4 KỸ NĂNG MỀM CẦN CÓ CỦA NHÂN VIÊN THẾ HỆ GEN Z

Lực lượng lao động thế hệ Z đã thu hút được sự chú ý của các nhóm học tập và phát triển. Thế hệ lao động trẻ này đang nhanh chóng trở thành đa số tại nơi làm việc. 

Các nhà tuyển dụng lo ngại rằng sẽ khó đào tạo những thanh niên này hơn các thế hệ trước vì nhiều người trong số họ không được tiếp xúc nhiều với các tương tác xã hội. Điều này phù hợp với kết quả của một cuộc khảo sát quốc gia của APPrise Mobile, cho thấy Gen Zers không am hiểu về giao tiếp xã hội.

Trong khi nhóm công nhân mới hơn này cung cấp các kỹ năng kỹ thuật mới, quan điểm và sự ham học hỏi, các nhà quản lý đồng ý rằng họ cần phát triển thêm “những điều cơ bản” của các kỹ năng mềm, như quản lý xung đột, giao tiếp và xây dựng mối quan hệ. Lao động trẻ ngày nay cũng ngày càng có nhiều khả năng có những điểm yếu đáng kể trong một số kỹ năng mềm chính. Họ có ít kinh nghiệm làm việc với người khác và thiếu cơ hội tiếp xúc để xây dựng những kỹ năng được nuôi dưỡng theo thời gian.

Vậy, 4 kỹ năng mềm cần thiết để giúp Gen Z phát triển tại nơi làm việc và trở thành những nhà lãnh đạo tương lai là gì?

Thế hệ gen Z đang nhanh chóng trở thành đa số tại nơi làm việc, tuy nhiên họ vẫn đang thiếu nhiều kỹ năng mềm​​

Kỹ năng sáng tạo

Thường khi chúng ta nghĩ đến sự sáng tạo, chúng ta nghĩ đến các nghệ sĩ hoặc nhạc sĩ. Tuy nhiên, sự sáng tạo có thể được thể hiện theo nhiều cách mà không liên quan đến việc tạo ra nghệ thuật hay viết nhạc. Suy nghĩ, hành động và lời nói của chúng ta đều có thể là dạng sáng tạo. Sáng tạo là “khả năng vượt qua những ý tưởng, quy tắc, khuôn mẫu, mối quan hệ truyền thống, hoặc những thứ tương tự, và tạo ra những ý tưởng, hình thức, phương pháp, cách diễn giải mới có ý nghĩa, v.v.” Sáng tạo có nghĩa là đổi mới, hình thành quan điểm mới và tìm ra giải pháp duy nhất cho một vấn đề.

Trong một môi trường luôn thay đổi, điều quan trọng là phải sáng tạo trong môi trường làm việc. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi IBM với 1.500 CEO, người ta xác định rằng sự sáng tạo là yếu tố số một cho sự thành công trong kinh doanh trong tương lai. Trong nghiên cứu, tính sáng tạo được xếp trên kỷ luật, tính chính trực và tầm nhìn. Đây chỉ là một trong nhiều nghiên cứu minh chứng cho tầm quan trọng của sự sáng tạo trong bất kỳ tổ chức nào.

>> Social Learning là gì? Nó có tác động như thế nào đến các tổ chức

>> Nhân viên gen Z thực sự mong đợi điều gì khi đi làm

>> Thế hẹ gen Z là gì? Sự khác nhau giữa gen Z và Millennials

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất cần có để duy trì bản thân trong thị trường ngày nay. Các nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên không chỉ được giáo dục tốt và hiệu quả về mặt trí tuệ, mà còn dành cho những ứng viên có khả năng nắm bắt ngôn ngữ tốt, có thể truyền đạt suy nghĩ của họ tốt và biết cách truyền đạt ý tưởng của họ đến nhiều đối tượng hơn. Truyền tải thông điệp theo đúng cách có thể tạo ra rất nhiều khác biệt và những người biết cách làm điều đó luôn dẫn đầu trong cuộc chơi.

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất cần có để duy trì bản thân trong thị trường ngày nay

Tư duy phản biện 

Tư duy phản biện là khả năng suy nghĩ rõ ràng và hợp lý, hiểu được mối liên hệ hợp lý giữa các ý tưởng. Tư duy phản biện có thể được mô tả là khả năng tham gia vào suy nghĩ phản xạ và độc lập.

Về bản chất, tư duy phản biện đòi hỏi bạn phải sử dụng khả năng suy luận của mình. Đó là về việc trở thành một người học tích cực hơn là một người tiếp nhận thông tin một cách thụ động.

Những người có tư duy phản biện sẽ xác định, phân tích và giải quyết vấn đề một cách có hệ thống hơn là bằng trực giác hay bản năng.

Kỹ năng hợp tác

Kỹ năng hợp tác là điều cho phép bạn làm việc tốt với những người khác. Hầu hết các môi trường làm việc đều yêu cầu sự hợp tác, vì vậy những kỹ năng này là rất cần thiết. Những kỹ năng này bao gồm hiểu nhiều quan điểm khác nhau, quản lý các ưu tiên từ mọi người trong nhóm và đáp ứng kỳ vọng với tư cách là thành viên đáng tin cậy của nhóm.

Hợp tác thành công cần có tinh thần hợp tác và tôn trọng lẫn nhau. Các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những nhân viên hoạt động hiệu quả như một phần của nhóm và sẵn sàng cân bằng thành tích cá nhân với các mục tiêu của nhóm.

Những người trẻ tham gia lực lượng lao động mong muốn đóng góp cho một đội và tổ chức. Cung cấp những kỹ năng mềm cần thiết sẽ giúp họ hòa nhập với môi trường làm việc và chuẩn bị cho họ trở thành những nhà lãnh đạo tương lai của tương lai. Hãy tận dụng cơ hội này để đảm bảo lực lượng lao động Thế hệ Z của bạn là những người học được cung cấp nền tảng kỹ năng vững chắc sớm trong sự nghiệp của họ - để xây dựng con đường chuyên nghiệp dẫn đến thành công.

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát