Bí quyết tăng gấp đôi hiệu suất công việc

Bí quyết tăng gấp đôi hiệu suất công việc là điều mà bất cứ nhân viên, quản lý hay chủ doanh nghiệp nào đều tìm kiếm. Tuy nhiên, đây cũng là một bài toán khó để có thể tìm ra lời giải tối ưu nhất. 

Tăng hiệu suất công việc của cá nhân giúp bạn tiết kiệm thời gian, phát triển bản thân và đạt được sự thăng tiến trong công việc. Đối với doanh nghiệp, hiệu suất công việc cao sẽ tạo nên lợi thế lớn trong con đường phát triển. Dù bạn là ai, việc không ngừng nâng cao năng suất công việc là điều không thể bỏ qua. Hãy cùng Acabiz tìm hiểu bí quyết tăng gấp đôi hiệu suất công việc qua bài viết dưới đây nhé. 

Tăng hiệu suất công việc cho bản thân

Bắt đầu với chính bản thân mình

Trên thực tế, việc tăng hiệu suất của doanh nghiệp dựa trên việc tăng hiệu suất của mỗi cá nhân. Nên. việc bắt đầu từ mỗi cá nhân, chính quản lý là yếu tố quan trọng. Ngoài việc góp phần vào hiệu suất của doanh nghiệp, người triển khai đầu tiên cũng sẽ có phương án điều chỉnh để đưa ra được giải pháp hiệu quả nhất.

Bí quyết tăng gấp đôi hiệu suất công việc

 

Xây dựng thời hạn cụ thể

Làm việc với các mốc thời gian cụ thể sẽ khiến bạn có động lực để làm việc chăm chỉ hơn. Thêm vào đó, hãy thông báo với cấp trên hoặc đội nhóm của bạn về deadline để đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện đúng kế hoạch đã đặt ra. 

>> Phương pháp sử dụng hiệu quả giờ làm việc đầu tiên

Làm việc theo chu kỳ thời gian nhất định

Theo nghiên cứu, bộ não chỉ hoạt động liên tục hiệu quả nhất trong vòng 90 phút. Sau khoảng thời gian này, năng suất sẽ giảm xuống khá nhiều. Vì thế, hãy dành thời gian nghỉ ngơi sau mỗi 90 phút làm việc liên tục để đảm bảo hiệu suất công việc cao nhất. 

Tranh thủ các khoản thời gian trống trong lúc chờ đợi

Trong lúc chờ đợi, bạn có thể tận dụng thời gian để làm một số việc nhỏ khác như: trả lời email, kiểm tra danh sách các việc cần làm, đọc tài liệu ngắn,… Tuy chỉ chiếm ít thời gian nhưng nếu bạn không biết sắp xếp những công việc này một cách hợp lý thì chúng sẽ làm bạn tiêu tốn rất nhiều thời gian, đồng nghĩa với năng suất công việc bị giảm xuống. 

Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo

Việc làm mọi thứ một cách hoàn hảo sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian. Thay vào đó, bạn hãy cố gắng hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Sau đó, tiếp nhận các nhận xét, phản hồi và chỉnh sửa nếu cần. Ngay lập tức, bạn sẽ nhận ra rằng bạn có thể hoàn thành công việc chỉ với một lần thực hiện và chỉnh sửa thay vì nhiều lần. 

Tăng hiệu suất cho chính bản thân mình

 

Tăng hiệu suất của nhân viên

Áp dụng các phương pháp mà bạn sử dụng với bản thân cho nhân viên

Sau khi đã áp dụng bí quyết tăng gấp đôi hiệu suất công việc cho chính bản thân mình, bạn có thể chọn lọc để áp dụng cho các nhân viên của mình. Hãy tìm ra những phương pháp bạn cảm thấy có thể áp dụng và mang lại hiệu quả cao nhất cho nhân viên. Hãy đảm bảo rằng, nhân viên của bạn cũng có mong muốn nâng cao hiệu suất công việc hằng ngày cũng như ước muốn phát triển bản thân từng ngày. 

>> Các yếu tố quản lý hiệu suất dựa trên năng lực

Cho phép nhân viên làm việc từ xa, linh hoạt

Việc hoàn thành công việc như thế nào không quan trọng bằng kết quả đạt được sau khi hoàn thành công việc đó. Hãy cho phép nhân viên của bạn linh hoạt thời gian với các công việc được giao. Việc của bạn là kiểm soát chất lượng công việc hoàn thành và thời gian hoàn thành công việc. Việc cho phép nhân viên làm việc với thời gian linh hoạt sẽ tạo cảm giác thoải mái cũng như hỗ trợ nhân viên tiết kiệm tối đa thời gian. 

Ghi nhận những thành quả của nhân viên

Sự ghi nhận thành quả của nhân viên là việc tuy nhỏ nhưng lại là nguồn động lực rất lớn để nhân viên ngày càng nỗ lực nhiều hơn. Hãy dành những lời khen, những món quà nho nhỏ cho những cố gắng trong công việc. Thêm vào đó, bạn có thể khuyến khích nhân viên nỗ lực hơn bằng nhiều cách khác nhau. 

Làm thế nào để có thể tăng hiệu suất nhân viên?

 

Tạo văn hóa làm việc có trách nhiệm

Các nhân viên nên được trao quyền chủ động trong chính các công việc của họ thực hiện. Họ là người chịu hoàn toàn trách nhiệm với kết quả hoàn thành. Đổi lại, họ sẽ có được sự khen thưởng xứng đáng đối với công sức đã bỏ ra. 

Điều này chính là việc để nhân viên cảm nhận được ý nghĩa của mỗi công việc mình thực hiện. Qua đó, họ có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất, có trách nhiệm hơn. 

Làm việc theo nhóm

Làm việc nhóm hiệu quả là một trong những bí quyết tăng gấp đôi hiệu suất công việc cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sắp xếp phân công nhau, hỗ trợ nhau trong công việc là điều quan trọng để có được hiệu quả cao nhất. Vì vậy, hãy xây dựng đội nhóm vững mạnh và có chiến lược làm việc đúng đắn. 

Những bí quyết tăng gấp đôi hiệu suất công việc tuy đơn giản nhưng việc áp dụng có hiệu quả không hề dễ dàng. Muốn có được hiệu quả cao, yếu tố quan trọng nhất là năng lực đội ngũ nhân viên. Doanh nghiệp cần phải nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên qua các chương trình đào tạo nội bộ chất lượng, khoa học. 

>> Nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả trong doanh nghiệp

>> Các kỹ năng mềm tạo nên một nhân viên cao cấp

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát