KIẾN THỨC QUAN TRỌNG LÀ GÌ VÀ NHỮNG KIẾN THỨC NÀO BẠN NÊN ĐƯA VÀO KHÓA HỌC ELEARNING CỦA MÌNH

Kiến thức quan trọng là gì và tại sao người học phải được đào tạo về nó? Dưới đây là một số hoạt động bạn có thể thêm vào khóa học eLearning của mình!

Phát triển kiến ​​thức quan trọng thông qua khóa học eLearning của bạn

Một trong những điều chính làm cho eLearning thành công và phổ biến là nó không phải là một hoạt động thụ động. Trong quá trình tiếp thu kiến ​​thức và kỹ năng mới, người học trực tuyến có thể thực hành tư duy và kỹ năng lập luận của mình bằng cách đánh giá tài liệu học tập và tìm ra cách tốt nhất để kết hợp nó vào công việc hàng ngày của họ. Tại sao không nâng cao quá trình này và giúp họ học cách thực hành kiến ​​thức quan trọng? Trong bài viết này, chúng tôi giải thích thế nào là kiến ​​thức quan trọng và bốn nền tảng chính của nó, cũng như chia sẻ một số hoạt động mà bạn có thể kết hợp vào khóa học eLearning của mình để thúc đẩy sự phát triển của nó.

Một trong những điều chính làm cho eLearning thành công và phổ biến là nó không phải là một hoạt động thụ động

Kiến thức quan trọng là gì?

Không có định nghĩa đơn giản cho thuật ngữ này. Tuy nhiên, những gì chúng ta có thể nói về nó là nó giới thiệu một cách tiếp cận thực tế đối với tài liệu học tập. Cụ thể, khả năng đọc viết phản biện cho phép người học lùi lại một bước khỏi mọi văn bản họ đọc, phát hiện và phân tích các khía cạnh chính trị, xã hội và lịch sử khác nhau của nó, xem xét mối quan hệ giữa ngôn ngữ và quyền lực, đồng thời khám phá những ý nghĩa ẩn giấu. Bằng cách này, họ trở thành độc giả và nhà tư tưởng quan trọng, những người không chấp nhận thông tin theo mệnh giá. Trong một thế giới tràn ngập thông tin kỹ thuật số, đây là một kỹ năng rất quan trọng cần sở hữu, vì nó có thể đảm bảo hiệu quả và các kỹ năng giải quyết vấn đề nâng cao trong công ty của bạn.

Mặc dù đây không phải là một mô hình phổ quát, nhưng kiến ​​thức quan trọng được tạo thành từ 4 khía cạnh riêng biệt. Hãy cùng xem đó là những gì nhé.

1. Phá vỡ sự bình thường

Đây là giai đoạn đầu tiên của phân tích. Trong thời lượng của nó, người học kiểm tra các hệ quy chiếu mới mà họ có thể sử dụng để rút ra những ý nghĩa ẩn giấu từ tài liệu mà họ tương tác. Đây là lúc để xác định và đặt câu hỏi về các thực tiễn và giả định đã tồn tại từ trước mà có thể không còn hữu ích nữa hoặc có thể gây ra vấn đề cho một số cá nhân hoặc nhóm nhất định. Quá trình này mang lại cho họ cơ hội để xác định các tình huống có vấn đề và hình dung các giải pháp thay thế.

2. Xem xét nhiều quan điểm

Đây là phần mở rộng của bước đầu tiên trong quá trình đọc viết phê bình, trong đó người học kiểm tra quan điểm của chính họ cũng như của người khác. Điều đặc biệt quan trọng là phải kiểm tra chặt chẽ trải nghiệm của những người bị ảnh hưởng bởi một tình huống có vấn đề nhất định. Để bước này thành công, điều quan trọng là phải phân tích, so sánh và đối chiếu nhiều ý kiến ​​và sự kiện đối lập để hiểu rõ vấn đề.

3. Tập trung vào chính trị xã hội

Trong nhiều trường hợp, cần phải nhìn xa hơn yếu tố cá nhân và xem xét các hệ thống chính trị xã hội và các mối quan hệ quyền lực để xác định nguồn gốc của các vấn đề tại nơi làm việc và xã hội nói chung. Nói một cách đơn giản hơn, bước này cho phép chúng ta hòa mình vào cuộc sống chính trị hàng ngày và khám phá cách nhận thức và hành động được hình thành và ảnh hưởng.

4. Hành động thúc đẩy công bằng xã hội

Trong giai đoạn cuối cùng này, tất cả các bước phân tích, thảo luận và kiểm tra lý thuyết đều chuyển thành các bước có thể thực hiện được. Tại đây, người học có cơ hội sử dụng tiếng nói của mình và mang lại sự thay đổi có ý nghĩa trong môi trường làm việc hoặc giáo dục. Họ có thể đánh giá lại những niềm tin và thực hành đã ăn sâu và điều chỉnh chúng theo cách đảm bảo mọi tiếng nói đều được lắng nghe.

>> Chu trình quản lý hiệu suất là gì và cách phát triển chu trình quản lý hiệu suất

>> 5 cấp độ lãnh đạo của John Maxwell

>> Đào tạo nội bộ và đào tạo bên ngoài cái nào hiệu quả hơn và tại sao

4 hoạt động để thêm vào khóa học eLearning của bạn

Dưới đây là một vài hoạt động bạn có thể kết hợp vào khóa học eLearning của mình để hỗ trợ phát triển khả năng đọc viết quan trọng.

Tư duy phân tích

Thúc đẩy người học mở mang đầu óc là cách tốt nhất để giúp họ phát triển các kỹ năng đọc viết quan trọng. Khi trình bày bất kỳ tài liệu đào tạo nào, hãy mời họ xem xét nó với con mắt phê phán và phân tích cách các khái niệm hoặc thực hành bị ảnh hưởng bởi các chuẩn mực xã hội.

Kịch bản và nhập vai

Tham gia vào các hoạt động đóng vai cho phép người học bước vào vị trí của một nhóm hoặc cá nhân khác và trải nghiệm mọi thứ từ một quan điểm khác. Hoạt động này có thể thấy rõ những bất công hoặc bất tiện mà trước đây không được chú ý.

Tài liệu trực quan

Mặc dù kiến ​​thức quan trọng thường là về ngôn ngữ quyền lực, nhưng có thể hữu ích nếu hỗ trợ những ý nghĩa tiềm ẩn này một cách trực quan, sử dụng hình ảnh hoặc video. Đây cũng là một cách tuyệt vời để làm cho các hoạt động của khóa học eLearning trở nên hấp dẫn hơn đối với người học.

Học không đồng bộ

Một lợi ích tuyệt vời của việc học không đồng bộ là nó mang lại cho người học nhiều thời gian để suy ngẫm về tài liệu eLearning. Kết quả là, họ có thể phân tích ngôn ngữ, khám phá các chủ đề khó hiểu và xem xét các quan điểm khác nhau một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, các cuộc trò chuyện và diễn đàn hỗ trợ trao đổi ý kiến ​​và quan điểm để người học có thể tìm ra giải pháp và đề xuất các giải pháp thay thế cho vấn đề hiện tại.

Phần kết luận

Phát triển các kỹ năng phân tích và phản biện là cần thiết cho mọi người trong xã hội ngày nay. Đây là lý do tại sao ngày càng có nhiều khóa học eLearning kết hợp kiến ​​thức quan trọng vào chương trình giảng dạy của họ. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu kiến ​​thức quan trọng là gì và cách bạn có thể đào tạo người học về nó.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát