LÀM SAO ĐỂ PHÁT TRIỂN MỘT CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẢN XUẤT

Khi các công ty sản xuất đang tìm cách đầu tư vào tương lai của họ, lựa chọn rõ ràng là tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số để theo kịp đối thủ cạnh tranh. Nhưng cùng với chiến lược kỹ thuật số, các công ty cũng cần đầu tư vào việc tối ưu hóa lực lượng lao động của mình. Và cách tốt nhất để làm điều đó là với một chương trình đào tạo sản xuất có chiến lược và được suy nghĩ kỹ lưỡng.

Sản xuất có khoảng cách kỹ năng ngày càng lớn và lực lượng lao động chưa được chuẩn bị đầy đủ cho công nghiệp 4.0. 

Theo nghiên cứu, nhu cầu về những người lao động có kỹ năng công nghệ mới được dự đoán sẽ tăng 50%. Nhu cầu về kỹ năng mềm cũng sẽ tăng 30% khi công việc chuyển sang các vai trò nhận thức nhiều hơn. 

Thiết kế một chương trình đào tạo nội bộ cho lực lượng lao động sản xuất của bạn có thể đáp ứng tất cả những nhu cầu đó, trao quyền cho người lao động và thu hẹp khoảng cách kỹ năng đó. Đó là một chiến lược bắt buộc phải có đối với các công ty để theo kịp và duy trì khả năng cạnh tranh trong thế giới sản xuất đang thay đổi.

Một chương trình đào tạo sản xuất giúp tối ưu hoá lực lượng sản xuất

Các chương trình đào tạo sản xuất là gì?

Chương trình đào tạo về sản xuất là một chiến lược kinh doanh nhằm cung cấp cho nhân viên những kỹ năng mới để đáp ứng nhu cầu tại nơi làm việc của họ. Các công ty tạo ra một chương trình giảng dạy để người lao động có thể tiếp thu kiến ​​thức cần thiết để hoàn thành xuất sắc công việc của mình, nâng cao năng suất, tạo môi trường làm việc an toàn hơn và cập nhật những tiến bộ công nghệ trong sản xuất.

>> Gamification có tăng mức độ tương tác người dùng không?

>> 7 bước lập kế hoạch marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

>> Các bước triển khai đào tạo hiệu quả

Tại sao các chương trình đào tạo về sản xuất lại quan trọng?

Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp sản xuất chủ yếu bảo thủ trong cách tiếp cận của mình và thay đổi diễn ra chậm chạp, nếu có. Bây giờ, ngành công nghiệp đang ngày càng có nhiều sự quan tâm đến chuyển đổi kỹ thuật số, nhưng các kỹ năng của lực lượng lao động thường bị mắc kẹt trong quá khứ. Các chương trình đào tạo về sản xuất cung cấp cho cả nhân viên và công ty nguồn lực để thực hiện ở cấp độ cao hơn. Dưới đây là những lý do hàng đầu tại sao các công ty cần một chương trình đào tạo về sản xuất.

Giới thiệu: Phải mất trung bình 65 giờ để nhân viên mới cập nhật những điều họ cần biết. Tạo một chương trình đào tạo kỹ thuật số chuyên dụng khi giới thiệu sẽ tối đa hóa năng suất bằng cách giúp nhân viên bắt đầu và hoạt động nhanh hơn.

Quản lý chất lượng: Khi toàn bộ lực lượng lao động biết chính xác cách thực hiện nhiệm vụ và họ có các công cụ cộng tác di động để chia sẻ kiến ​​thức, chất lượng sản phẩm sẽ được cải thiện.

An toàn: An toàn là một trong những lý do quan trọng nhất mà các công ty cần có một chương trình đào tạo về sản xuất. Khi người lao động được hướng dẫn thích hợp về các quy trình an toàn và xử lý thiết bị, tỷ lệ tai nạn có thể giảm đáng kể.

Dịch vụ khách hàng: Trong bối cảnh sản xuất cạnh tranh, các công ty có lực lượng lao động lành nghề hoạt động hiệu quả hơn và năng suất cao hơn. Điều này làm giảm chi phí sản xuất và lãng phí, cho phép một công ty cung cấp sản phẩm nhanh hơn và tốt hơn, thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và thu hút doanh nghiệp mới.

Sự tham gia của nhân viên: Sản xuất các chương trình đào tạo trao quyền cho nhân viên bằng cách mang lại cho họ tiềm năng kiếm được nhiều tiền hơn và phát triển trong sự nghiệp của họ, điều này cuối cùng dẫn đến mức độ gắn kết cao hơn.

Các chương trình đào tạo về sản xuất cung cấp cho cả nhân viên và công ty nguồn lực để thực hiện ở cấp độ cao hơn

5 bước để thực hiện chương trình đào tạo sản xuất

Giống như bất kỳ chiến lược kinh doanh nào, việc triển khai chương trình đào tạo sản xuất cần phải được vạch ra trước khi triển khai. Dưới đây là năm bước các công ty nên làm theo để có được một chương trình đào tạo thành công.

1. Thiết kế chương trình đào tạo 

Các chương trình đào tạo về sản xuất không phải là một quy mô phù hợp cho tất cả. Các công ty cần một chương trình hỗ trợ hoạt động và mục tiêu cụ thể của họ. 

Để tạo một khóa đào tạo, trước tiên các công ty phải:

- Xác định ai cần được đào tạo và cho những nhiệm vụ và kỹ năng nào? 

- Vạch ra các mục tiêu của công ty

- Đặt mục tiêu đào tạo

- Xác định KPI để đo lường thành công

Các chương trình đào tạo phải bao gồm tất cả các kỹ năng mà lực lượng lao động của bạn cần để hoạt động trong doanh nghiệp của bạn. Nhưng không phải người lao động nào cũng cần phải có mọi kỹ năng. Lập bản đồ hành trình của lực lượng lao động để bạn biết người lao động cần những kỹ năng nào.

Các công ty cũng nên đảm bảo tích hợp các nguyên tắc đào tạo về sản xuất tinh gọn vào chương trình học tập của họ để mọi vai trò trong công ty đều đóng góp vào hoạt động tinh gọn liên tục cải thiện quy trình làm việc, tăng cường hiệu suất và giảm lãng phí.

>> Phương pháp Kaizen: 8 bước để cải tiến liên tục

>> Nguyên tác thiết kế của khung năng lực là gì

>> 9 kỹ năng mềm cần có của nhân viên kinh doanh

2. Xây dựng chương trình và phương pháp học tập

Khi bạn biết mình sẽ đào tạo ai và bạn sẽ đào tạo họ làm gì, bước tiếp theo là tạo chương trình giảng dạy và xác định cách cung cấp thông tin. 

Bắt đầu với các tài liệu. Các công ty có thể tạo tài liệu đào tạo của riêng mình, sản xuất video ngắn hoặc sắp xếp tài liệu từ các nguồn bên ngoài. Sau đó, xác định thời gian đào tạo sẽ kéo dài cho đến “kỳ thi” cuối cùng và sắp xếp tài liệu cho phù hợp. 

Tiếp theo, chọn phương pháp học. Nếu bạn chưa có, hãy tìm một công cụ năng suất di động để mọi nhân viên có thể tham gia đào tạo trên thiết bị di động của họ. Bổ sung điều đó bằng cách đào tạo trực tiếp để học thực hành. Một vài lưu ý:

Giữ nó đơn giản. Đây là những người làm việc toàn thời gian, những người cần những phần thông tin nhỏ, dễ tiếp nhận mà họ có thể xử lý khi đang di chuyển. Chia nhỏ tài liệu dài, phức tạp thành các mô đun nhỏ hơn để dễ xử lý hơn. Tạo một số lượng bài học nhất định và có thời lượng được chỉ định cho chương trình đào tạo.

Tìm một đối tác bên ngoài. Tìm một trung tâm đào tạo cấp các khóa học về các lĩnh vực mà bạn muốn nâng cao trình độ đào tạo. Hợp tác với họ để đưa giảng viên hướng dẫn của họ đến tổ chức, hoặc cử nhân viên của bạn đến trung tâm.

Kết hợp công nghệ. Sử dụng công nghệ mới nổi, như thực tế ảo, để mô phỏng quy trình làm việc và làm cho việc học trở nên hấp dẫn hơn.

3. Thực hiện chương trình

Chạy chương trình thử nghiệm của chương trình đào tạo của bạn để tìm bất kỳ lĩnh vực nào bạn muốn cải thiện trước khi triển khai nó cho phần còn lại của lực lượng lao động của bạn. Sau đó, lên lịch đào tạo và đăng ký cho nhân viên các buổi học. Tìm người cố vấn từ nhóm quản lý của bạn, những người có thể hỗ trợ và đưa ra hướng dẫn cho nhân viên trong việc đào tạo.

4. Lập hồ sơ đào tạo  

Khi bạn đã tạo các chương trình đào tạo sản xuất của mình, hãy ghi lại chúng. Đây sẽ là hướng dẫn của bạn cho những nhân viên trải qua các khóa đào tạo tiếp theo. Tạo quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho mỗi bài giảng kỹ năng. Cung cấp nó trên công cụ cộng tác di động của công ty bạn để nhân viên có thể tham khảo chúng. Cập nhật các tài liệu này khi quá trình đào tạo tiến triển.

5. Thường xuyên đánh giá và cải tiến chương trình

Giống như bất kỳ phần nào trong hoạt động của bạn, các chương trình đào tạo cần được thường xuyên xem xét, đánh giá và cải tiến. Sản xuất không ngừng phát triển, nhờ vào công nghiệp 4.0 và công nghệ mới nổi. Các công ty cần đảm bảo việc đào tạo của họ bắt kịp với những thay đổi đó để duy trì tính cạnh tranh.

Tại sao công ty bạn nên đầu tư vào một LMS như Acabiz để đào tạo sản xuất:

Acabiz là giải pháp đào tạo online có thể sử dụng đồng thời trên cả laptop, PC và smartphone giúp bạn tận dụng được tối đa chương trình đào tạo. 

Một vài tính năng tại sao Acabiz phù hợp với chương trình đào tạo sản xuất của bạn:

- Báo cáo đầy đủ, chi tiết

- Thư viện tài liệu online hỗ trợ nhiều định dạng

- Gamification

- Microlearning

Và còn nhiều tính năng khác nữa. Acabiz cho phép doanh nghiệp tạo tài khoản dùng thử miễn phí 1 tháng tại đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát