BA LỜI KHUYÊN ĐỂ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH CỐ VẤN CỦA BẠN

Một chương trình cố vấn có thể cải thiện khả năng giữ chân và gắn kết của nhân viên, đồng thời năng suất cũng có thể tăng lên nhờ cố vấn.

Trên thực tế, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng:

- 90% người được cố vấn và cố vấn cho biết chương trình cố vấn đã giúp họ phát triển mối quan hệ tích cực với một cá nhân khác trong công ty.

- 89% nói rằng họ cảm thấy như công ty của họ coi trọng sự phát triển của họ vì họ cung cấp một chương trình cố vấn.

- 89% cho biết việc cố vấn cho phép họ đóng góp vào sự thành công của công ty.

Với bằng chứng như vậy, bước hợp lý tiếp theo đối với hầu hết các tổ chức là tìm ra cách tạo chương trình cố vấn. Nhưng nếu bạn đã có một chương trình cố vấn trong tổ chức của mình thì sao? Tiếp theo bạn nên làm là gì?

Có thể bạn cần cải tiến chương trình hiện tại của mình bằng cách giúp dễ dàng hơn để so  sánh, giám sát và đo lường tác động đối với tổ chức. Hoặc, có thể là bạn muốn đạt được thành công mà bạn đã có trong các chương trình hiện có của mình và bắt đầu giải quyết các nhu cầu bổ sung của tổ chức. Có lẽ bạn đã tích hợp thành công việc cố vấn vào một chương trình có tiềm năng cao được nhắm mục tiêu, nhưng cũng có nhu cầu mở rộng cố vấn để hỗ trợ các chương trình phát triển quản lý mới và giới thiệu nghề nghiệp sớm.

Để bắt đầu bạn đi đúng hướng, hãy xem xét ba mẹo sau để phát triển chương trình cố vấn của bạn.

Một chương trình cố vấn có thể cải thiện khả năng giữ chân và gắn kết của nhân viên

1. Sử dụng phần mềm quản lý cố vấn

Trước hết, hãy tự làm mọi thứ dễ dàng hơn và tự động hóa chương trình cố vấn nhiều nhất có thể. Ngừng làm những việc bằng tay mà thay vào đó có thể được thực hiện thông qua phần mềm và công nghệ thông minh. Đây là nơi mà phần mềm cố vấn có thể là người bạn tốt nhất của bạn. Nếu bạn định mở rộng phạm vi tiếp cận của mình với sự cố vấn, bạn cũng không muốn mở rộng khối lượng công việc của mình. Phần mềm cố vấn có thể giải quyết phần lớn công việc cho bạn, chẳng hạn như kết hợp và giám sát những người tham gia, đồng thời giúp bạn quản lý chương trình dễ dàng hơn.  

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra các chương trình cố vấn trực tuyến cho nhân viên của mình, hay thậm chí tạo các bài giảng cố vấn online và nhân viên có thể học theo ở mọi lúc mọi nơi. Nhưng bạn yên tâm, bạn hoàn toàn có thể theo dõi và quản lý nhân viên một cách dễ dàng với hệ thống LMS. Điều này giúp cho chương trình cố vấn của bạn vừa linh động nhưng không hề làm giảm hiệu quả của nó. Bạn có thể tham khảo Acabiz để hỗ trợ triển khai các chương trình cố vấn cho toàn công ty mình.

>> 4 loại chương trình cố vấn doanh nghiệp cần ngay bây giờ

>> Tại sao eLearning là phương thức tốt nhất trong đào tạo doanh nghiệp

>> Đánh giá 360 độ là gì và được sử dụng như thế nào

2. Tùy chỉnh các chương trình cố vấn và trải nghiệm người dùng của bạn

Các chương trình khác nhau sẽ có các yêu cầu khác nhau, cũng như các quản trị viên và người dùng khác nhau sẽ có các nhu cầu khác nhau. Tham gia một chương trình cố vấn hiện có và chỉ thêm người dùng vào nhóm đó không phải là cách được khuyến nghị để mở rộng chương trình cố vấn của bạn. Nếu bạn muốn thực sự phát triển chương trình cố vấn của mình, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về các đối tượng khác nhau và những gì họ cần, phân đoạn họ thành các chương trình cố vấn tùy chỉnh của riêng họ. Ví dụ: bạn có thể có một chương trình nhắm mục tiêu nhân viên mới, trong khi một chương trình khác nhắm mục tiêu quy trình phát triển lãnh đạo của bạn. Đối tượng của mỗi người sẽ khác nhau và có thể phân chia họ thành chương trình cố vấn độc đáo của riêng họ sẽ cho phép bạn giải quyết nhu cầu phát triển của họ.

Ngoài đối tượng của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tùy chỉnh các chương trình cố vấn riêng lẻ trong khuôn khổ cố vấn tổng thể của bạn. Làm như vậy sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng là những người được cố vấn và người cố vấn với thông điệp phù hợp, năng lực, các cuộc thi tiềm năng, v.v. Nó cũng sẽ cho phép bạn có các quản trị viên khác nhau chạy các chương trình khác nhau khi cần - mà không bị chồng chéo lên nhau. Bạn có thể định cấu hình những năng lực mà mỗi chương trình cố vấn nhìn thấy, mục tiêu cho mỗi chương trình, tài nguyên được sử dụng trong mỗi chương trình, v.v. Điều này sẽ mang lại cho mỗi người cố vấn và cố vấn của bạn một trải nghiệm cố vấn độc đáo và được cá nhân hóa, đồng thời sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc từ phía quản trị. 

Các chương trình khác nhau sẽ có các yêu cầu khác nhau

 3. Quảng bá các chương trình của bạn

Không chương trình nào sẽ tồn tại nếu không có một số nỗ lực để thúc đẩy nó. Thông báo cho nhân viên của bạn về chương trình cố vấn là một phần quan trọng trong việc thu hút cơ sở người dùng của bạn. Chúng tôi nhận thấy rằng lời mời cá nhân hoạt động tốt, cùng với những câu chuyện của người thứ nhất về lý do tại sao việc cố vấn lại quan trọng và nó có thể làm gì cho những người tham gia. Cũng có thể hữu ích nếu người điều hành hoặc lãnh đạo của công ty chia sẻ lý do tại sao việc cố vấn lại quan trọng đối với họ và yêu cầu người đó thể hiện rõ ràng cam kết của họ đối với việc thực hành cố vấn trong công ty.

Có những thời điểm nhất định trong năm khi việc thúc đẩy cố vấn sẽ thu hút được phản ứng mạnh mẽ hơn từ lực lượng lao động của bạn, chẳng hạn như khi ai đó mới được thuê hoặc được thăng chức, hoặc vào đầu năm hoặc đầu chu kỳ đánh giá hiệu suất của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên xem xét các thời điểm khi nhu cầu học tập và chia sẻ kiến ​​thức ở mức cao nhất và sau đó quảng bá chương trình cố vấn của bạn liên quan đến những thời điểm cụ thể này. Ví dụ: nếu bạn đang gắn cố vấn với một sáng kiến ​​đã có từ trước trong tổ chức, chẳng hạn như phát triển khả năng lãnh đạo, hãy tìm thời điểm nhóm đó họp hoặc khi họ đang tuyển người tham gia, và sử dụng thời gian đó để quảng bá chương trình cố vấn hỗ trợ sáng kiến ​​phát triển toàn diện. Điều này sẽ cho phép bạn kết nối với nhân viên bị kìm hãm năng lực lãnh đạo, đồng thời cho thấy những gì mà cố vấn có thể làm cho họ kết hợp với chương trình lớn hơn của họ.

Phát triển chương trình cố vấn của bạn cũng giống như trồng một cái cây. Bạn cần tưới nước, cho ăn, cho nó nhiều nắng, cung cấp cho nó không gian cần thiết để phát triển và cho phép nó cắm rễ vào đất để tạo nền vững chắc. Đối với chương trình cố vấn của bạn, bạn cần phải nuôi dưỡng nó, đưa những người mới vào hệ thống một cách thường xuyên, đưa nó vào ánh sáng và sự chú ý của công ty, cung cấp cho nó một hệ thống mạnh mẽ để hỗ trợ chương trình và có khả năng để nó mở rộng về mặt hữu cơ khi nó phát triển. Chương trình cố vấn của bạn sẽ cung cấp cho bạn trái cây phong phú nếu bạn cho phép nó phát triển theo cách tự nhiên của nó.

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát