Những cách đặc biệt động viên nhân viên

 

Những cách đặc biệt động viên nhân viên chính là “liều thuốc” kích thích tinh thần làm việc của họ hiệu quả nhất. Bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng muốn nhân viên của mình vui vẻ và làm việc hăng say. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể “nằm lòng” những phương pháp này. Chình vì vậy, bài viết dưới đây, ACABIZ sẽ bật mí cho các bạn cách tạo động lực thúc đẩy nhân viên làm việc nhất.

Lắng nghe nhân viên

Một trong những cách đặc biệt động viên nhân viên hiệu quả đó chính là lắng nghe họ. Lắng nghe không chỉ để thấu hiểu mà còn là cách giúp bạn “giữ chân” được nhân viên giỏi. Để làm được điều này, khi nhân viên đang xuống tinh thần, bạn hãy chia sẻ với họ những vấn đề mà họ đang gặp phải. Nếu có thể, hãy đưa ra một vài lời khuyên về mục tiêu, đam mê và những ước muốn của họ trong nghề nghiệp.

 

Một trong những cách đặc biệt động viên nhân viên hiệu quả đó chính là lắng nghe họ

Bên cạnh đó, bạn cần phải nắm bắt tiến độ công việc họ đang thực hiện để xem họ có đang gặp khúc mắc, khó khăn nào mà bạn có thể giúp đỡ hay không. Là một người lãnh đạo, bạn hãy cố gắng lắng nghe và chia sẻ với cấp dưới.

Đặt niềm tin vào nhân viên

Đối với nhân viên, việc được sếp tin tưởng chính là động lực lớn nhất để họ phấn đầu làm việc. Vì vậy, khi được bạn đặt niềm tin, họ sẽ hiểu rằng họ đang thực hiện tốt công việc của mình và cấp trên không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì khi giao nhiệm vụ cho họ.

>> Cần làm gì khi nhân viên biết nhiều hơn sếp?

>> “Điểm mặt chỉ tên” các rủi ro trong kinh doanh

Một trong những cách giúp nhà lãnh đạo thể hiện sự tin tưởng dành cho nhân viên hiệu quả nhất, chính là giao quyền quyết định công việc cho những nhân viên thích hợp. Khi áp dụng cách này, chắc chắn kết quả bạn nhận được sẽ không làm bạn thất vọng.

Mở rộng cửa văn phòng làm việc

Nhà lãnh đạo cần phải hoàn thành rất nhiều công việc khác nhau. Vì vậy, khi bị cuốn vào vòng xoáy công việc, bạn khó có thể tương tác với nhân viên. Chính vì vậy, để khắc phục vấn đề này, bạn hãy mở cửa văn phòng làm việc của mình. Phương pháp này sẽ giúp bạn quan sát nhân viên làm việc được dễ dàng hơn.

Trong trường hợp bạn quá bận rộn không có thời gian bước ra khỏi phòng làm việc thì bạn có thể hỏi thăm khi nhân viên đến gần. Đừng quên để ý đến những chi tiết nhỏ về đặc điểm, tính cách của từng nhân viên để hiểu hơn về cấp dưới. Đây cũng là cách giúp bạn xây dựng tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhân viên của mình.

Cân bằng cuộc sống và công việc của nhân viên

Cân bằng cuộc sống và công việc của nhân viên là một những cách đặc biệt động viên nhân viên làm việc hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến đời sống của nhân viên, bạn sẽ tìm ra cách tạo động lực thích hợp nhất với từng cá nhân. Bạn có thể đưa ra lời khuyên hoặc ý kiến, cách nhìn nhận của mình về vấn đề mà họ đang gặp phải trong cuộc sống.

 

Cân bằng công việc của nhân viên là cách động viên họ khá hiệu quả

Việc giúp đỡ những khó khăn trong cuộc sống sẽ giúp nhân viên yên tâm làm việc. Đồng thời, họ sẽ cảm nhận được sự quan tâm của bạn, tạo động lực để cống hiến nhiều hơn cho công ty. Bên cạnh đó, nhà quản lý cần phải khuyến khích nhân viên đề xuất ý kiến, đưa ra những phản hồi trong công việc.

Đào tạo nhân viên nâng cao kỹ năng

Để tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả, nhà quản lý cần phải tổ chức đào tạo nhân sự định kỳ. Khi nhân viên được trang bị những kỹ năng họ sẽ hoàn thành công việc được hiệu quả hơn. Đây còn là cách để nhà lãnh đạo thu hút và giữ chân nhân tài ở lại làm việc lâu dài cho doanh nghiệp.

Để nâng cao các kỹ năng cho nhân viên, bạn có thể tổ chức các đợt tập huấn để giúp họ phát triển năng lực, hoặc cung cấp tài liệu để họ tự nghiên cứu, học tập. Nhân viên là người trực tiếp sản xuất các sản phẩm/dịch vụ, họ cũng là người trực tiếp làm việc với khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh. Chính vì vậy, những ý kiến của họ sẽ liên quan trực tiếp đến kết quả kinh doanh.

Vì lý do này, các nhà quản lý cần phải cân nhắc và lựa chọn những nhân viên ưu tú nhất. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao kỹ năng cho nhân viên mà không làm lãng phí nguồn lực của công ty/doanh nghiệp. Đây là một trong những cách đặc biệt động viên nhân viên mà bạn cần lưu ý.

Để tạo động lực cho nhân viên bạn có thể đào tạo nâng cao kỹ năng cho họ

Xây dựng môi trường làm việc năng động

Một trong những nguyên nhân khiến nhân viên căng thẳng, chán nản đó chính là áp lực từ môi trường làm việc. Chính vì vậy, nhà quản lý cần phải có nhiệm vụ xua tan căng thẳng, áp lực cho nhân viên. Để khuyến khích tinh thần làm việc của cấp dưới, bạn có thể tổ chức các hoạt động giải trí trong giờ làm việc.

Ngoài ra, bạn có thể khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên bằng cách làm mới không gian làm việc, tạo một không gian làm việc tươi mới, thoải mái… Với cách làm này bạn có thể giúp cho nhân viên luôn phấn khởi, thư giãn trong quá trình làm việc.

Trên đây là những cách đặc biệt động viên nhân viên ACABIZ đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng, qua bài viết này các bạn đã “bỏ túi” được nhiều cách tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát