MẪU EMAIL: YÊU CẦU PHẢN HỒI SAU ĐÀO TẠO

Đào tạo là điều cần thiết nếu bạn muốn thúc đẩy hiệu suất và năng suất của nhân viên trong doanh nghiệp của mình. Nó cũng hữu ích nếu bạn muốn khách hàng và các đối tác bên ngoài quen với sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ của bạn. Nhưng làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng việc đào tạo có hiệu quả và mang lại kết quả như bạn mong muốn? Để giúp bạn bắt đầu, chúng tôi đã chuẩn bị một mẫu email đánh giá đào tạo mà bạn có thể sử dụng để khám phá thêm về hiệu quả đào tạo của mình. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo hữu ích để xem xét khi bạn tạo email của mình.

Email đánh giá đào tạo mà bạn có thể sử dụng để khám phá thêm về hiệu quả đào tạo của mình

Những gì cần đưa vào email đánh giá sau đào tạo của bạn

Bạn không nên dành quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị email để thu thập phản hồi về đào tạo. Tất cả những gì cần thiết là thiết lập một mẫu mà bạn có thể chỉnh sửa mọi lúc dựa trên nhu cầu cụ thể của mình.

Dưới đây là những điều cần ghi nhớ khi bạn chuẩn bị email đánh giá sau đào tạo:

"Tại sao"

Yêu cầu phản hồi về đào tạo không nên chỉ là một mục khác trong danh sách việc cần làm của bạn. Một cuộc khảo sát đánh giá sau đào tạo cần thời gian cho cả nhóm nhân sự sẽ thiết lập nó và cho những người học sẽ hoàn thành nó. Vì vậy, nó cần phải có mục đích rõ ràng. Và các bước cụ thể tiếp theo.

Ví dụ: bạn có thể muốn thu thập phản hồi để cải thiện các buổi đào tạo tiếp theo của mình. Hoặc, bạn có thể muốn tìm hiểu xem bạn có nên xây dựng các buổi đào tạo tiếp theo để củng cố kiến ​​thức hay không. Mục tiêu của cuộc khảo sát đánh giá sau đào tạo của bạn sẽ xác định chính xác những gì bạn sẽ viết trong email của mình.

"Ai"

Những email này có thể được gửi bởi nhóm Nhân sự hoặc L&D hoặc người đã tiến hành khóa đào tạo. Nó phụ thuộc vào từng dịp và đây là lý do tại sao.

Nếu ai đó trong nhóm bán hàng đã tổ chức một phiên ILT cho các đối tác hoặc khách hàng bên ngoài của bạn, họ có thể gửi email đánh giá đào tạo nhân viên để yêu cầu phản hồi. Họ là một gương mặt quen thuộc, vì vậy đối tác hoặc khách hàng của bạn sẽ có nhiều khả năng phản hồi hơn. Mặt khác, khi nói đến đào tạo nội bộ, tốt hơn hết là bạn nên có phản hồi về yêu cầu của bộ phận nhân sự. Nhân viên có thể ngần ngại cung cấp phản hồi trực tiếp về một thành viên trong nhóm.

>> Mục tiêu marketing là gì? Các chiến lược xác định mục tiêu marketing giúp tăng tốc hoạt động kinh doanh của bạn

>> Năng lực cốt lõi của doanh nghiệp là gì

>> Top 4 mẫu báo cáo công việc chi tiết dành cho nhân viên

"Làm sao"

Thông tin bạn cần thu thập để phản hồi hữu ích là gì? Tốt nhất nên tránh những câu hỏi như “ Bạn nghĩ gì về khóa học? ”. Dữ liệu từ điều này không thể được đo lường, vì vậy bạn sẽ không có thông tin hữu ích. Nó quá rộng và chung chung. Nếu bạn muốn nhận được phản hồi có giá trị, bạn cần đặt thêm những câu hỏi có mục tiêu.

Tập trung vào các điểm cụ thể để đánh giá đào tạo. Một số ví dụ điển hình về câu hỏi đánh giá sau đào tạo như sau:

- Bạn đánh giá thế nào về chuyên môn của huấn luyện viên? (người hướng dẫn)

- Chất lượng của nội dung có nhất quán trong suốt khóa học không? (Nội dung)

- Bạn có cảm thấy tham gia như nhau trong mỗi phần khóa học không? (kết cấu)

- Bạn có muốn tương tác nhiều hơn khi tham gia khóa học không? (vận chuyển)

- Bạn có đủ thời gian để hoàn thành (các) bài kiểm tra không? (khoảng thời gian)

Tất nhiên, bạn có thể thêm hoặc bớt câu hỏi, tùy thuộc vào dữ liệu bạn muốn thu thập. Chỉ cần đảm bảo bạn nhóm các điểm quan tâm và xây dựng các câu hỏi cụ thể để người học trả lời.

Để thu thập phản hồi đào tạo thực sự có giá trị, tốt nhất bạn nên kết hợp cả câu hỏi định tính và định lượng. Dữ liệu định tính được thu thập thông qua các câu hỏi mở dưới dạng văn bản hoặc mô tả. Dữ liệu định lượng có thể được tìm thấy trong các câu hỏi kết thúc hoặc số.

Các loại câu hỏi bạn sẽ đưa vào khảo sát đánh giá sau đào tạo tùy thuộc vào số lượng học viên mà bạn muốn nhận được phản hồi. Ngay cả khi sự kết hợp của hai loại là tối ưu, đôi khi nó có thể không thực tế.

Ví dụ: nếu nhóm đã hoàn thành khóa đào tạo nhỏ, bạn có thể yêu cầu người học trả lời trực tiếp email bạn đã gửi. Bạn có thể đưa một vài câu hỏi vào đó và vui lòng yêu cầu họ chia sẻ ý kiến ​​của họ qua email. Quá trình thiết lập cực nhanh, nhưng cần một chút thời gian để đọc và sắp xếp cẩn thận dữ liệu bạn sẽ thu thập.

Hãy tưởng tượng bạn có những câu hỏi mở với dữ liệu định tính từ 100 người. Sẽ mất nhiều thời gian để sắp xếp các phát hiện và khám phá ra các mẫu. Điều này không áp dụng cho các nhóm học viên lớn hơn. Tuy nhiên, bạn có thể thêm một liên kết vào email hướng người học đến một biểu mẫu hoàn thành. Một biểu mẫu của Google hoặc một cuộc khảo sát sau đào tạo trong cổng đào tạo của bạn với các câu hỏi định lượng (và một vài câu hỏi định tính sẽ không ảnh hưởng đến vấn đề) sẽ giúp bạn thu thập dữ liệu đã được sắp xếp và có thể được kiểm tra dễ dàng.

"Khi nào"

Thời gian bạn yêu cầu phản hồi sau đào tạo phụ thuộc vào chính xác những gì bạn muốn tìm hiểu. Trong trường hợp bạn muốn có dữ liệu về mức độ hấp dẫn của khóa học, tốt nhất bạn nên gửi email đánh giá ngay lập tức để khóa đào tạo luôn mới mẻ trong tâm trí người học. Nếu bạn đang muốn khám phá xem liệu họ có còn nhớ tài liệu khóa học hay họ đã áp dụng thông tin vào công việc của mình hay không, tốt hơn hết bạn nên đợi vài tuần trước khi bạn yêu cầu phản hồi.

Bạn nên gửi email đánh giá ngay lập tức để khóa đào tạo luôn mới mẻ trong tâm trí người học

Sử dụng mẫu email đánh giá sau đào tạo này đúng cách

Mẫu email đánh giá của bạn phải được chuẩn bị cẩn thận. Điều cần thiết là bạn phải bao gồm những điều cơ bản (bạn đang yêu cầu phản hồi về khóa đào tạo nào, cách họ có thể cung cấp nó và khi nào.) Cho dù bạn đang gửi biểu mẫu đánh giá sau đào tạo này cho nhân viên hay đối tác bên ngoài, bạn cũng nên giải thích lý do tại sao bạn đang yêu cầu phản hồi này. Cũng như những gì bạn sẽ sử dụng nó. Mọi người có xu hướng quan tâm nhiều hơn khi họ biết tại sao họ lại dành thời gian cho việc gì đó. Ngoài ra, họ càng tham gia và tận tâm hơn khi nhận thức được rằng ý kiến ​​của họ sẽ giúp cải thiện mọi thứ trong tương lai. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu việc ẩn danh các câu trả lời là hợp lý, hãy đảm bảo rằng nó được nêu rõ ràng trong email của bạn.

Sử dụng các mẫu bên dưới làm hướng dẫn của bạn, nhưng hãy xóa bất kỳ phần nào không liên quan hoặc cần thiết. Đảm bảo rằng mẫu của bạn phù hợp với nhu cầu của bạn và tiếng nói của công ty bạn.

Ví dụ: nếu bạn thường xuyên yêu cầu phản hồi từ nhân viên của mình, bạn có thể giữ cho email của mình ngắn hơn vì họ đã quen thuộc với quy trình này. Nhưng nếu bạn đang yêu cầu phản hồi sau đào tạo lần đầu tiên hoặc nếu bạn đang tiếp cận với khách hàng, bạn có thể cần phải bổ sung thêm chi tiết.

>> Đánh giá đào tạo: 5 cách tốt nhất để đánh giá hiệu quả và tác động của đào tạo

>> Mô hình đánh giá đào tạo 4 cấp độ của Kickpratrick

>> 7 chỉ số KPI đào tạo trong doanh nghiệp

Mẫu 1: Đào tạo nội bộ (nhân viên)

Dòng tiêu đề email: [ Tên khóa đào tạo ]: Ý kiến ​​của bạn rất quan trọng!

Kính gửi [ tên nhân viên ]!

Chúng tôi thực sự muốn nhận được phản hồi của bạn về [ tên khóa học ] mà bạn đã hoàn thành gần đây.

Bạn có thể hoàn thành khảo sát nhanh của chúng tôi bằng cách nhấp vào liên kết này [ liên kết đến khảo sát trên LMS của công ty ].

Vui lòng chia sẻ phản hồi của bạn trước [ date ]. Làm như vậy, bạn sẽ giúp chúng tôi tạo ra các khóa đào tạo có ý nghĩa. Đây là những gì làm cho đội của chúng tôi mạnh mẽ hơn!

Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng  tôi.

Cảm ơn bạn trước vì đã dành thời gian.

Tôi mong nhận được phản hồi của bạn.

[ tên ] [ chữ ký email ] 

Mẫu 2: Đào tạo bên ngoài (đối tác và khách hàng)

Dòng tiêu đề email: [ Tên khóa đào tạo / hội thảo trên web ]: Ý kiến ​​của bạn rất quan trọng!

Kính gửi [ tên đối tác ]!

Cảm ơn bạn đã tham dự [ tên khóa học / hội thảo trên web ]! Chúng tôi rất muốn cảm nhận của bạn về khóa học.

Chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư của bạn, vì vậy tất cả các câu trả lời sẽ được ẩn danh.

Bạn có thể điền vào biểu mẫu này [ liên kết ] trước [ ngày ], bạn sẽ chỉ mất vài phút.

Phản hồi của bạn sẽ giúp chúng tôi cung cấp các buổi đào tạo hấp dẫn hơn nữa trong tương lai, cũng như mang lại nhiều giá trị hơn cho bạn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng trả lời email này.

Cảm ơn bạn trước vì đã dành thời gian.

Tôi mong nhận được phản hồi của bạn.

[ tên ] [ chữ ký email ]

Cách tùy chỉnh mẫu email phản hồi sau đào tạo của bạn

Bây giờ bạn đã có mẫu cơ bản, đã đến lúc cá nhân hóa nó. Đảm bảo bạn tùy chỉnh nó để phù hợp với văn hóa công ty, khóa học bạn đã cung cấp và đối tượng của bạn. Để cung cấp cho bạn một số cảm hứng, chúng tôi đã bao gồm một số ví dụ bên dưới.

Ví dụ về mẫu email 1: Phản hồi sau đào tạo từ nhân viên

Dòng tiêu đề email: Đạo đức kinh doanh: Ý kiến ​​của bạn rất quan trọng!

Lan Anh thân mến,

Chúc mừng bạn đã hoàn thành khóa học “ Đạo đức kinh doanh ”!

Chúng tôi rất muốn biết bạn nghĩ gì về khoá học này. Bạn có thể vui lòng điền vào bản khảo sát nhanh này trước Thứ Hai tới, ngày 15 tháng 3 không? Bạn sẽ không mất quá 2-3 phút.

Làm như vậy, bạn sẽ giúp chúng tôi tạo ra các khóa đào tạo có ý nghĩa. Đây là những gì làm cho đội của chúng tôi mạnh mẽ hơn!

Bạn có thể hoàn thành cuộc khảo sát nhanh của chúng tôi bằng cách nhấp vào liên kết này .

Nếu có thắc mắc gì xin liên hệ với tôi.

Cảm ơn bạn trước vì đã dành thời gian.

Tôi mong nhận được phản hồi của bạn.

Nguyễn Thuý Quỳnh

Phòng nhân sự

Ví dụ về mẫu email 2: Phản hồi sau đào tạo từ khách hàng

Dòng tiêu đề email: Tuyển dụng hội thảo trên web về các phương pháp hay nhất: Ý kiến ​​của bạn rất quan trọng!

Tú thân mến,

Thật vui khi gặp bạn trong hội thảo trên web của chúng tôi về “ Các phương pháp hay nhất về tuyển dụng ” vào thứ Sáu tuần trước!

Chúng tôi rất muốn biết bạn nghĩ gì về khoá học này.

Bạn có thể vui lòng điền vào biểu mẫu này trước Thứ Hai, ngày 20 tháng 7 không? Bạn sẽ chỉ mất 3-4 phút. Chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư của bạn, vì vậy tất cả các câu trả lời sẽ được ẩn danh.

Phản hồi của bạn sẽ giúp chúng tôi cung cấp các buổi đào tạo hấp dẫn hơn nữa trong tương lai, cũng như mang lại nhiều giá trị hơn cho bạn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng trả lời email này.

Cảm ơn bạn trước vì đã dành thời gian.

Tôi mong nhận được phản hồi của bạn

Trần Đức Anh

Giám đốc sản xuất

Thông tin phản hồi có thể là một trợ thủ đắc lực trong việc xây dựng các chương trình đào tạo thành công. Miễn là bạn phân tích các câu trả lời bạn nhận được và thực hiện các điều chỉnh dựa trên chúng. Đây là nơi bạn nên dành phần lớn thời gian của mình.

Với một số mẫu email nhận phản hồi trên sẽ giúp bạn thu thập phản hồi nhanh hơn để bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc thực sự sử dụng nó. Và cải thiện đào tạo của bạn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát