Hệ thống đào tạo trực tuyến – xu hướng của tương lai

 

Đào tạo trực tuyến đã không còn là hình thức xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp Việt. Việc áp dụng hệ thống đào tạo trực tuyến trong đào tạo nhân sự đã mang đến những hiệu quả nhất định.
 
Trong bối cảnh hiện nay, đào tạo trực tuyến đang dần khẳng định vai trò của mình với những ưu điểm nổi trội so với các hình thức đào tạo truyền thống. Công nghệ thông tin phát triển cũng hỗ trợ đào tạo trực tuyến có những bước chuyển mình nhanh chóng. Trong đào tạo, những tiến bộ này có vai trò quan trọng, đặc biệt là đối với việc đào tạo trong các doanh nghiệp. Đây cũng là hình thức đào tạo được dự đoán sẽ trở thành xu hướng của tương lai.
 

Đối với học viên

Học viên của các chương trình đào tạo trực tuyến cảm thấy thuận tiện với việc học nhờ vào những tính năng sẵn có của hình thức này. Ngoài việc tiết kiệm được thời gian, học viên cũng sẽ có những trải nghiệm học mới hơn với những cách thể hiện bài giảng mới. Các tính năng tích hợp trong nền tảng đào tạo là yếu tố hỗ trợ học viên, ở đây chủ yếu là nhân viên trong doanh nghiệp ghi nhớ cũng như áp dụng được những kiến thức đã học vào thực tế một cách dễ dàng hơn.
 
Đào tạo trực tuyến – xu hướng của tương lai
 

Đối với doanh nghiệp

Đào tạo nội bộ là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, khác với các hình thức truyền thống, hệ thống đào tạo trực tuyến ra đời tạo nên bước đột phá trong đào tạo. Với các chương trình đào tạo hiệu quả, doanh nghiệp không chỉ có thể nâng cao hiệu quả công việc mà còn xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong các định hướng phát triển lâu dài.
 

·         Giảm chi phí:

Bài toán chi phí vẫn luôn là bài toán khó đối với hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Áp dụng E-learning vào đào tạo, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Với những khóa học truyền thống, chi phí cho địa điểm tổ chức, in ấn, nhân sự tổ chức,… khá lớn. Với hệ thống đào tạo trực tuyến, các khoản chi phí này sẽ được tiết kiệm. Thêm vào đó, phương pháp trực tuyến cũng giúp nhân viên, giảng viên tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn dành cho việc học.
 

·         Tự định hướng

Với hệ thống đào tạo trực tuyến, nhân viên có thể tự định hướng phát triển bản thân qua việc chọn những khóa học phù hợp nhất với công việc cùng như sở thích của bản thân. Doanh nghiệp qua đó cũng có thể đánh giá được năng lực để hỗ trợ xây dựng lộ trình học hợp lý.
 

·         Điều chỉnh dễ dàng:

Học viên của các chương trình đào tạo trực tuyến có thể chủ động học tập theo thời gian của bản thân mình. Thêm vào đó, học viên cũng có thể tự điều chỉnh tốc độ học theo đúng mong muốn và khả năng nhận thức của bản thân. Đây là một trong những yếu tố khiến nhân viên chủ động hơn trong việc học tập và trau dồi.
 
Xu hướng đào tạo trực tuyến
 

·         Tính linh hoạt:

Tính linh hoạt là một trong những ưu điểm khiến đào tạo trực tuyến được dự đoán là xu hướng của tương lai. Nhân viên có thể học bất cứ khóa học nào họ muốn vào bất kỳ thời gian nào. Không bị gò bó bởi thời gian và không gian lớp học.
Doanh nghiệp cũng có thế dễ dàng xây dựng, bổ sung các nội dung cần thiết dành cho mỗi nhân viên, mỗi nhóm nhân viên khác nhau.
 

·         Tính đồng bộ:

Doanh nghiệp chỉ cần xây dựng bộ khóa học, bài giảng một lần là có thể áp dụng cho nhiều lứa nhân viên khác nhau. Thêm vào đó, việc cập nhật, thêm mới các bài giảng cũng khá linh hoạt và dễ dàng.
Hiện nay, ngoài các tài liệu được xây dựng nội bộ, có rất nhiều các khóa học trực tuyến với nhiều chủ đề, cung cấp các kiến thức, kỹ năng quan trọng mà bất kỳ nhân viên nào cũng nên có để nâng cao hiệu quả công việc.
 

·         Tương tác dễ dàng, đo lường chính xác

Hệ thống quản trị đào tạo trong doanh nghiệp cho phép nhân viên, người hướng dẫn trao đổi với nhau một cách dễ dàng với các tính năng thảo luận, chat trực tiếp. Điều này không chỉ hỗ trợ nhân viên thảo luận, hiểu và ghi nhớ sâu các kiến thức được học mà còn xây dựng nên môi trường tích cực, thúc đẩy việc học tập trong doanh nghiệp.
 
Triển khai đào tạo trực tuyến
Thêm vào đó, các tính năng hỗ trợ đo lường hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác năng lực của nhân viên, từ đó định hướng lộ trình học và kế hoạch phát triển chiếc lược cho cả doanh nghiệp.
 

 

·         Dễ tiếp cận, thuận tiện cho việc học:

Thời đại công nghệ, đào tạo trực tuyến là hình thức được ưa chuộng bởi bởi việc tiếp cận dễ dàng với internet. Chỉ với thiết bị kết nối mạng, nhân viên có thể học ở bất cứ nơi đâu.
Hệ thống bài giảng xây dựng với hình thức đặc trưng của E-learning kết hợp với các tính năng hỗ trợ mang đến trải nghiệm học thú vị: video, hình ảnh, gamification,… là yếu tố thúc đẩy nhân viên học tập sau nhiều giờ làm việc.
 
Hệ thống đào tạo trực tuyến đang dần khẳng định được vai trò của mình với những ưu điểm lớn. Cũng chính vì điều này mà đào tạo trực tuyến đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong các chương trình đào tạo nhân sự nội bộ lâu dài.
 
 
 

 

 

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát