Mẹo giữ khoẻ mạnh nơi làm việc hữu hiệu bạn đã biết chưa?

 

Mẹo giữ khoẻ mạnh nơi làm việc sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe để duy trì công việc một cách hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm được những mẹo nhỏ này. Chính vì vậy, bạn nên đọc bài viết mà ACABIZ chia sẻ dưới đây để nắm được bí quyết duy trì sức khỏe được hoàn hảo nhất.

Chú ý đến chế độ ăn uống

Ăn đủ  bữa

Nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng, nhưng bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó cung cấp cho bạn đủ năng lượng để làm việc hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn cũng có thói quen này thì hãy bỏ ngay đi nhé! Hãy rèn luyện cho mình thói quen ăn sáng, đồng thời chọn cho mình một bữa trưa lành mạnh có đủ chất xơ và vitamin để có một sức khỏe cho ngày dài làm việc.

 

Mẹo giữ khoẻ mạnh nơi làm việc là chú ý đến việc ăn uống

Uống nhiều nước

Mẹo giữ khoẻ mạnh nơi làm việc chính là uống nhiều nước. Bởi công việc căng thẳng có thể khiến bạn mất nhiều nước hơn. Để luôn tỉnh táo và giữ gìn sức khỏe, bạn hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy việc uống đủ nước quá nhàm chán thì bạn có thể thay thế một phần bằng nước hoa quả ít đường như: cam, chanh, nho, bưởi… Ngoài ra, bạn cần phải hạn chế uống cafe, soda… bởi đây là những loại thức uống sẽ khiến bạn mất nước.

Hạn chế ăn vặt

Các đồng nghiệp nữ thường có thói quen ăn vặt trong lúc làm việc. Vậy, bạn có biết rằng đây chính là tác nhân khiến cơ thể mất cân bằng, thừa chất béo và đường, thói quen này diễn ra trong một thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân. Vì vậy, thay vì lựa chọn đồ ăn vặt, bạn hãy ưu tiên lựa chọn các loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và chất xơ.

Tập thể dục bất cứ lúc nào

Việc ngồi một chỗ không vận động có thể khiến bạn đối mặt với những vấn đề về sức khỏe như: đau lưng, đau cổ, đau vai hoặc các bệnh về xương khớp…  Do đó, để có thể duy trì sức khỏe tốt nơi làm việc bạn hãy tập thể dục bất cứ khi nào có thể.

 

Để có thể duy trì sức khỏe tốt nơi làm việc bạn hãy tập thể dục bất cứ khi nào mà bạn có thể

Bạn nên vận động càng nhiều càng tốt, đừng quên quan tâm đến vấn đề về thời gian, cứ sau 45 phút làm việc, bạn hãy đứng dậy vận động, đi lại. Việc này không chỉ giúp cơ thể được dẻo dai, tinh thần được thư giãn mà còn giúp bạn tránh được nguy cơ mắc các bệnh về cột sống.

Hạn chế các bệnh về mắt

Nếu công việc của bạn thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính thì bạn có thể sẽ khiến mắt của bạn bị mỏi, giảm thị lực. Mẹo giữ khoẻ mạnh nơi làm việc hiệu quả đó là chú ý đến tư thế làm việc. Để thoải mái và thư giãn hơn, sau 45 phút làm việc với máy tính, bạn nên cho mắt nghỉ ngơi và massage nhẹ nhàng.

Bổ sung vitamin D

Nếu bạn làm việc 8 tiếng trong cơ quan mà không ra ngoài thì bạn hãy tự nhắc nhở bản thân ra ngoài hít thở khí trời để tăng cường vitamin D. Dù chỉ thư giãn và vận động vài phút nhưng nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Đây cũng là cách giúp bạn tránh xa những bệnh thường gặp của dân văn phòng.

Có kế hoạch cụ thể

Vào cuối mỗi buổi làm việc, bạn nên xây dựng kế hoạch làm việc cho ngày mai. Hãy “note” lại đâu là công việc cần phải hoàn thành trước, mục tiêu là gì? Đừng quên dọn dẹp bàn làm việc và để tài liệu một cách ngay ngắn, gọn gàng. Như vậy, mỗi khi đến cơ quan bạn sẽ giải quyết được công việc theo một trình tự nhất định.

Hơn nữa, khi bàn làm việc được gọn gàng, tinh thần làm việc của bạn sẽ tốt hơn. Sau khi đã hoàn thành công việc, bạn hãy đánh dấu chúng lại và đánh giá xem chất lượng công việc mình đã làm được tốt chưa nhé!

Không gian làm việc hợp lý

Thời gian bạn dành ra nhiều nhất trong ngày đó chính là tại bàn làm việc. Đó là lý do vì sao bạn nên bắt đầu trang trí không gian làm việc của mình. Để kích thích tinh thần làm việc, hãy thiết kế không gian làm việc theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, cách trang trí cần phải ở chế độ vừa phải và phù hợp với cơ quan của bạn. Đây chính là mẹo giữ khoẻ mạnh nơi làm việc mà bạn cần lưu ý.

 

Trang trí không gian làm việc để tinh thần được hiệu quả hơn

Xin nghỉ phép nếu cần

Nếu bạn cảm thấy mình đang rơi vào tình trạng làm việc quá sức thì hãy xin nghỉ phép để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, nạp lại năng lượng cho chính mình. Bởi khi năng lượng bị cạn kiệt, bạn khó có thể duy trì sự tập trung vào công việc và khi năng lượng của bạn được nạp đầy chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái.

Kỳ nghỉ phép chính là “liều thuốc” hiệu quả nhất giúp bạn “đánh bay” mọi căng thẳng trong công việc. Đồng thời, giúp bạn nạp lại năng lượng cho cả thể chất và tinh thần một cách hiệu quả.

Trên đây là những mẹo giữ khoẻ mạnh nơi làm việc ACABIZ đã chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng rằng, sau khi đọc xong bài viết này các bạn đã “bỏ túi” được nhiều cách giữ gìn sức khỏe tại nơi làm việc.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

(nhận 10 khóa học đào tạo nhân sự)