“Bỏ túi” 8 điều nhân viên cần ở sếp

 

Bạn đã bao giờ tự hỏi, nhân viên của mình cần điều gì nhất từ nhà lãnh đạo? Họ mong muốn nhận được tiền lương cao, điều kiện làm việc lý tưởng hay cơ hội phát triển bản thân. Tuy nhiên, những điều kể trên đã có sẵn trong chính sách nhân sự. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn 8 điều nhân viên cần ở sếp đáp ứng cho mình.

Tự do

Chúng ta thường nghĩ rằng, tiền lương quan trọng. Tuy nhiên, mức lương cao cũng không thể khiến nhân viên của bạn làm việc năng việc năng suất hơn. Thông qua bài viết “Nhân viên thực sự mong muốn gì ở lãnh đạo” của tác giả Jeff Haden, chúng tôi đúc kết ra được 8 điều nhân viên cần ở sếp. Đầu tiên, chính là sự tự do.

 

Sếp hãy là người tạo ra sự tự do khi làm việc cho nhân viên

Quyền tự chủ và tăng phạm vi quyền hạn chính là điều mà nhân viên nào cũng mong muốn có được. Khi bạn cho nhân viên quyền tự do, giống như việc bạn đang ươm mầm cho sự đổi mới, sự tươi trẻ và vững chắc. Bất cứ khi nào có thể, hãy có để nhân viên của bạn được làm việc một cách tự do theo ý muốn của họ.

>> Liều thuốc giúp sếp trị bệnh lười của nhân viên

>> Một số cách làm phát huy khả năng của nhân sự hướng nội

Lắng nghe đề xuất

Mọi nhân viên trong công ty đều có quyền bình đẳng và phát ngôn. Ai cũng mong muốn được đưa ra đề xuất và ý tưởng để phát triển công ty vững mạnh. Nếu bạn từ chối ý tưởng, đề nghị của nhân viên, bạn đang đẩy những nhân sự giỏi của mình thành những con robot.

Bạn hãy lắng nghe những ý tưởng đó một cách thật tập trung. Hãy đóng góp thêm ý kiến để hoàn thiện đề xuất. Một khi bạn chấp nhận bản kế hoạch, đề xuất đó thì hãy dành thời gian để bắt tay xây dựng cùng nhân viên của mình.

Chấp nhận đề xuất, cho thấy ý tưởng của họ có giá trị là 1 trong 8 điều nhân viên cần ở sếp.

Giao nhiệm vụ cho nhân viên

Tất cả nhân viên đều mong muốn mình là một phần của tổ chức. Làm việc chăm chỉ và tạo nên dấu ấn đặc biệt với công ty là điều mà nhân sự cũng ao ước. Chính vì thế, bạn cần phải giao công việc cho họ, luôn tin tưởng và đón nhận kết quả. Bạn hãy để nhân viên của mình biết bạn mong muốn gì từ họ và để họ thực hiện những nhiệm vụ của mình được giao phó.

 

Hãy giao nhiệm vụ cho nhân viên làm

Tin tưởng và mong đợi

Mỗi công việc nên có những yêu cầu cơ bản khác nhau. Việc lãnh đạo không tin tưởng và chỉ trích nhân viên bởi vì kết quả không tốt, sẽ khiến nhân viên cảm thấy bản thân mình vô dụng và không muốn cố gắng. Thậm chí, chỉ vì việc vận chuyển đơn hàng bị chậm mà bạn quy lỗi trách nhiệm cho nhân viên, mặc dù chính bạn ngày hôm qua đã kiểm tra rất kỹ lưỡng các tiêu chuẩn giao hàng. Khi đó, sự không tin tưởng và đổ lỗi khiến bạn đánh mất nhân viên.

Sự kết nối

Sự kết nối là 1 điều trong 8 điều nhân viên cần ở sếp. Nhân viên đi làm không chỉ đơn giản là kiếm tiền. Họ còn còn muốn làm việc với mọi người và cho mọi người thấy sự thân thiện của mình. Tương tự, nhân viên cũng mong muốn sếp của mình làm như vậy. Một lời chào hỏi, một cuộc nói chuyện về gia đình, một nụ cười… những khoảnh khắc đó còn quan trọng hơn nhiều so với việc được đánh giá tốt tại các cuộc họp.

Tương lai

Nhân viên nào làm việc cũng mong muốn sếp mình cân nhắc cho họ lên những vị trí cao hơn hoặc đảm bảo rằng công việc sẽ dẫn đến một điều gì đó tốt đẹp trong tương lai.

Họ mong muốn được các leader, CEO, nhà quản lý có thể hướng dẫn và chỉ bảo kinh nghiệm làm việc cho họ. Chính vì thế, bạn hãy dành thời gian để phát triển nhân viên của mình, đề bạt họ vào những vị trí phù hợp với năng lực của họ trong công ty.

Thường xuyên ca ngợi

Bạn có tin rằng, một câu ca ngợi của bạn vào buổi sáng hôm nay sẽ giúp nhân viên của bạn làm việc năng suất gấp 2 thậm chí gấp 3 lần không? 8 điều nhân viên cần ở sếp có một điều mà CEO nào cũng cần phải làm đó chính là ca ngợi nhân viên của mình khi họ hoàn thành công việc dù kết quả xuất sắc hay bình thường.

Việc bạn khen ngợi chính là động lực giúp cho nhân viên phát triển, làm việc hiệu quả. Thay vì nói những lời đay nghiến, lôi những khuyết điểm của nhân viên để chê bai, thì việc ca ngợi sẽ thúc đẩy thế mạnh của họ hơn rất nhiều.

 

Ca ngợi nhân viên khi họ hoàn thành công việc

Sẵn sàng giúp nhân viên chiến thắng

Không ai ở trên đời này mong muốn mình gặp thất bại. Vì thế, nhân viên luôn mong muốn được nhà lãnh đạo giúp đỡ, chỉ đường để đi đến thành công. Họ cần CEO cho những mục tiêu thực tế, vạch ra những bước đi cụ thể và lâu dài, giúp họ thay đổi các quan điểm sai lầm của mình. Chính vì thế, bạn hãy cùng tạo điều kiện cho nhân viên được thành công để cả hai cùng có lợi.

Mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên đôi khi ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả hoạt động. Một nhà quản lý giỏi cần nắm được nhân viên mong muốn và trông đợi điều gì nhất từ mình. Với 8 điều nhân viên cần ở sếp, hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin cho mình để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi.


 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát