Giữ chân nhân tài với khóa học phù hợp

Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc giữ cho nhân viên gắn bó, có động lực và hài lòng là rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ tổ chức nào. Một cách hiệu quả để đạt được điều này là thông qua việc cung cấp chương trình đào tạo phù hợp cho nhân viên. Chương trình đào tạo cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu riêng của từng nhân viên, sẽ giữ chân họ gắn bó lâu hơn với doanh nghiệp.

Cách tiếp cận truyền thống trong lĩnh vực học tập và phát triển (L&D) thường không giải quyết được các nhu cầu cụ thể và yêu cầu công việc của từng nhân viên. Chúng thường cung cấp nội dung tổng quát, giả định rằng tất cả nhân viên có sở thích học tập, khả năng và kiến thức trước đó giống nhau. Tuy nhiên, thực tế cho thấy mỗi nhân viên có thể có những quan điểm khác nhau về đào tạo, một số có thể thấy nó quá cơ bản, trong khi những người khác có thể gặp khó khăn trong việc theo kịp. Do đó, kết quả học tập có thể không đồng đều trong lực lượng lao động của bạn.

Ngược lại, việc thừa nhận rằng nhân viên có các kỹ năng, sở thích, mục tiêu nghề nghiệp và vai trò khác nhau trong tổ chức là quan trọng. Đào tạo theo ngữ cảnh tạo lộ trình học tập nhằm mục tiêu, tùy chỉnh dựa trên nhu cầu cá nhân, sở thích, trách nhiệm công việc, vị trí và nhiều yếu tố khác.

Hãy tiếp tục khám phá các lợi ích của việc tối ưu hóa chương trình đào tạo để giữ chân nhân tài qua các gợi ý dưới đây.

Tăng sự gắn kết của nhân viên

Học tập theo ngữ cảnh đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sự tham gia của nhân viên. Khi nhân viên nhận thấy rằng đào tạo liên quan trực tiếp đến vai trò và sở thích công việc của họ, họ sẽ có động lực hơn để tích cực tham gia và học hỏi. Nhân viên tham gia vào quá trình học tập của mình sẽ tham gia vào công việc của họ một cách tích cực hơn, điều này dẫn đến hiệu suất và năng suất làm việc tốt hơn.

Xác định nhu cầu và cơ hội

Đối với các chuyên gia đào tạo, việc xác định nhu cầu học tập cụ thể và cơ hội phát triển cá nhân của nhân viên là chìa khóa để thúc đẩy sự gắn kết, đặc biệt là đối với những nhân viên cảm thấy không gắn kết và thiếu động lực. Phát triển các khóa học trực tuyến phù hợp xung quanh các kỹ năng mà nhân viên có thể áp dụng trực tiếp vào vai trò của họ, chẳng hạn như giải quyết vấn đề sáng tạo, trách nhiệm giải trình và các kỹ năng liên quan đến nhiệm vụ cụ thể. Khi khóa học đào tạo liên quan đến công việc hàng ngày của họ, họ sẽ được trao quyền, nhiệt tình và gắn bó hơn.

Cải thiện khả năng duy trì học tập

Chương trình đào tạo tùy chỉnh, lấy người học làm trung tâm, cũng có thể giúp cải thiện khả năng giữ lại nhân viên, vì họ có khả năng giữ được thông tin và kỹ năng liên quan đến công việc và sở thích của mình. Ngoài ra, khi nhân viên thực sự tham gia vào quá trình đào tạo của mình, họ có khả năng ghi nhớ những gì họ đã học và áp dụng trực tiếp vào công việc.

Cung cấp nội dung mang tính thực tiễn

Kết hợp ví dụ thực tế và bài tập thực hành vào các khóa học của bạn để củng cố sự hiểu biết của người học và làm sâu sắc trải nghiệm học tập của họ. Các bài tập thực hành đặc biệt có lợi cho các khái niệm hoặc phương phápphức tạp, chẳng hạn như phương pháp quản lý dự án hoặc đo lường và quản lý hiệu suất. Học tập dựa trên thực hành và tương tác có thể cải thiện đáng kể khả năng ghi nhớ vì nó khuyến khích người học áp dụng kiến thức mới vào một môi trường được kiểm soát. Cách tiếp cận này cho phép họ phạm sai lầm, học hỏi từ chúng và xây dựng sự tự tin trong một không gian an toàn.

Hơn nữa, hãy xem xét việc sử dụng các nghiên cứu điển hình trong thực tế liên quan đến ngành của bạn để làm cho việc học trở nên hấp dẫn hơn. Các nghiên cứu điển hình như vậy có thể cung cấp cho người học cái nhìn sâu sắc về cách họ có thể áp dụng kỹ năng mới của mình trong các tình huống công việc thực tế. Áp dụng kiến thức theo ngữ cảnh này có thể giúp củng cố sự hiểu biết và cải thiện khả năng ghi nhớ lâu dài.

Để đi xa hơn, bạn cũng có thể xem xét việc tạo ra một vòng phản hồi trong đó người học có thể chia sẻ trải nghiệm, kiến thức sâu sắc và nhận phản hồi từ đồng nghiệp hoặc giảng viên của họ. Điều này không chỉ củng cố các khái niệm đã học mà còn khuyến khích sự hợp tác và học hỏi lẫn nhau, làm giàu trải nghiệm đào tạo tổng thể.

Tăng động lực

Cung cấp chương trình học phù hợp sẽ gửi một thông điệp rằng tổ chức coi trọng nhu cầu cá nhân và nguyện vọng nghề nghiệp của nhân viên. Khi nhân viên cảm thấy được tôn trọng và đánh giá cao, điều đó có thể khơi dậy niềm đam mê trong họ để học hỏi và đóng góp vào thành công của công ty.

Lời khuyên hàng đầu dành cho các nhà quản lý đào tạo: Đầu tư vào cá nhân hóa.

Đầu tư vào các nền tảng học tập cho phép tùy chỉnh các khóa học cho từng vai trò. Ví dụ, trong vai trò bán hàng, hãy cung cấp nội dung nhắm mục tiêu về quản lý quan hệ khách hàng, kỹ thuật đàm phán và kiến thức về sản phẩm đối với đối tượng học viên. Cách tiếp cận này nâng cao kỹ năng cụ thể cho công việc, thúc đẩy động lực và có thể mang lại sự tự tin.

Đọc thêm:

>> Hướng dẫn quy trình đào tạo nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

Lợi tức đầu tư tốt hơn

Cuối cùng, việc thừa nhận ngữ cảnh có thể mang lại lợi ích đầu tư tốt hơn cho các tổ chức. Nó đảm bảo rằng việc đào tạo là phù hợp và thiết thực. Khi nhân viên tìm thấy sự phù hợp và thú vị trong học tập của họ và có thể áp dụng những gì họ đã học một cách có ý nghĩa vào công việc, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và được trang bị tốt hơn để đóng góp vào sự thành công của tổ chức.

Đánh giá quá trình đào tạo phù hợp

Cuối cùng, việc học tập theo ngữ cảnh, cập nhật và phù hợp với các tiêu chuẩn ngành mới nhất là một công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn cải thiện sự gắn kết, động lực và năng suất của nhân viên. Bằng cách thực hiện đào tạo phù hợp, các nhà quản lý đào tạo có thể cung cấp L&D hiệu quả và phù hợp để cả nhân viên và tổ chức của họ đều có lợi.

Dịch và biên tập theo: trainingindustry.com

TẢI SỔ TAY HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO CHO DOANH NGHIỆP TẠI ĐÂY

Vui lòng điền thông tin vào Form dưới đây để nhận Sổ tay Hướng dẫn lập kế hoạch đào tạo cho doanh nghiệp

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát