ĐÀO TẠO KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?

Mọi người đều quen thuộc với khái niệm đào tạo nhân viên của chính họ với một LMS, nhưng đào tạo khách hàng thì sao? Tại sao phải cung cấp đào tạo cho khách hàng của bạn?

Chương trình đào tạo khách hàng là gì?

Đào tạo khách hàng là một nhánh của eLearning được gọi là doanh nghiệp mở rộng. Điều này đề cập đến việc đào tạo những người bên ngoài doanh nghiệp của bạn. Điều này bao gồm các đối tác, người bán lại và khách hàng. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào khách hàng.

Chương trình đào tạo khách hàng là các khóa học được tạo ra để giúp người dùng, sử dụng sản phẩm của bạn. Đào tạo khách hàng đã nhanh chóng trở nên phổ biến đặc biệt là với các công ty phần mềm. Lý do cho sự phổ biến gần đây của nó là vì nó giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Đào tạo khách hàng là một nhánh của eLearning được gọi là doanh nghiệp mở rộng

Nâng cao trải nghiệm khách hàng với đào tạo

Các chương trình đào tạo khách hàng làm tăng giá trị của doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời, bạn muốn khách hàng của mình đạt được giá trị càng sớm càng tốt. Đó là khi người dùng hiểu chính xác cách sản phẩm sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian hoặc làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Đào tạo giúp mang lại khoảnh khắc này.

Bằng cách đào tạo khách hàng, họ tương tác nhiều hơn với sản phẩm của bạn, ít thất vọng hơn và có nhiều khả năng trở thành người dùng lâu dài hơn. Thay vì chỉ giúp họ vượt qua trở ngại hiện tại, bạn đang giúp họ trở nên thông thái hơn. Đổi lại, sản phẩm của bạn ngày càng trở nên có giá trị hơn đối với họ.

>> Cách tạo lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu của công ty

>> Chăm sóc khách hàng: 4 bước lập kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả

>> Quy tắc 80/20 là gì? Tại sao nó lại hiệu quả trong doanh nghiệp

Những lợi ích của đào tạo khách hàng cho bạn là gì?

Giới thiệu khách hàng tốt hơn

Đào tạo vào những thời điểm quan trọng có thể cải thiện đáng kể sự thành công của khách hàng. Một trong những thời điểm quan trọng nhất là trong quá trình giới thiệu khách hàng. Đào tạo tốt cho phép sản phẩm của bạn tỏa sáng. Giá trị của nó nên gây ấn tượng với người dùng mới, khuyến khích họ tiếp tục sử dụng.

Đào tạo vào những thời điểm quan trọng có thể cải thiện đáng kể sự thành công của khách hàng.

Tăng mức độ tương tác với sản phẩm của bạn

Cạnh tranh giành khách hàng ngày càng diễn ra gay gắt. Các chương trình đào tạo khách hàng đã trở nên nổi bật hơn vì chúng đóng vai trò như một yếu tố khác biệt trong doanh nghiệp của bạn. Đào tạo tuyệt vời nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Khóa đào tạo này tạo ra giá trị ngoài việc khắc phục sự cố đơn giản. Các công ty đang nhận ra rằng đào tạo tạo ra nhiều người dùng có năng lực, tương tác hơn, những người thu được giá trị lớn hơn từ sản phẩm của họ. Điều này có tác động trực tiếp đến các chỉ số về mức độ hài lòng của khách hàng như CSAT hoặc NPS.

Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng

Đào tạo khách hàng giúp giữ chân nhiều khách hàng hơn bằng cách giải quyết những điểm khó khăn trong trải nghiệm của họ. Nếu khách hàng bỏ đi vì đường cong học tập quá dốc so với một khóa học tổng hợp có thể giúp mang lại tỷ lệ phần trăm lớn hơn trong suốt quá trình.

Giảm chi phí hỗ trợ

Đào tạo giúp giảm bớt gánh nặng về việc hỗ trợ. Việc đào tạo không chỉ ngăn chặn các truy vấn phổ biến được nêu ra mà còn cung cấp cho nhóm hỗ trợ của bạn một nguồn tài nguyên đặc biệt để họ có thể vượt qua việc khắc phục sự cố đơn giản. Họ có thể đưa ra giải pháp cho vấn đề hiện tại bằng cách chỉ định đào tạo cho những người dùng sản phẩm của bạn, những người cần nắm rõ các tính năng nhất định.

Tăng số lượng khách hàng nâng cấp

Những khách hàng có kinh nghiệm sử dụng phần mềm của bạn nhiều hơn có nhiều khả năng nâng cấp lên các gói cao hơn. Đào tạo đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa khách hàng của bạn đến gần hơn với sự hài lòng với sản phẩm của bạn. 

Tạo người quảng bá thương hiệu

Đào tạo khách hàng tác động tích cực đến việc quảng bá thương hiệu cho công ty bạn. Khả năng bạn muốn giới thiệu công ty / sản phẩm / dịch vụ của bạn cho bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn như thế nào? Đó là một chỉ số hiệu suất chính để theo dõi sự phát triển của sản phẩm của bạn. 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát