ĐÀO TẠO TUÂN THỦ LÀ GÌ VÀ CÁCH TRIỂN KHAI ĐÀO TẠO TUÂN THỦ TRONG CÔNG TY

Đào tạo tính tuân thủ của nhân viên là một trụ cột của eLearning và đào tạo và phát triển nói chung.

Đào tạo tuân thủ là gì?

Đào tạo tuân thủ là một loại đào tạo quan trọng cần thiết để thông báo cho nhân viên về các quy định, chính sách của tổ chức hoặc việc tuân thủ luật pháp.Thuật ngữ tuân thủ đề cập đến khái niệm chấp nhận và đồng ý và được sử dụng để mô tả việc đào tạo vì tính chất bắt buộc của nó.

Đào tạo tuân thủ thường là bắt buộc đối với nhân viên vì nó phục vụ để bảo vệ các giá trị, chính sách và cam kết của tổ chức đối với pháp luật.

Việc bỏ qua các quy tắc, quy định hoặc chính sách được yêu cầu trong một tổ chức có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm mất việc làm, tiền phạt, truy tố hình sự, kiểm toán hoặc tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp. Việc có nhân viên đáp ứng tiêu chuẩn đào tạo về tuân thủ đảm bảo rằng một tổ chức có trách nhiệm giải trình hợp pháp.

Nhân viên thường sẽ cần phải hoàn thành khóa đào tạo tuân thủ theo thời hạn nhất định để tổ chức và nhân viên của tổ chức tuân thủ.

Ví dụ về đào tạo tuân thủ

Nhân viên làm việc trong nhà kho sẽ được đào tạo tuân thủ về an toàn tại nơi làm việc có liên quan;

Một nhân viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin có thể được đào tạo tuân thủ về quyền riêng tư bảo vệ dữ liệu.

Đào tạo tuân thủ thường là bắt buộc đối với nhân viên vì nó phục vụ để bảo vệ các giá trị,
chính sách và cam kết của tổ chức đối với pháp luật.

Các chủ đề phổ biến của đào tạo tuân thủ:

- Đào tạo an toàn thông tin

- Đào tạo an toàn tại nơi làm việc

- Đào tạo về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư

- Huấn luyện đa dạng

- Đào tạo chăm sóc sức khỏe

- Đào tạo tuân thủ xuất khẩu

- Đào tạo tuân thủ quy định

- Đào tạo tuân thủ nhân sự

- Đào tạo tuân thủ ngân hàng

- Đào tạo tuân thủ môi trường

- Đào tạo tuân thủ dược phẩm

- Đào tạo tuân thủ thương mại

- Đào tạo tuân thủ bảo hiểm

- và nhiều chủ đề khác nữa…

Lợi ích của đào tạo tuân thủ

- Nơi làm việc an toàn hơn

- Nơi làm việc hiệu quả hơn

- Khả năng đảm bảo bảo hiểm

- Bảo vệ danh tiếng doanh nghiệp

- Giảm thiểu rủi ro của hành động pháp lý

>> Cách tạo lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu của công ty

>> Mô hình 70:20:10 trong đào tạo và phát triển là gì

Việc có nhân viên đáp ứng tiêu chuẩn đào tạo về tuân thủ đảm bảo rằng
một tổ chức có trách nhiệm giải trình hợp pháp.

Các bước tiếp theo để triển khai đào tạo tuân thủ trực tuyến

Nếu bạn đang ở trong một vai trò được giao nhiệm vụ duy trì sự tuân thủ, thiết lập các khóa đào tạo trực tuyến sẽ là một dự án quan trọng cho bạn. Các bước bạn phải thực hiện như sau:

- Xác định luật pháp hoặc quy định mà công ty của bạn cần phải đáp ứng.

- Đánh giá các tiêu chí cụ thể cần được thỏa mãn.

- Tìm hiểu nội dung khóa học từ một nguồn uy tín - hãy nhớ rằng nội dung này dựa trên luật pháp, quy định và chính sách có thể thay đổi theo thời gian. Bạn cần phải cập nhật nội dung của mình.

- Cung cấp các khóa học cho nhân viên của bạn thông qua LMS của bạn .

- Theo dõi hoạt động của từng người dùng thường xuyên

Hãy nhớ rằng, một LMS sẽ đảm nhận mọi thứ từ chứng nhận đến báo cáo và thậm chí là nhắc nhở tự động về thời hạn - làm cho một quy trình phức tạp trở nên đơn giản đối với bạn!

Các chiến lược chính để phát triển đào tạo tuân thủ hấp dẫn

1. Giữ nó đơn giản

Trước tiên hãy đảm bảo rằng tất cả các nội dung bắt buộc đã được đề cập trong khóa đào tạo. Mục đích là chia nhỏ thông tin và làm cho nó dễ hiểu hơn đối với một người bình thường. Sử dụng các ví dụ, tình huống hoặc giải thích đơn giản để vượt qua từng mục tiêu.

Cung cấp các đoạn văn bản chính sách hoặc luật có liên quan, không phải toàn bộ tài liệu. Hãy xem xét việc đính kèm chính sách, luật hoặc pháp luật thực tế như một nguồn hoặc liên kết để đọc và hỗ trợ thêm.

Để đào tạo tuân thủ trở nên hấp dẫn, hãy chia nhỏ thông tin và làm nó trở nên dễ hiểu hơn

2. Sử dụng các ví dụ và tình huống thực tế

Giữ cho nó đơn giản cũng có nghĩa là sử dụng nhiều ví dụ và tình huống thực tế hơn.

Nó không chỉ mang lại sức sống cho những nội dung kỹ thuật, khô khan và giúp nhân viên dễ hiểu hơn mà còn mang lại cho nội dung đó sự liên quan thực sự đối với nhân viên trong công việc hàng ngày của họ.

Các ví dụ và tình huống có thể được trình bày dưới dạng các hoạt động dựa trên quyết định, trong đó người học có thể khám phá các tình huống trong một môi trường không có rủi ro để hiểu hậu quả của các hành động hoặc hành vi, hoặc chúng có thể được trình bày dưới dạng mô phỏng, nơi học tập dựa trên câu chuyện giúp nhân viên hình dung và liên hệ nội dung với thực tế cuộc sống.

3. Xem xét microlearning

Lấy ý tưởng ngắn gọn và súc tích hơn nữa, microlearning có thể giúp nhân viên tích cực hơn trong việc đào tạo tuân thủ bằng cách cung cấp nội dung trong các bài học nhỏ.

Đối với những nhân viên bận rộn, việc dành một phần lớn thời gian trong ngày làm việc để học trực tuyến không hấp dẫn và có thể khiến bài học trở nên vội vàng. Nếu người học không thực sự đọc nội dung và thay vào đó chỉ nhấp qua nó, khóa học đã không thực hiện công việc của mình.

Mặt khác, một bài học microlearning có một mục tiêu học tập tại một thời điểm và cung cấp một bài học ngắn dài khoảng vài phút - dễ dàng hơn rất nhiều đối với một chuyên gia bận rộn. Nếu toàn bộ khóa học được chia nhỏ thành các microlesson có thể dễ dàng truy cập bất cứ lúc nào, nhân viên sẽ ở vị trí tốt hơn để dành thời gian tham gia hoàn toàn vào nội dung mà không cảm thấy quá tải.

4. Sử dụng công nghệ kỹ thuật số

Công nghệ kỹ thuật số phản ánh cách mọi người tương tác với thông tin và giúp đào tạo tuân thủ dễ dàng tiếp cận và hấp dẫn.

Việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số cũng làm cho việc cập nhật đào tạo trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Đây là một yếu tố quan trọng đối với đào tạo tuân thủ, thường nhạy cảm về thời gian.

Cập nhật khóa học hiện tại hoặc sử dụng công cụ dựa trên đám mây để tạo nhanh khóa học mới có nghĩa là khóa học đó sẽ được đẩy ra cho nhân viên ngay lập tức và cũng được hoàn thành nhanh chóng hơn.

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát