6 BƯỚC ĐỂ SỐ HOÁ ĐÀO TẠO TRONG DOANH NGHIỆP

Trong thập kỷ qua, việc các tổ chức chuyển đổi kỹ thuật số các chương trình đào tạo của công ty ngày càng trở nên quan trọng hơn. Sự thay đổi của đại dịch đã làm cho việc số hoá đào tạo lại càng trở nên cấp thiết hơn.

Có một số yếu tố khiến các tổ chức đào tạo đẩy nhanh quá trình số hoá đào tạo của họ, đặc biệt là trong các lĩnh vực sau:

- Để các tổ chức thực hiện các chiến lược tăng trưởng quan trọng, các chương trình học tập của công ty phải phát triển.

- Tự động hóa nâng cao và trí tuệ nhân tạo (AI) đòi hỏi hoặc sẽ sớm yêu cầu hàng triệu công nhân trang bị lại bộ kỹ năng của họ.

- Nhiều người đang làm việc từ xa và các bộ phận nhân sự (HR) đang nhận ra lợi thế của việc mở rộng nguồn nhân tài tiềm năng của họ.

Các nhà lãnh đạo có tư duy cầu tiến nhận ra rằng việc quay trở lại hoạt động bình thường cũ là một sai lầm. Họ hiểu rằng việc tạo ra một môi trường bình thường mới, được khởi xướng bởi quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đối với các chương trình đào tạo của công ty, là bước đầu tiên để cải thiện lợi thế cạnh tranh của họ.

Làm thế nào để tổ chức của bạn sẵn sàng cho một quy trình số hoá đào tạo thành công

Sử dụng hướng dẫn sáu bước này khi bạn bắt đầu chuyển đổi kỹ thuật số trong các chương trình đào tạo của công ty:

Số hoá đào tạo ngày càng trở nên cấp thiết hơn với môi trường hiện nay

Bước 1: Căn chỉnh

Các chuyên gia học tập và phát triển (L&D) thường bắt đầu nhầm với việc chọn một nền tảng. Nhưng trước khi nghĩ đến nền tảng này, các nhà lãnh đạo đào tạo của công ty nên hỏi:

- Mục tiêu của các chương trình đào tạo của chúng tôi là gì?

- Chúng tôi đo lường tác động của các chương trình đào tạo như thế nào?

- Công ty của chúng tôi coi trọng điều gì?

- Mục tiêu học tập của chúng ta phù hợp như thế nào với các thước đo hiệu quả hoạt động của công ty?

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ thông báo cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong kế hoạch học tập của công ty bạn.

>> 3 điều bạn cần để số hoá đào tạo doanh nghiệp

>> Đào tạo khách hàng là gì

>> Tạo bài giảng video động bằng Vyond

Bước 2: Đánh giá và giành được sự chứng thực và sự tham gia tích cực của các nhà lãnh đạo công ty của bạn

Nếu không có sự hỗ trợ chính từ C-suite, bất kỳ nỗ lực nào để số hoá các chương trình học tập của công ty bạn sẽ thất bại. Nếu giám đốc điều hành và các phó chủ tịch không nhận thức được công việc bạn đang làm, sáng kiến ​​của bạn sẽ thất bại. Mặt khác, nếu Giám đốc điều hành đóng góp vào chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của bạn, cơ hội thành công của nó sẽ tăng lên. Khi các nhà quản lý cấp trung chịu sự lãnh đạo của các giám đốc điều hành, họ sẽ thực hiện chiến lược.

Giám đốc điều hành đóng góp vào chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của bạn,
cơ hội thành công của nó sẽ tăng lên.

Bước 3: Đầu tư vào việc tạo ra văn hóa học tập kỹ thuật số

Mặc dù có được sự hỗ trợ và mua vào của đội ngũ lãnh đạo cấp cao là rất quan trọng trong việc khởi động quá trình số hoá đào tạo của bạn, nhưng bạn cũng phải đầu tư vào các biện pháp quản lý thay đổi cho các bên liên quan chính khác, bao gồm người học, chuyên gia về chủ đề (DNVVN) và giảng viên. Nếu không có những chiến lược này, sẽ rất khó để duy trì động lực và đạt được lợi tức đầu tư (ROI) của bạn. Bắt đầu với các chiến dịch nâng cao nhận thức thể hiện giá trị của việc chuyển đổi và nêu rõ nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho tổ chức.

Bước 4: Tập trung vào sự nhanh nhẹn để xử lý tỷ lệ thay đổi ngày càng tăng

Khi bạn làm việc để chuyển đổi kỹ thuật số các chương trình đào tạo của công ty, hãy nhớ rằng bất kỳ giải pháp nào bạn triển khai đều phải nhanh nhẹn. Tập trung vào con người, văn hóa và chiến thuật.

Bước 5: Sử dụng phương pháp tiếp cận lặp lại để thiết kế bản kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số

Sẵn sàng thừa nhận khi nào chiến lược của bạn cần thay đổi và dành thời gian cân nhắc kỹ lưỡng về cách thay đổi nó. Tạo ra một mô hình thử nghiệm và học hỏi, kỷ niệm những thất bại và học hỏi từ các tổ chức khác.

Bước 6: Đầu tư vào các giải pháp sáng tạo và nhập vai để thiết kế bản kế hoạch số hoá đào tạo của bạn

Với động lực hiện tại, bao gồm cả nơi làm việc đã thay đổi và chủ yếu là những người học từ xa, hãy tạo một kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số có thể:

- Chủ yếu áp dụng học trực tuyến theo nhịp độ tự chủ dưới hình thức học trên thiết bị di động, bao gồm cả ứng dụng.

- Thiết kế các giải pháp học tập trên thiết bị di động để ngắn gọn, dễ hiểu và hướng đến hành động; đặc biệt là áp dụng microlearning và tận dụng video cũng như video tương tác.

- Tận dụng các phương thức học tập nhập vai như thực tế ảo và thực tế tăng cường (VR / AR), gamification, hành trình học tập được cá nhân hóa, câu chuyện tương tác và học tập dựa trên kịch bản. Sử dụng chúng trong các chương trình đào tạo có người hướng dẫn ảo (VILT), học kết hợp hoặc eLearning của bạn.

- Xác định chương trình lớp học nào bạn cần chuyển đổi sang VILT. Trong quá trình chuyển đổi này, hãy nhớ đọc lại các phiên thành nhiều phiên ngắn (không quá 30 đến 45 phút) để duy trì sự chú ý của người học từ xa.

- Xác định chương trình nào yêu cầu phương pháp tiếp cận kết hợp kết hợp VILT thuận lợi và học trực tuyến theo nhịp độ riêng. Hãy nhớ rằng, bài tập này sẽ yêu cầu xem xét lại phương pháp sư phạm kỹ thuật số để đạt được cùng mục tiêu học tập.

- Đừng giới hạn việc học chỉ được đào tạo chính quy. Đầu tư vào hành trình học tập để cung cấp sự củng cố, hỗ trợ học tập đúng lúc và cơ hội thực hành.

- Cung cấp các khuyến khích để tự học thông qua các đề xuất và tài nguyên được tuyển chọn.

- Tận dụng học tập xã hội

Đánh giá các mục tiêu của công ty, bao gồm các mục tiêu của C-suite cũng như các bên liên quan khác; sử dụng các chu kỳ thử nghiệm lặp đi lặp lại; và sự linh hoạt còn lại là chìa khóa để chuyển đổi kỹ thuật số hiệu quả. Đầu tư vào các chiến lược học tập nhập vai sẽ giúp bạn đạt được lợi ích cần thiết: học tập thành thạo, ứng dụng tốt hơn vào công việc, tăng hiệu suất và / hoặc thay đổi hành vi.

Nhưng hãy nhìn nhận chuyển đổi kỹ thuật số như một quá trình liên tục và lặp đi lặp lại; nó sẽ trở thành một phần văn hóa của công ty bạn . Nếu thành công, bạn sẽ giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của công ty.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát