HỆ THỐNG LMS ĐƯỢC SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO TRONG CÔNG TY CỦA BẠN

Không còn bàn cãi về những lợi ích mà hệ thống LMS mang lại cho hoạt động đào tạo nội bộ. Ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong hầu hết các tổ chức, hệ thống LMS đang được sử dụng như thế nào trong các doanh nghiệp?

Ai sử dụng hệ thống LMS của công ty?

Hệ thống quản lý học tập của công ty có thể hữu ích cho cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp lớn, cũng như các tổ chức chính phủ và phi lợi nhuận ở các quy mô khác nhau. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, một LMS công ty tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mà không tốn quá nhiều chi phí và giảm năng suất. Đối với các doanh nghiệp lớn, có thể đào tạo toàn bộ chi nhánh, phòng ban đồng thời chuyển giao kiến ​​thức một cách hiệu quả. Tùy thuộc vào quy mô của công ty, nhóm L & D hoặc nhân sự sẽ xử lý việc đào tạo trực tuyến của công ty và sử dụng LMS cho mục đích này. Trong một tổ chức, có thể xác định các danh mục người dùng sau:

- Quản trị viên - khi nói đến các LMS phức tạp, đây có thể là kỹ thuật viên CNTT quản lý hệ thống, nhưng trong các hệ thống dễ tiếp cận hơn, tác giả khóa học có thể là quản trị viên.

- Một tác giả - một người tạo ra các chương trình đào tạo trực tuyến và thêm các khóa học vào một LMS

- Người dùng hoặc người học - người học nghiên cứu tài liệu trên nền tảng.

>> LMS là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống LMS

>> Mô hình mục tiêu học tập ABCD trong đào tạo nhân sự

>> Top 4 mẫu báo cáo công việc chi tiết dành cho nhân viên

Hệ thống LMS của công ty có thể hữu ích cho cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp lớn

Hệ thống LMS được sử dụng với những mục đích gì?

Không chỉ sử dụng để đào tạo nội bộ, nhân viên các bộ phận trong công ty, LMS còn có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, tùy vào chương trình đào tạo của mỗi doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu hệ thống LMS giúp gì cho doanh nghiệp để gia tăng doanh số và phát triển nhé. 

Định hướng tuyển dụng

Với nền tảng LMS của công ty, bạn có thể đưa hầu hết các khóa đào tạo giới thiệu nhân viên của mình vào chế độ đào tạo tự động. Bạn chỉ cần tạo một chương trình đào tạo cốt lõi của công ty một lần và sau đó chỉ định chương trình đó cho tất cả các nhân viên mới. Một chương trình định hướng thường được chuẩn bị bởi một giám đốc nhân sự về các chủ đề sau:

- Lịch sử của công ty

- Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị

- Chính sách của công ty

- Văn hóa doanh nghiệp

- Cơ cấu tổ chức và đội ngũ lãnh đạo

- Sản phẩm / dịch vụ và lợi ích chính của chúng

- Khách hàng và đối tác chính

Kết quả: Trải nghiệm đào tạo giới thiệu tốt có thể đơn giản hóa và hợp lý hóa quy trình thích ứng với việc tuyển dụng mới, tăng khả năng giữ chân họ và khiến họ làm việc nhanh hơn.

Một khi đạt được thành công với một chương trình định hướng, hầu hết các tổ chức bắt đầu bổ sung các khóa đào tạo cụ thể hơn: bán hàng, vận hành, quản lý, thậm chí đào tạo cách sử dụng các lợi ích của công ty.

Đào tạo kiến thức sản phẩm

Tìm hiểu sản phẩm có thể là một phần của quá trình giới thiệu cho những nhân viên mới hoặc có thể được tiếp cận đối với bất kỳ nhân viên nào cần nâng cao kiến ​​thức của họ. Với hệ thống LMS để đào tạo công ty, bạn cũng có thể hướng dẫn nhân viên về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, ngay cả trước khi các sản phẩm và dịch vụ đó được phát hành.

Một khóa đào tạo về sản phẩm trực tuyến điển hình cung cấp cho người học thông tin toàn diện về các tính năng, lợi ích và cách sử dụng sản phẩm. Thường có một bài kiểm tra vào cuối khóa học để đánh giá mức độ hiểu biết của nhân viên về sản phẩm và xem họ có cần đào tạo thêm hay không.

Kết quả: Việc đào tạo tốt kiến ​​thức về sản phẩm của bạn có thể giúp trao quyền cho các nhóm của bạn và thúc đẩy cả doanh số bán hàng và các chỉ số về mức độ hài lòng của khách hàng.

>> Tại sao đào tạo kiến thức về sản phẩm lại quan trọng

>> Đường cong lãng quên Ebbinghous là gì

>> Đánh giá 360 độ là gì và được sử dụng như thế nào

Với hệ thống LMS để đào tạo công ty, bạn cũng có thể hướng dẫn nhân viên về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Đào tạo kỹ năng cụ thể cho công việc

Kỹ năng đặc thù công việc là những kỹ năng cần có đối với một công việc cụ thể. Ví dụ, một kiến ​​trúc sư cần kỹ năng CAD (thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính), một giáo viên phải biết cách lập kế hoạch bài học và một lập trình viên phải giỏi viết mã.

Đào tạo kỹ năng cụ thể theo công việc là một thành phần cốt lõi của giáo dục nhân viên, đặc biệt là đối với những người giữ vai trò kỹ thuật. Bởi vì công nghệ luôn thay đổi, ngay cả những nhân viên đã có thời hạn cũng cần cập nhật kỹ năng thường xuyên.

Với LMS công ty, thật dễ dàng thu hút nhân viên tham gia đào tạo một cách thường xuyên, do đó đảm bảo việc học tập liên tục. Thậm chí còn dễ dàng lôi kéo và thu hút các nhân viên hợp tác để phát triển chương trình đào tạo mới.

Kết quả: Việc đào tạo kỹ năng liên tục theo công việc có thể giúp nhân viên của bạn luôn cập nhật những phát triển mới nhất và cải thiện hiệu suất của họ.

Đào tạo kỹ năng bán hàng và hỗ trợ khách hàng

Các khóa học về bán hàng dạy người học cách bán sản phẩm tốt hơn: dự đoán nhu cầu của khách hàng, trình bày sản phẩm theo hướng có lợi cho khách hàng, xử lý phản đối, chốt doanh số, v.v. Đào tạo kỹ năng hỗ trợ khách hàng giáo dục nhân viên cách làm cho khách hàng cảm thấy được lắng nghe, đồng thời nhanh chóng thực hiện các quy trình giải quyết sự cố.

Phần mềm LMS của công ty cho phép tự động hóa quá trình học tập và tương tác tốt hơn. Bạn có thể cung cấp cho người học các khóa học đẹp mắt tuân theo SCORM, đánh giá kiến ​​thức của họ bằng các câu đố trực tuyến và phát triển kỹ năng bán hàng và giao tiếp của họ với sự trợ giúp của mô phỏng đối thoại.

Kết quả: Trải nghiệm đào tạo tốt có thể giúp nhân viên của bạn được trang bị tốt hơn để tăng doanh số bán hàng và nhóm dịch vụ & hỗ trợ được đào tạo tốt có thể chuyển đổi khách hàng đang gọi về một vấn đề thành những người truyền bá thương hiệu.

Đào tạo đối tác 

Với nền tảng LMS của công ty, có thể đào tạo các đối tác kênh trên toàn cầu. Việc đào tạo như vậy cung cấp cho họ thông tin chi tiết về sản phẩm của bạn, quy trình phát triển, các tính năng mới, ứng dụng sản phẩm mới và hướng dẫn. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho các đối tác của mình chương trình đào tạo tuân thủ và giúp họ xây dựng kỹ năng bán hàng và hỗ trợ khách hàng.

Kết quả: Đào tạo kênh trực tuyến có thể giúp bạn nâng cao mạng lưới của công ty và nâng cấp hoạt động kinh doanh của mình.

Lựa chọn hệ thống quản lý học tập phù hợp cho công ty của bạn có thể khá khó khăn và tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Có rất nhiều điều cần lưu ý, chẳng hạn như liệu LMS có thực sự giúp giải quyết vấn đề kinh doanh hiện tại của bạn hay không, liệu nó có tất cả các tính năng cần thiết để phù hợp với nhu cầu đào tạo của bạn hay không, hoặc liệu nó có nằm trong ngân sách của bạn hay không. 

Nếu bạn đang băn khoăn với các hệ thống LMS trên thị trường, bạn có thể tham khảo và trải nghiệm Acabiz. Acabiz sẽ giúp bạn đào tạo hội nhập cho nhân viên mới một cách dễ dàng, đồng bộ cho tất cả các phòng ban trong công ty. Đào tạo sản phẩm giờ đây thật đơn giản trên hệ thống của Acabiz. Hay đào tạo khách hàng, đối tác trên khắp toàn cầu, Acabiz nhanh chóng giúp bạn kết nối. Acabiz sẽ mang đến trải nghiệm học tập trực tuyến nhanh nhất, thuận tiện nhất cho nhân viên của bạn

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát