

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát