KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO

Với việc học tập kết hợp đang gia tăng cùng với sự phát triển của các công cụ hỗ trợ đào tạo thì chuyên gia đào tạo cần có những kỹ năng gì để đạt hiệu quả cao phải có trong môi trường làm việc hiện đại.

1. Kỹ năng công nghệ

Chuyên gia đào tạo phải biết cách sử dụng hệ thống quản lý học tập cũng như các ứng dụng và công cụ học tập dành cho thiết bị di động tích hợp với chúng, cũng như cách phát triển tài liệu đào tạo hiệu quả với phần mềm và công cụ biên tập nội dung nâng cao và chỉnh sửa video. Họ cũng  phải biết cách vận hành công nghệ được sử dụng bên trong môi trường lớp học tại nơi làm việc.

Chuyên gia đào tạo phải biết cách vận hành công nghệ được sử dụng
bên trong môi trường lớp học tại nơi làm việc

2. Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ

Chuyên gia đào tạo phải có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể truyền đạt các khái niệm mới và cũ cho người học trưởng thành và chuyển tiếp các khái niệm đó theo cách hấp dẫn và hữu ích. Họ nên thành thạo trong việc lắng nghe, đặt câu hỏi, giải thích và đưa ra phản hồi . Nói cách khác, họ cần học cách giao tiếp mọi thứ. Những kỹ năng đào tạo này có thể được thực hành trong suốt sự nghiệp của họ, họ càng đào tạo nhiều người, họ sẽ trở thành người giao tiếp giỏi hơn.

3. Kỹ năng tổ chức

Tổ chức các bài học và khóa học là một phần của việc trở thành chuyên gia đào tạo. Họ không chỉ cần biết cách tổ chức các khóa học và tài liệu một cách hấp dẫn và thiết thực đối với mức độ lưu giữ của người học mà còn phải sắp xếp lịch của họ. Ngoài ra, họ phải truyền đạt rõ ràng và ghi lại những gì được yêu cầu của mỗi người học và khi nào.

>> 4 vị trí công việc trong bộ phận L&D

>> 5 nguyên tác xây dựng L&D doanh nghiệp bạn nên biết

4. Khả năng thích ứng

Những chuyên gia đào tạo hiệu quả có khả năng thích ứng. Nếu họ có thể nói rằng tài liệu khóa học nào đó không “gây hứng thú” với một số người học hoặc họ cần chuyển đổi lịch trình, họ sẽ thích ứng. Họ liên tục tìm ra những cách mới và hấp dẫn để chuyển tiếp những khái niệm tương tự và không ngại áp dụng các chiến lược hoặc tài liệu học tập mới để chúng dễ tiếp cận và hấp dẫn.

Những chuyên gia đào tạo hiệu quả đều có khả năng thích ứng.

5. Khả năng đánh giá nhân viên

Tất cả những người hướng dẫn và đào tạo phải thoải mái khi đánh giá mức độ sẵn sàng học hỏi của nhân viên, cũng như kiến ​​thức hoặc kỹ năng mà nhân viên đó đã giữ lại. Họ thành thạo trong việc thiết kế và quản lý các đánh giá và luôn đảm bảo rằng các đánh giá là chính xác và hữu ích.

6. Kỹ năng nghiên cứu nâng cao

Khi thiết kế tài liệu khóa học và đánh giá nhân viên, những người hướng dẫn và đào tạo hiệu quả nghiên cứu các phương pháp tốt nhất và phù hợp nhất. Họ đảm bảo rằng tài liệu học tập của họ có liên quan và các chiến thuật của họ truyền cảm hứng cho việc học và tham gia.

7. Hăng hái học hỏi

Trên hết, những người chuyên gia đào tạo hiệu quả thể hiện sự nhiệt tình học hỏi chân thành. Là một phần của ngành đào tạo, họ phải phát triển thói quen học tập suốt đời để có thể theo kịp tất cả những tiến bộ trong thị trường luôn thay đổi. Nhưng một lý do khác khiến họ cần đầu tư vào việc học suốt đời với tư cách là một nhà đào tạo là để có thể đồng cảm với người học và đặt mình vào vị trí của người học.

Họ luôn tự mình học hỏi những điều mới trong khi truyền cảm hứng cho những người khác cũng làm như vậy. Họ có các kỹ năng cần thiết để trở thành người học liên tục và tạo động lực cho việc học liên tục. 

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia đào tạo, hãy trau dồi những kỹ năng trên thật tốt và rèn luyện chúng để có thể thăng tiến trong sự nghiệp nhé.

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát