GAMIFICATION CÓ TĂNG MỨC ĐỘ CỦA NGƯỜI DÙNG KHÔNG?

Bằng cách tận dụng tối đa xu hướng của gamification, tổ chức của bạn có thể phát triển các chương trình L&D bao gồm trò chơi hóa như một phần của nội dung khóa học để đạt được nhiều kết quả: Tăng mức độ tương tác của người học, xây dựng những thách thức có thể đo lường được vào hệ thống quản lý học tập (LMS) của bạn và hiểu được hiệu suất của người học.

Gamification trong E-Learning là gì?

Gamification kết hợp các yếu tố của trò chơi để thu hút người học tốt hơn. Bằng cách thiết kế các mô-đun LMS để hoạt động giống trò chơi hơn, các chuyên gia đào tạo có thể khai thác cùng bản năng truyền cảm hứng cho mọi người tham gia thể thao hoặc chơi trò chơi trên điện thoại của họ. Gamification trong học tập điện tử thúc đẩy người dùng bằng cách thu hút mong muốn của họ để cạnh tranh, giành được sự công nhận và đạt được cảm giác hoàn thành.

Gamification kết hợp các yếu tố của trò chơi để thu hút người học tốt hơn

Cách Gamification tăng mức độ tương tác của người dùng

Bạn có thể sử dụng gamification để tăng sự chú ý và tương tác của người dùng, thu hút nhiều người dùng hơn và cải thiện tỷ lệ giữ chân người dùng. Đây là cách gamification hoạt động để tăng tương tác của người dùng:

Tăng cường hành vi

Tăng cường hành vi là một trong những lý do lớn nhất cho sự thành công của gamification. Sử dụng trò chơi hoặc các yếu tố giống trò chơi trong hoạt động marketing của bạn cho phép bạn thưởng cho người dùng vì hành vi của họ. Điều này có thể giống như thăng cấp trong trò chơi hoặc kiếm điểm để hoàn thành các mục tiêu trò chơi mong muốn. Phần thưởng là một cách mạnh mẽ để tạo ra và góp phần vào việc chúng ta thích thú với một hoạt động vì chúng khuyến khích giải phóng dopamine . Kết quả là, người dùng tương tác nhiều hơn và có xu hướng quay lại.

Đối với hầu hết các nhân viên bán hàng, việc tiếp cận một mảng kinh doanh mới là điều vô cùng phấn khích. Tương tự như vậy, cung cấp phần thưởng khi tham gia vào chương trình trò chơi của bạn là một cách tuyệt vời để khai thác các bản chất cạnh tranh, cho dù đó là huy hiệu kỹ thuật số, chứng chỉ hay thẻ quà tặng.

Trên thực tế, bạn có thể tạo ra sự trung thành mạnh mẽ của khách hàng thông qua các thử thách và cuộc thi phần thưởng, vì phần thưởng hấp dẫn khi kết thúc trải nghiệm hấp dẫn gợi ra liên kết thương hiệu tích cực và chỉ số tương tác mạnh mẽ hơn.

Người dùng cảm thấy kiểm soát

Gamification cũng có thể cải thiện mức độ tương tác của người dùng bằng cách làm cho người dùng cảm thấy kiểm soát. Bằng cách tạo một chiến dịch gamification với thiết kế trò chơi mạnh mẽ, nó khuyến khích sự khám phá và người dùng có thể quyết định cách tiến hành. Nếu họ chọn cách chơi và tương tác, nhiều khả năng họ sẽ tận hưởng trải nghiệm tổng thể. 

>> Tại sao cần ứng dụng gamification trong đào tạo nhân sự trong kỷ nguyên số

>> Mô hình ADDIE là gì trong thiết kế chương trình đào tạo

>> Cách tạo lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu của công ty

Mọi người đang cạnh tranh

Gamification có tính đến thực tế là mọi người luôn cạnh tranh về bản chất. Họ cạnh tranh với chính mình và với những người khác, và vì họ thích cạnh tranh, trò chơi thỏa mãn cơn ngứa này.

Thêm khía cạnh cạnh tranh vào trò chơi của bạn có nghĩa là một khi người dùng bắt đầu trò chơi, họ có thể trở nên cam kết với mong muốn giành chiến thắng hoặc ít nhất là xếp hạng cao hơn đồng nghiệp khác hay khách hàng chơi trò chơi.

Bạn có thể khuyến khích sự cạnh tranh trong bản thân bằng cách tạo ra các mục tiêu hoặc điểm số tốt nhất mà người dùng sẽ muốn đánh bại. Điểm số cá nhân tốt nhất là một ví dụ về tính năng động của trò chơi được các ứng dụng game và các cuộc thi marketing thường xuyên sử dụng trong nỗ lực tạo ra một cộng đồng trong trò chơi và truyền cảm hứng cho các chia sẻ trên mạng xã hội, điều này cuối cùng là xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Người dùng có thể thấy tiến trình

Một phần bản chất của cơ chế gamification là người chơi có ý tưởng về vị trí của họ trong trò chơi, từ cấp độ họ đang ở đến mức độ họ còn phải đi. Mọi người muốn cảm thấy như họ đang tiến bộ và bạn có thể áp dụng khía cạnh này của trò chơi vào chiến dịch marketing của mình. Hãy tưởng tượng khi khách hàng nhận được thông báo từ website của bạn, họ sẽ cảm giác như mình đã chiến thắng một trò chơi hay vượt qua cấp độ nào đó trong trò chơi. Điều này gắn kết doanh nghiệp của bạn với cảm giác thích thú và cuối cùng tạo ra một ví dụ liên kết thương hiệu tích cực.

Một ví dụ về cách sử dụng cơ chế tiến trình là cung cấp thanh tiến trình hoặc các cấp độ cho trải nghiệm trò chơi của bạn. Việc sử dụng cơ chế tiến trình không chỉ giúp người dùng hiểu được họ đã đạt được bao xa trong trải nghiệm chơi game mà còn giúp họ biết được mức độ gần đạt được điểm cao nhất trong bảng xếp hạng cạnh tranh. Các cơ chế này làm việc song song để đặt mục tiêu cho người dùng và giúp họ duy trì động lực trong suốt quá trình tương tác với chiến dịch.

Sự công nhận

Sự công nhận là một động lực nội tại. Việc tham gia vào các hoạt động trò chơi hóa là môi trường hoàn hảo để công nhận những người tham gia đã đạt được thành tích. Không còn là học chỉ là một bài tập bắt buộc; đó là một phần của văn hóa bán hàng về thành tích.

Cải thiện hiệu suất

Nếu bạn thực hiện đúng chương trình trò chơi hóa của mình, nhóm bán hàng của bạn sẽ cải thiện hiệu suất của họ, tự nhiên dẫn đến tăng doanh số bán hàng. Sự tự tin mới tìm thấy này sẽ thúc đẩy họ tiếp tục tương tác với trò chơi hóa học để tiếp tục cải thiện.

Nhiều nhà lãnh đạo coi gamification như một mánh khóe trong quảng cáo, điều này cũng có vẻ dễ hiểu. Tuy nhiên, gamification là một nghệ thuật. Nếu áp dụng nó hiệu quả, không chỉ giúp tăng tương tác của người dùng mà còn làm tăng hiệu suất công việc lên đáng kể. 

Một nền tảng đào tạo nhân viên, đối tác, khách hàng có tích hợp gamification sẽ rất có ích để nâng cao kiến thức và phát triển thương hiệu. Acabiz sẵn sàng giúp bạn làm điều đó. Gamification sẽ mang lại trải nghiệm học tập tốt nhất với những trò chơi hấp dẫn, xếp hạng thi đua, danh hiệu và nhận huy hiệu. Bạn có thể dùng thử Acabiz ngay tại đây, Acabiz cho phép bạn dùng thử 1 tháng. 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát