NHÂN VIÊN GEN Z THỰC SỰ MONG ĐỢI ĐIỀU GÌ KHI ĐI LÀM?

Trong tương lai không xa, thế hệ Z sẽ trở thành nguồn lao động chiếm ưu thế trong mọi tổ chức. Nhiệm vụ quan trọng của các đội ngũ các nhà quản lý và nhà tuyển dụng doanh nghiệp lúc này đó đưa ra giải pháp để làm thế nào có thể cùng làm việc hiệu quả và cách để giữ chân nhân tài thế hệ Z dài lâu để cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Để bắt kịp xu hướng làm việc của thế hệ Z tương lai, doanh nghiệp cần phải học cách tiếp cận mới và hiểu rõ mong muốn của thế hệ Z khi đi làm làm gì? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời.

Làm việc trong môi trường công sở chuyên nghiệp, cởi mở

Làm việc trong môi trường công sở chuyên nghiệp và cởi mở giúp cho nhân viên thế hệ Z có động lực làm việc tốt hơn, nâng cao năng suất và đảm bảo hiệu quả công việc mỗi ngày. Vậy thế hệ Z thực sự đang mong muốn điều gì trong môi trường công sở:

- Nhân viên được hưởng chế độ đãi ngộ, lương thưởng công bằng.

- Được doanh nghiệp tạo điều kiện tham gia các khóa đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng đào tạo nhằm định hướng phát triển sự nghiệp tương lai.

- Nhân viên xác định được vai trò của mình trong tổ chức, được đồng nghiệp tôn trọng và cảm thấy sự an toàn tại nơi làm việc.

- Văn hóa doanh nghiệp đối với thế hệ Z là một nền văn hóa tích cực, lành mạnh, một đội ngũ luôn có sự nhiệt tình và năng động, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt công việc.

- Nhân sự thế hệ Z đặc biệt quan tâm đến những công ty có danh tiếng tốt và có tầm ảnh hưởng mạnh đến xã hội, cộng đồng.

- Đối với đội ngũ lãnh đạo, nhân viên thế hệ Z mong muốn nhận được sự quan tâm từ nhà quản lý trực tiếp, sếp phải có kỹ năng quản lý tốt, biết gắn kết đồng nghiệp và dẫn dẵn đội nhóm.

- Mục tiêu của nhân viên thế hệ Z khi đi làm đó là có cơ hội phát triển và một tương lai sự nghiệp sáng lạn cho bản thân. Họ mong muốn công việc của mình phải có sự thử thách và tạo ra giá trị thiết thực để có cơ hội thăng tiến nhất định.

- Nhân sự gen Z mong đợi doanh nghiệp mình có một tầm nhìn lớn, với sứ mệnh và giá trị cốt lõi mới tới tầm ảnh hưởng tích cực bên trong nội bộ nhân sự và toàn xã hội.

Doanh nghiệp tạo cơ hội phát triển nhân viên

Theo một thực tế khảo sát từ Linkedln, nhân viên thế hệ Z bị thu hút và có thể thúc đẩy hiệu quả công việc khi doanh nghiệp quan tâm khích lệ về tài chính và thăng tiến trong sự nghiệp. 60% nhân sự trẻ được hỏi, phần lớn họ đều quan tâm đến việc được tham gia học hỏi, đào tạo các kỹ năng chuyên môn nhằm tăng thu nhập trong tương lai. Vậy nên, doanh nghiệp cần chắc chắn có thể tạo ra nhiều cơ hội thăng tiến hơn những công việc ở vị trí hiện tại họ đang làm.

Tận dụng công nghệ để tối ưu công việc

Thế hệ Z lớn lên cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, khi thói quen sử dụng điện thoại thông minh và các thiết bị công nghệ trở thành xu hướng phổ biến trong xã hội, đặc biệt là áp dụng hiệu quả vào công việc. Nhân viên Gen Z thích sử dụng các giải pháp công nghệ cùng những tiện ích để giải quyết công việc, thậm chí còn sử dụng thiết bị công nghệ trở thành công cụ chính để kiếm tiền.

Do đó, doanh nghiệp cần tận dụng tối đa tiện ích của công nghệ để giữ chân nhân tài thế hệ Z tại nơi làm việc, đồng thời là vũ khí nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh của tổ chức đối với các đối thủ trên thị trường. Một số những công cụ, phần mềm phổ biến được nhân viên gen Z áp dụng hiệu quả trong công việc như: phần mềm quản lý dự án, công cụ hỗ trợ AI, thiết bị hỗ trợ giọng nói, …

>> Thế hệ Gen Z là gì?

>> 8 khuyến nghị về quản lý Gen Z tại nơi làm việc

 Gen Z thích làm việc độc lập và thể hiện tư duy kinh doanh

Thế hệ Gen Z được đánh giá là một thế hệ chủ động và tự tin với quan điểm của mình trong công việc. Họ giỏi trong việc xác định và giải quyết vấn đề với những giải pháp tối ưu mà họ có thể tìm kiếm trên internet. Doanh nghiệp cần nắm rõ điều này để giúp cho nhân viên Gen Z tìm ra cách để giữ tinh thần làm việc độc lập, phát huy tốt nhất để đem lại hiệu quả công việc tốt nhất. Ví dụ thực tế, thay vì thực hiện dự án theo nhóm, hãy giao nhiệm vụ cho từng cá nhân thực hiện để nhà quản lý dễ dành đánh giá, kiểm tra mức độ hiệu quả.

Tạo cơ hội cho nhân viên được bắt đầu công viện kinh doanh cũng là cách để doanh nghiệp giúp họ nâng cao kinh nghiệm, thúc đẩy tinh thần chủ động, sáng tạo trong công việc. Được tự do thử sức và làm những điều mới mẻ, nhân viên Gen Z có thể tạo ra những bước đột phá mới trong văn hóa doanh nghiệp, xây dựng ra một môi trường làm việc năng động, tích cực hơn những nơi khác.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát