NHỮNG THÁCH THỨC VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP TỐT NHẤT TRONG ĐÀO TẠO QUẢN LÝ MỚI

Những nhà quản lý mới phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Họ được kỳ vọng sẽ lãnh đạo một cách tự tin. Nhưng, việc phân công và giao tiếp cũng như quản lý có thể gặp khó khăn. Lãnh đạo mạnh mẽ không đến trong một sớm một chiều, những rào cản như vậy rất phổ biến. Tuy nhiên, vượt qua chúng là điều tối quan trọng để thành công. Với chương trình đào tạo quản lý mới phù hợp, những nhà quản lý mới có thể vượt qua những thách thức này, nâng cao kỹ năng quản lý và tỏa sáng trong vai trò của mình.

Tầm quan trọng của việc đào tạo quản lý mới

Các nhà lãnh đạo có quyền lực và ảnh hưởng trong một tổ chức. Nhưng các doanh nghiệp thường bỏ qua tầm quan trọng của việc đào tạo các quản lý mới - những người thường được giao nhiệm vụ có trách nhiệm hơn bao giờ hết. Bạn có thể xem qua những con số dưới đây để thấy rõ sự quan trọng của đào tạo quản lý mới:

- 82% quản lý mới bắt đầu công việc của mình mà không được đào tạo chính thức, trở thành quản lý nhưng không có kỹ năng quản lý phù hợp để lãnh đạo hiệu quả. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng cứ ba nhân viên thì có một người nghỉ việc do văn hóa làm việc kém và một nửa trong số những người có quản lý kém có kế hoạch nghỉ việc trong vòng một năm.

- 92% quản lý thấy đào tạo là quan trọng. Tuy nhiên, chỉ có 41% đã được đào tạo cụ thể cho vai trò của họ trong tháng qua.

- Đào tạo lãnh đạo và quản lý là ưu tiên hàng đầu (36%) trong số các khóa đào tạo bắt buộc mà nhân viên mong muốn.

- Theo 30% nhân viên trong ngành phần mềm, đào tạo kỹ năng mềm cho quản lý mới góp phần tạo nên văn hóa nơi làm việc lành mạnh hơn.

- 74% nhân viên tin rằng quản lý của họ cần được nâng cao hoặc đào tạo lại kỹ năng.

Với những điều này, chúng ta hãy xem xét lý do tại sao việc tập trung vào các chương trình đào tạo lãnh đạo lại quan trọng. Cùng với cách thức chương trình này chuẩn bị cho các nhà quản lý mới lãnh đạo nhóm của họ một cách hiệu quả và điều hướng các thay đổi của tổ chức.

Phát triển các kỹ năng lãnh đạo thiết yếu

Các nhà quản lý mới cần phát triển các kỹ năng lãnh đạo quan trọng để thành công trong vai trò của mình. Giao tiếp, phân công, động viên và giải quyết xung đột đều là những kỹ năng thiết yếu để quản lý nhóm, chúng cũng tạo ra một môi trường làm việc tích cực.

Đảm bảo tính nhất quán và sự liên kết của tổ chức

Đào tạo cho các nhà quản lý mới đảm bảo rằng mọi nhà quản lý đều hiểu các chính sách, quy trình và giá trị của công ty. Sự liên kết này rất quan trọng để duy trì văn hóa tổ chức gắn kết và đạt được các mục tiêu cụ thể.

>> Liệt kê các chi phí quản lý doanh nghiệp

>> Tại sao nói L&D là khoản đầu tư, không phải là chi phí

>> Làm thế nào để trở thành nhà quản trị nhân sự giỏi

Nâng cao hiệu suất và sự gắn kết của nhân viên

Đào tạo cho các nhà quản lý mới trang bị cho họ các kỹ thuật để thiết lập kỳ vọng rõ ràng, cung cấp phản hồi mang tính xây dựng và xử lý các vấn đề về hiệu suất. Những điều này củng cố các hoạt động quản lý hiệu quả, từ đó cải thiện hiệu suất của nhóm và thúc đẩy sự gắn kết và giữ chân nhân viên.

Tăng sự tự tin

Một chương trình đào tạo lãnh đạo mạnh mẽ dành cho các nhà quản lý mới giúp họ cảm thấy thoải mái hơn trong vai trò của mình. Điều này thúc đẩy sự tự tin của họ. Thêm vào đó, nó đảm bảo rằng họ có các kỹ năng và công cụ quản lý cần thiết để thành công trong vị trí mới của mình.

Cải thiện khả năng giữ chân nhân viên

Những nhà quản lý có kỹ năng phù hợp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giữ chân nhân viên. Những nhà quản lý giỏi biết cách khiến nhóm của họ cảm thấy được coi trọng bằng cách cho thấy cách họ đóng góp vào thành công của công ty. Họ cũng truyền cảm hứng cho lòng trung thành và thúc đẩy nhân viên tiếp tục làm việc chăm chỉ trong một công ty coi trọng những đóng góp của họ.

Những thách thức mà các nhà quản lý mới phải đối mặt

Mỗi thay đổi đều đi kèm với những thách thức. Điều tương tự cũng áp dụng cho những người ở vị trí quản lý mới. Hãy cùng khám phá những thách thức phổ biến nhất mà các nhà quản lý mới phải đối mặt.

1. Đối phó với căng thẳng của nhân viên

Các nhà quản lý mới có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát căng thẳng của chính họ và của nhóm của họ. Đối với các nhà quản lý mới, việc kiểm soát mức độ căng thẳng cao này là điều cần thiết. Nó có tác động ngay lập tức đến năng suất và sự hài lòng của người lao động. Các nhà quản lý lập kế hoạch để giảm bớt căng thẳng tại nơi làm việc và thúc đẩy bầu không khí tích cực hơn.

2. Giữ chân những nhân viên âm thầm nghỉ việc

Một thách thức lớn mà những nhà quản lý mới phải đối mặt là việc âm thầm nghỉ việc, khi nhân viên chỉ làm những gì tối thiểu được yêu cầu.

59% nhân viên có vẻ không gắn bó với công việc hiện tại, điều này cho thấy rằng có thể họ đang âm thầm nghỉ việc. Để gắn kết lại những cá nhân này, những nhà quản lý mới cần tạo ra một nền văn hóa ghi nhận, tạo cơ hội phát triển và kết hợp các mục tiêu của nhóm với các mục tiêu cá nhân.

3. Xây dựng lòng tin và uy tín

Việc xây dựng lòng tin và duy trì uy tín có thể là thách thức đối với những nhà quản lý mới. Nhưng việc thành thạo điều này là rất quan trọng. Nhưng cần có thời gian.

Thông thường, không phải nhà quản lý nào cũng có thành tựu quản lý hay lý lịch quản lý ấn tượng, nên các thành viên trong nhóm có thể hơi nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của họ.

Theo Gallup, các hoạt động của một nhà quản lý chiếm 70% sự khác biệt trong sự gắn kết của nhóm. Để giành được lòng tin của nhóm, những nhà quản lý mới phải thể hiện sự công bằng và đồng cảm, đồng thời liên tục hỗ trợ. Họ phải giao tiếp một cách cởi mở và trung thực, đồng thời luôn lắng nghe nhu cầu của nhóm.

Quản lý mới phải luôn thể hiện sự chính trực, giữ lời hứa và minh bạch về các quyết định và hành động của mình. Họ có thể xây dựng lòng tin bằng cách thể hiện sự quan tâm thực sự và chăm sóc đến hạnh phúc và sự phát triển chuyên môn của nhóm.

>> 8 biểu hiện của người có tư duy phản biện tốt trong công việc

>> 5 cấp độ lãnh đạo của John Maxwell

>> Những cách đặc biệt động viên nhân viên

4. Thiết lập thẩm quyền

Những người quản lý mới có thể khó thiết lập thẩm quyền của mình, đặc biệt là nếu họ là đồng nghiệp với các thành viên trong nhóm.

Điều cần thiết đối với họ là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa việc dễ gần và duy trì ranh giới chuyên môn. Để nhanh chóng giành được sự tôn trọng, họ phải chứng minh kiến ​​thức, năng lực và sự công bằng của mình.

5. Xử lý xung đột

Khi doanh nghiệp thay đổi, sự hiểu lầm và giao tiếp sai thường phát sinh. Điều này có nghĩa là người quản lý cần có khả năng giảm thiểu và giải quyết xung đột.

Những người quản lý giỏi có kỹ năng xử lý các cuộc trò chuyện khó khăn và xây dựng một môi trường nơi các vấn đề có thể được thảo luận và giải quyết một cách cởi mở. Vì vậy, những người quản lý mới phải học cách giải quyết xung đột một cách nhanh chóng và công bằng, hòa giải tranh chấp, đảm bảo đối xử công bằng và duy trì sự hòa hợp trong nhóm.

6. Giám sát hiệu suất của nhân viên

Quản lý hiệu suất bao gồm việc đặt ra các mục tiêu rõ ràng, theo dõi tiến độ và cung cấp phản hồi thường xuyên. Những người quản lý mới có thể không thoải mái khi đưa ra phản hồi hoặc yêu cầu phản hồi. Hoặc họ có thể không biết cách huấn luyện những cá nhân có tiềm năng tuyệt vời nhưng vẫn chưa đạt đến mức đó.

Con người là duy nhất và phức tạp. Vì vậy, việc quản lý hiệu suất của nhân viên có thể trở nên khó khăn trong quá trình học hỏi của một người quản lý mới.

7. Quản lý các thế hệ khác nhau

Lần đầu tiên, năm thế hệ cùng tồn tại trong môi trường làm việc. Và mỗi thế hệ đều có những quan điểm, điểm mạnh và thách thức riêng. Sự đa dạng này thúc đẩy động lực trong một tổ chức, nhưng cũng có thể gây ra sự hiểu lầm và xung đột nếu không được quản lý đúng cách.

Những người quản lý mới nên điều hướng những khác biệt giữa các thế hệ này. Với sự giao tiếp cởi mở và tôn trọng, họ phải tạo ra các chiến lược để tận dụng mọi điểm mạnh của một nhóm nhiều thế hệ. Và gặt hái những lợi ích từ một môi trường làm việc sáng tạo và có tư duy tiến bộ hơn.

12 kỹ năng cần thiết cần tập trung để đào tạo quản lý mới

Làm thế nào để những nhà quản lý mới có thể trở thành những nhà lãnh đạo hàng đầu, đóng góp vào một nơi làm việc tích cực và hiệu quả? Sau đây là 12 kỹ năng quản lý thiết yếu cần tập trung vào trong chương trình đào tạo lãnh đạo của bạn:

1. Phong cách lãnh đạo

Những nhà quản lý mới phải có khả năng hiểu và triển khai nhiều chiến thuật lãnh đạo khác nhau tùy thuộc vào các tình huống phát sinh. Hoặc khám phá và sử dụng phong cách lãnh đạo cá nhân của họ.

Ví dụ, lãnh đạo chuyển đổi rất tuyệt vời trong việc truyền cảm hứng và thúc đẩy nhân viên. Mặt khác, lãnh đạo giao dịch có thể hữu ích để đạt được các mục tiêu cụ thể.

2. Ra quyết định

Một nhà quản lý giỏi có thể thu thập thông tin có liên quan, cân nhắc các lựa chọn và đưa ra quyết định có lợi cho nhóm và tổ chức của họ. Đào tạo quản lý thúc đẩy việc ra quyết định nên bao gồm các kỹ thuật giải quyết vấn đề và đánh giá rủi ro.

3. Tư duy chiến lược

Người quản lý cần có khả năng nhìn nhận bức tranh toàn cảnh. Và hiểu được cách nhóm của họ đóng góp vào các mục tiêu của tổ chức. Điều này liên quan đến việc đặt ra các mục tiêu dài hạn và lập kế hoạch phù hợp.

4. Giao tiếp hiệu quả

Giao tiếp rõ ràng là rất quan trọng đối với người quản lý. Đào tạo phải giúp người quản lý hiểu rõ hơn về cách chia sẻ suy nghĩ và hướng dẫn để tránh hiểu lầm. Đào tạo giao tiếp cũng cho phép người quản lý đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong nhóm đều có cùng quan điểm.

5. Lắng nghe tích cực

Để hiểu đầy đủ ý kiến ​​đóng góp và phản hồi của nhân viên, người quản lý cần có kỹ năng lắng nghe tích cực hoàn hảo.

Lắng nghe tích cực là một kỹ năng mềm mạnh mẽ. Nhưng nó không chỉ bao gồm lắng nghe. Mà còn là việc thành thạo các kỹ thuật giao tiếp, như duy trì giao tiếp bằng mắt, sử dụng và diễn giải ngôn ngữ cơ thể, và có thể tóm tắt những gì đã được chia sẻ trong cuộc trò chuyện.

6. Đưa ra phản hồi

Cung cấp phản hồi thường xuyên, mang tính xây dựng và có thể thực hiện được là động lực thúc đẩy nhân viên cải thiện và phát triển.

Tất cả các nhà quản lý phải cung cấp phản hồi cụ thể với các hành động và bước đi rõ ràng. Họ cũng phải đảm bảo rằng đầu vào đánh giá có giọng điệu khích lệ. Sau đó, có thể hướng dẫn và cố vấn cho nhân viên hướng tới các mục tiêu đã thống nhất và phát triển kỹ năng.

7. Niềm tin

Niềm tin là nền tảng của mọi đội nhóm mạnh mẽ. Các nhà quản lý mới nên được đào tạo để sử dụng các hoạt động xây dựng nhóm nhằm tăng cường niềm tin. Đồng thời, họ nên học cách minh bạch và nhất quán trong hành động của mình.

8. Giải quyết xung đột

Không đội nhóm nào có thể tránh khỏi xung đột. Đây là lý do tại sao các nhà quản lý phải biết các kỹ thuật phù hợp để giải quyết xung đột trước khi leo thang. Chìa khóa là duy trì sự hòa hợp trong nhóm và tập trung vào các giải pháp.

9. Ủy quyền

Người quản lý phải tin tưởng giao phó trách nhiệm cho nhóm của mình, cung cấp đúng nguồn lực và yêu cầu nhân viên chịu trách nhiệm.

Để đạt được điều này, họ phải biết cách ủy quyền nhiệm vụ dựa trên điểm mạnh và nhu cầu phát triển của từng cá nhân.

10. Ưu tiên

Điều quan trọng là người quản lý phải có khả năng xác định nhiệm vụ nào là khẩn cấp và giải quyết những nhiệm vụ đó trước.

Điều này có nghĩa là họ phải có khả năng hiểu được thời hạn, tác động của nhiệm vụ và cách quản lý thời gian hiệu quả.

11. Đặt mục tiêu SMART

Mục tiêu cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, có liên quan và có giới hạn thời gian (SMART) giúp người quản lý và nhóm của họ duy trì động lực và tập trung.

12. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Năng suất và hạnh phúc lâu dài gắn liền với việc duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống.

Những nhà quản lý giỏi luôn phải làm gương về hành vi này cho nhóm của mình. Thêm vào đó, hãy khuyến khích nhân viên nghỉ giải lao thường xuyên và chia sẻ các mẹo để quản lý căng thẳng hiệu quả.

>> Các dạng số hoá bài giảng thường được doanh nghiệp áp dụng

>> Dành cho quản lý: Cách thu hút và gắn kết nhân viên hiệu quả

>> Cách tiến hành đánh giá 360 hiệu quả cho doanh nghiệp

Các chương trình và phương pháp đào tạo quản lý mới

Chúng ta vừa xem các kỹ năng quản lý mà nhân viên cần phát triển. Nhưng họ sẽ nhận được sự phát triển toàn diện và toàn diện như thế nào? Những phương pháp nào đã được chứng minh là giúp các nhà quản lý mới lãnh đạo hiệu quả và hiệu suất?

Sau đây là các chương trình và phương pháp đào tạo tốt nhất cho đào tạo quản lý trong bốn loại chính; đào tạo chính thức, đào tạo tại nơi làm việc, học tập theo kinh nghiệm và học tập tự định hướng.

1. Đào tạo chính thức

Đào tạo lãnh đạo chính thức cho phép nhân viên phát triển các kỹ năng trong một môi trường được kiểm soát, giám sát với cấu trúc rõ ràng và kết quả mong muốn cụ thể.

Các hội thảo và hội nghị chuyên đề là các buổi học có cấu trúc tập trung vào các chủ đề quản lý cụ thể. Bao gồm lãnh đạo, giao tiếp và giải quyết xung đột. Các hội thảo thường bao gồm các hoạt động tương tác, thực hành và thảo luận nhóm giúp thúc đẩy việc học.

Đào tạo trực tuyến và hội thảo trên web cho phép linh hoạt hơn khi nói đến việc học theo nhịp độ của bản thân. Cung cấp các khóa học về quản lý từ A đến Z, quản lý dự án và trí tuệ cảm xúc thông qua LMS của bạn.

Các chương trình đào tạo của công ty, được điều chỉnh theo văn hóa và nhu cầu của tổ chức, bao gồm tất cả các loại hình đào tạo chính thức. Đây là phương pháp toàn diện nhất, với các buổi đào tạo, mô-đun học trực tuyến và đánh giá để theo dõi tiến độ.

2. Đào tạo tại nơi làm việc

Mặc dù đào tạo chính thức là điều cần thiết, nhưng đào tạo tại nơi làm việc có thể mang lại điều kỳ diệu cho những người quản lý mới. Nó có thể tăng cường đáng kể sự tự tin của họ khi họ quan sát những người quản lý khác, dày dạn kinh nghiệm hơn làm gì trong thực tế.

Quan sát công việc cho phép nhân viên quan sát những người quản lý giàu kinh nghiệm và tìm hiểu thêm về những gì họ làm hàng ngày, cách họ đưa ra quyết định và phong cách quản lý mà họ triển khai. Đây là một phương pháp thực hành tuyệt vời mang lại những hiểu biết sâu sắc có giá trị và kiến ​​thức thực tế.

Các chương trình luân phiên giúp những người quản lý mới có được cái nhìn toàn diện hơn về công ty bằng cách cung cấp cho họ cơ hội trải nghiệm các phòng ban hoặc vai trò khác nhau trong tổ chức.

Cố vấn và hướng dẫn cung cấp cho nhân viên sự hướng dẫn, hỗ trợ và phản hồi. Những người cố vấn chia sẻ kinh nghiệm của họ, đưa ra lời khuyên và giúp những người quản lý điều hướng những thách thức theo cách thực tế hơn.

3. Học tập theo trải nghiệm

Bằng cách tham gia học tập theo trải nghiệm, các nhà quản lý mới có thể học thông qua trải nghiệm trực tiếp và sự tham gia tích cực. Họ cũng có cơ hội suy ngẫm về hành động và kết quả của mình trong quá trình học.

Mô phỏng và nhập vai mô phỏng các tình huống quản lý thực tế. Điều này giúp nhân viên thực hành các kỹ năng của mình trong một môi trường an toàn, không rủi ro và được kiểm soát. Mô phỏng có thể bao gồm quản lý khủng hoảng, đánh giá hiệu suất và lãnh đạo các cuộc họp nhóm.

Các hoạt động xây dựng nhóm thúc đẩy sự hợp tác, kỹ năng giao tiếp và lòng tin giữa các nhóm. Chúng có thể bao gồm các dự án nhóm, nhiệm vụ giải quyết vấn đề và thậm chí là các thử thách ngoài trời.

Các nghiên cứu tình huống và tình huống thực tế khuyến khích tư duy phản biện và giải quyết vấn đề. Các nhà lãnh đạo mới phân tích các nghiên cứu tình huống và thảo luận về các tình huống thực tế, giúp họ hiểu cách áp dụng lý thuyết vào thực tế.

4. Tự học

Trong khi tất cả các phương pháp học tập có cấu trúc và chương trình đào tạo đều là những điều bắt buộc tuyệt đối để nâng cao kỹ năng quản lý, thì việc tự học cũng rất cần thiết.

Thông qua việc tự học, mọi người bắt đầu lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá các hoạt động học tập của mình. Điều này diễn ra một cách độc lập và theo tốc độ của riêng họ.

Nghiên cứu và đọc sách, bài viết, khảo sát và báo cáo giúp người quản lý mới luôn cập nhật thông tin về các chủ đề quản lý và cải thiện kỹ năng của họ. Nó cũng thúc đẩy văn hóa học tập liên tục trong nhóm của họ.

Mạng lưới và học tập ngang hàng mang đến cơ hội học hỏi từ kinh nghiệm của nhau, chia sẻ các phương pháp hay nhất và xây dựng mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ. Người quản lý mới nên tham gia các kênh chuyên nghiệp, tham dự các hội nghị hoặc hội thảo trên web trong ngành và tham gia các nhóm học tập ngang hàng.

Việc suy ngẫm về kinh nghiệm, thành công, thậm chí là sai lầm của bản thân giúp các nhà lãnh đạo mới nổi phát triển nhận thức về bản thân. Khuyến khích họ ghi nhật ký, yêu cầu phản hồi và đặt ra các mục tiêu phát triển cá nhân.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz