7 CHỈ SỐ KPI ĐÀO TẠO TRONG DOANH NGHIỆP

Để đo lường hiệu quả của việc đào tạo, bạn sẽ cần các chỉ số cho thấy sự thay đổi về hiệu suất. Hãy xem KPI và phân tích học tập gắn liền với nhau như thế nào.

Giá trị của tất cả những nỗ lực của các nhà lãnh đạo trong việc đào tạo là việc sử dụng nhiều thời gian, tiền bạc và nguồn lực để đào tạo nhân viên phụ thuộc vào 3 câu hỏi đơn giản:

- Người học có học được gì có giá trị không?

- Khóa đào tạo có làm tăng hiệu suất của họ trong công việc không?

- Nó có đóng góp vào việc tạo ra kết quả kinh doanh mong muốn không?

Tuy nhiên, một câu trả lời đơn giản là 'có' hoặc 'không' sẽ không đủ. Để đo lường hiệu quả đào tạo đúng cách, bạn sẽ cần các thước đo định lượng và định tính dưới dạng các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI).

Phân tích học tập và KPI chia sẻ mối quan hệ cộng sinh, một bên đánh giá tác động của việc học và phần còn lại chỉ ra sự thay đổi về hiệu suất, dựa trên đào tạo.

Theo truyền thống, các thông số như số lượng người được đào tạo, điểm vượt qua, chi phí cho mỗi nhân viên, số giờ đào tạo được sử dụng. Các KPI như vậy thường lỗi thời hoặc quá đơn giản để mang lại thông tin có giá trị. Các KPI đào tạo cần tập trung vào việc định hướng các mục tiêu kinh doanh , đồng thời phải “bắt kịp thời đại” và thay đổi công nghệ.

>> Làm thế nào để quản lý công việc nhân viên hiệu quả

>> Cách tính thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành

1. Thời gian để thành thạo

Trong đào tạo nhân viên, người học càng học nhanh thì càng sớm tạo ra kết quả. Do đó, thời gian để thành thạo trở thành một chỉ số quan trọng của hiệu quả đào tạo.

Các nhà thiết kế hướng dẫn tập trung nhiều vào việc làm cho việc học trở nên dễ dàng và hấp dẫn cho người học để rút ngắn thời gian học tập. Để triển khai phân tích học tập, bạn có thể tận dụng khả năng báo cáo của LMS để kiểm tra mức trung bình cũng như thời gian cá nhân người học thực hiện để hoàn thành khóa đào tạo của họ. Bạn cũng có thể thành lập các nhóm tập trung và đánh giá hiệu suất của họ — cả trước và sau khi đào tạo để xem thời gian cần thiết để đạt được một mức độ thành thạo nhất định.

2. Duy trì kiến ​​thức và kỹ năng

Để giải quyết vấn đề này, Nhà thiết kế giảng dạy liên tục cố gắng làm cho việc học trở nên hấp dẫn hơn , ngắn gọn và lặp lại chúng trong khoảng thời gian đều đặn. Mức độ người học có thể giữ lại kiến ​​thức và kỹ năng mà họ có được trong quá trình đào tạo là một chỉ số chính đánh giá mức độ hiệu quả của khóa đào tạo. Nó thường được đo bằng cách đánh giá sự khác biệt giữa đánh giá trước và sau khi đào tạo.

3. Chuyển giao đào tạo

Mục đích duy nhất của đào tạo doanh nghiệp xoay quanh việc cho phép nhân viên chuyển đổi kiến ​​thức thành kỹ năng. Đây là lý do tại sao chúng tôi cố gắng gắn kết việc học với hiệu suất mong muốn của người học và hiệu suất của tổ chức nói chung. Liệu nhân viên có thể chuyển tải thông tin đã học vào công việc của họ hay không, là một KPI quan trọng để đo lường hiệu quả đào tạo.

Đào tạo thực hành sau một lớp học, đào tạo kỹ thuật số (các chiến lược eLearning như mô phỏng và thiết kế dựa trên trò chơi), dữ liệu hiệu suất và quan sát đều có thể giúp đánh giá KPI này. Được thực hiện với phân tích học tập, nó có thể chỉ ra những lý do hoặc khoảng trống kiến ​​thức cản trở việc chuyển giao kiến ​​thức cho công việc.

4. Tác động đến các chỉ số hoạt động của tổ chức

Đào tạo cho phép các doanh nghiệp bán được nhiều hơn, tăng hiệu quả dịch vụ và năng suất, đồng thời tuân thủ. Nói một cách đơn giản, đào tạo là chìa khóa để nâng cao hiệu suất - của các cá nhân và tổ chức. Đo lường sự khác biệt này giữa các chỉ số đo lường hiệu suất, trước và sau khi đào tạo, là chìa khóa để hiểu được đóng góp của nó vào ROI của doanh nghiệp.

Tác động của đào tạo đối với hiệu suất của nhân viên và đội / phòng ban cũng cho phép phân tích học tập để giúp định hình phạm vi đào tạo trong tương lai và xác định mục tiêu hiệu suất.

>> Đánh giá hiệu quả đào tạo trong doanh nghiệp

>> 5 bước để cải thiện sự gắn kết của nhân viên

5. Sự tham gia của nhân viên

Thị trường việc làm có tính minh bạch cao và việc thu hút lao động có kỹ năng hàng đầu là một hoạt động có tính cạnh tranh cao đối với các doanh nghiệp. Ngày càng có nhiều tổ chức sử dụng các công cụ phân tích để đo lường sự hài lòng, sự tự tin và cam kết của nhân viên trong việc hoàn thành công việc.

Đào tạo là một yếu tố quan trọng trong việc xác định kinh nghiệm của nhân viên và học phân tích cải thiện cơ hội hiệu quả của nó. Sự tham gia của nhân viên như một KPI trong quá trình đào tạo tại nơi làm việc không thể bỏ qua vì nó định lượng chất lượng đào tạo nhân viên, tăng cường khả năng giữ chân nhân viên và giảm tỷ lệ thay đổi.

6. Thành công của việc quảng cáo 

Sự hài lòng của khách hàng ngày càng trở nên quan trọng đối với một doanh nghiệp thành công bởi vì, với phương tiện truyền thông xã hội, khách hàng có lợi thế hơn và có thể tạo ra hoặc phá vỡ hình ảnh của tổ chức bạn. Điểm số nhà quảng cáo ròng hoặc NPS( Net Promoter Score) cho phép khách hàng xếp hạng - trên thang điểm từ 1 đến 10 - khả năng họ đề xuất hoặc giới thiệu dịch vụ của bạn cho bạn bè và đồng nghiệp dựa trên kinh nghiệm của họ.

Ý tưởng tương tự cũng có thể được áp dụng để đo lường sự hài lòng của nhân viên bằng cách hỏi họ, "bạn có khả năng giới thiệu khóa học này cho đồng nghiệp như thế nào?" Điều này có thể hoạt động như một chỉ số báo cáo về việc liệu khóa đào tạo được triển khai cho nhân viên của bạn có hiệu quả hay không.

7. Sự hài lòng của các bên liên quan

Đánh giá đào tạo dựa trên phân tích học tập xoay quanh rất nhiều về khai thác dữ liệu và xử lý số. Tuy nhiên, dữ liệu và báo cáo định lượng thường không đưa ra được giải pháp cho các vấn đề. Đây là lúc đánh giá định tính tỏa sáng. Và các nguồn phản hồi định tính tốt nhất là các bên liên quan của bạn.

Các bên liên quan giữ con dấu chấp thuận cuối cùng về hiệu quả của đào tạo. Họ quan sát xem nhân viên có khả năng chuyển giao kiến ​​thức / kỹ năng cho công việc của họ hay không. Họ cũng chịu trách nhiệm về các chỉ số đo lường hiệu suất của nhân viên cũng như toàn đội. Biết tất cả những điều này, có thể an toàn khi cho rằng sự hài lòng của các bên liên quan là một chỉ số quan trọng của các chương trình đào tạo hiệu quả.

Bằng cách đặt câu hỏi liệu nhân viên có đang học hỏi bất kỳ điều gì có giá trị hay không và nếu có, nó có làm tăng hiệu suất của họ không, 7 KPI này sẽ cung cấp kết quả cũng như gợi ý cho những câu hỏi dai dẳng này và tạo ra một chiến lược đánh giá đào tạo hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng LMS của Acabiz để làm kpi đào tạo một cách hiệu quả. Bởi Acabiz xây dựng cho bạn hệ thống đánh giá, theo dõi kết quả đào tạo cho từng nhân viên của từng phòng ban một cách chi tiết nhất. Bạn có thể dễ dàng đánh giá kpi của từng nhân viên mà không mất thời gian như trước nữa. Là LMS kết hợp microlearning, Acabiz giúp việc đào tạo thu hút sự tham gia học tập của nhân viên và tối ưu chi phí đào tạo. Tìm hiểu thêm về Acabiz tại: https://acabiz.vn/?blog_id=364

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát