6 KỸ NĂNG TELESALE CẦN CÓ NẾU BẠN MUỐN BẮT ĐẦU CÔNG VIỆC BÁN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI 

Sự nghiệp trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại đòi hỏi kỹ năng giao tiếp và bán hàng xuất sắc và kiến ​​thức dịch vụ khách hàng. Là một đại diện bán hàng qua điện thoại, bạn sẽ dành phần lớn thời gian làm việc để thuyết phục khách hàng tiềm năng và hiện tại mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiểu được các kỹ năng telesale và yêu cầu của vị trí telesales có thể giúp bạn xác định xem đó có phải là nghề nghiệp lý tưởng dành cho mình hay không. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về bán hàng qua điện thoại, nó khác với tiếp thị qua điện thoại như thế nào và các nhiệm vụ và kỹ năng bạn cần để xuất sắc trong vai trò bán hàng qua điện thoại.

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại là việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua điện thoại. Là một đại diện bán hàng qua điện thoại, bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại trực tiếp qua điện thoại để khuyến khích họ mua hàng của công ty bạn.

Có hai loại telesales: trong và ngoài nước. Các đại lý trong nước nhận cuộc gọi từ các khách hàng tiềm năng và hiện tại trong khi các đại diện bên ngoài gọi cho các khách hàng tiềm năng để tạo ra doanh số.

Telesales đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, thuyết phục và kiên trì. Bạn cũng cần có kỹ năng giao tiếp và điện thoại đặc biệt, kinh nghiệm đánh máy và khả năng phát triển trong môi trường văn phòng.

Mục đích của bán hàng qua điện thoại là xây dựng hoạt động kinh doanh lặp lại thông qua quan hệ khách hàng tuyệt vời. Đại diện bán hàng qua điện thoại liên hệ với khách hàng để xúc tiến chào hàng hoặc thiết lập các cuộc hẹn để hỗ trợ đại diện bán hàng tại hiện trường.

>> Telesales và công việc của một telesales chuyên nghiệp là gì

>> "Bật mí" 5 ứng dụng làm việc nhóm hữu ích cho doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa tiếp thị qua điện thoại và bán hàng qua điện thoại

Trong khi bán hàng qua điện thoại liên quan đến việc bán hàng trực tiếp cho khách hàng qua điện thoại, thì tiếp thị qua điện thoại có phạm vi rộng hơn.

Các nhà tiếp thị qua điện thoại sử dụng các cuộc gọi điện thoại để tạo ra sự quan tâm, cung cấp thông tin, thu thập phản hồi của khách hàng và tạo ra các khách hàng tiềm năng. Vai trò của tiếp thị qua điện thoại là tạo ra triển vọng bán hàng, trong khi bán hàng qua điện thoại chuyển đổi cơ hội thành bán hàng và những người mua lặp lại sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Để hiểu rõ hơn về tiếp thị qua điện thoại và bán hàng qua điện thoại, hãy xem xét các chức năng của chúng:

Tiếp thị qua điện thoại

Mục tiêu của các nhà tiếp thị qua điện thoại bao gồm:

- Cung cấp cho khách hàng thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty để tạo sự quan tâm đến thương hiệu

- Giúp các nhóm bán hàng qua điện thoại xác định và đủ điều kiện cho các đầu mối bán hàng tiềm năng

- Cung cấp dữ liệu đáng tin cậy và có thể hành động để hỗ trợ nhóm bán hàng qua điện thoại nhằm tăng hiệu quả và năng suất

- Những khách hàng tiềm năng trước vòng loại để giúp công việc của các nhóm bán hàng dễ dàng hơn

- Tạo ra công việc kinh doanh lặp lại bằng cách quảng cáo các ưu đãi mới cho khách hàng

- Chuyển đổi thắc mắc của khách hàng thành cơ hội bán hàng

- Cung cấp nghiên cứu thị trường thông qua cuộc gọi đi

- Khảo sát sự hài lòng của khách hàng

- Bán hàng qua điện thoại

Các mục tiêu của một đại diện bán hàng qua điện thoại bao gồm:

- Sử dụng dữ liệu do đại diện tiếp thị qua điện thoại cung cấp để theo đuổi những khách hàng tiềm năng đầy hứa hẹn với sự thuyết phục và kiên trì

- Chuyển đổi khách hàng tiềm năng khó thành khách hàng

- Cắt giảm chi phí mỗi lần bán hàng trong khi tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách giảm chi phí đi lại và số lượng đại diện hiện trường

- Giúp giảm số lượng người trong nhóm bán hàng

- Gọi điện lạnh lùng và giúp giảm phản ứng tiêu cực từ khách hàng tiềm năng

- Cung cấp sự công nhận thương hiệu bằng cách để lại cho người mua ấn tượng tuyệt vời về một công ty thông qua quan hệ khách hàng hiệu quả, sự đồng cảm và kỹ năng giao tiếp hiệu quả

>> Đào tạo sale cho doanh nghiệp: Nên thế nào là hiệu quả

>> "Bỏ túi" các quản lý thời gian hiệu quả trong công việc 

>> 7 chỉ số KPI đào tạo trong doanh nghiệp

Kỹ năng telesale chuyên nghiệp bạn cần có là gì?

1. Giao tiếp

Các nhân viên bán hàng qua điện thoại thành công cần có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời . Họ cần có khả năng bắt đầu và duy trì các cuộc trò chuyện có ý nghĩa với người lạ.

Đại diện bán hàng qua điện thoại có thể đọc nhanh giọng điệu và cao độ của người đang nói chuyện cùng và điều chỉnh giọng nói của họ để tạo thêm mối quan hệ. Họ cần hiểu ngôn ngữ của khách hàng và có thể giải thích các khái niệm khó bằng các thuật ngữ dễ hiểu. Bên cạnh việc nói rõ ràng, họ cần chủ động lắng nghe và đủ kiên nhẫn để nghe những băn khoăn của khách hàng. Điều này cho phép họ cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

2. Kỹ năng giao tiếp

Đại diện bán hàng qua điện thoại phải có kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân. Bán hàng qua điện thoại đòi hỏi khả năng tạo mối quan hệ với người đối diện mà không cần nhìn thấy họ.

Điều này liên quan đến việc sử dụng sự đồng cảm, kiên nhẫn và thuyết phục để chuyển đổi khách hàng tiềm năng và thuyết phục khách hàng hiện tại trở thành người mua nhiều lần. Trí tuệ cảm xúc , lắng nghe tích cực và giải quyết xung đột cũng là những kỹ năng quan trọng để tạo ra doanh nghiệp liên tục.

3. Có kinh nghiệm bán hàng

Các đại lý bán hàng qua điện thoại cần phải am hiểu nghiệp vụ bán hàng. Các nhà tuyển dụng muốn những ứng viên có thể đáp ứng thành công chỉ tiêu bán hàng qua điện thoại, thiết lập các cuộc hẹn và theo dõi khách hàng tiềm năng. Họ cần biết cách sử dụng tập lệnh để đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng và thuyết phục người mua hiện tại mua thêm sản phẩm hoặc dịch vụ. Một đại diện bán hàng qua điện thoại tuyệt vời cần có kỹ năng đàm phán tốt để giải quyết các phàn nàn của khách hàng và thuyết phục họ mua với mức giá ưu đãi.

4. Kiến thức về hệ thống điện thoại và máy tính

Một đại diện bán hàng qua điện thoại tốt sẽ có kiến ​​thức làm việc về hệ thống điện thoại. Họ cũng cần hiểu biết về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng và các chương trình máy tính cần thiết cho nhiệm vụ của họ.

5. Học nhanh

Đại lý bán hàng qua điện thoại cần phải có kiến ​​thức chuyên sâu và hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ để có thể giải thích lợi ích cho khách hàng và thuyết phục họ mua hàng của công ty. Điều này đòi hỏi các đại lý phải là những người học nhanh vì họ dựa vào tập lệnh để đóng khách hàng tiềm năng.

6. Khả năng xử lý từ chối

Nếu bạn muốn theo đuổi nghề telesales, bạn cần có một tính cách điềm đạm. Đôi khi, người bên kia điện thoại có thể không hứng thú nói chuyện, dẫn đến những tình huống căng thẳng. Bạn phải có khả năng xử lý lời từ chối một cách bình tĩnh mà không để nó ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Nếu bạn đang muốn trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp, những kỹ năng đào tạo Telesales trên thực sự rất cần thiết. Acabiz chúc bạn sẽ thành công hơn trong công việc.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát