ỨNG DỤNG PHẦN MỀM ĐÀO TẠO NỘI BỘ ONLINE: ĐÂU LÀ LỰA CHỌN HIỆU QUẢ CỦA DOANH NGHIỆP?

Xây dựng kế hoạch và áp dụng công nghệ trong hoạt động đào tạo nhân sự hiện nay đã trở thành xu hướng phổ biến được kiểm chứng về độ hiệu quả của các tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới. Theo thống kê về việc sử dụng phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến, doanh nghiệp đã có thể tiết kiếm lên đến hơn 75% chi phí, giảm ½ thời gian đào tạo cũng như chất lượng nhân sự cũng được nâng lên đến 2,5 lần.

Tại Việt Nam, mô hình đào tạo trực tuyến cũng đã và đang được nhiều doanh nghiệp triển khai áp dung. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Acabiz đánh giá tình hình đào tạo nhân sự của doanh nghiệp Việt Nam đồng thời đâu sẽ là lựa chọn hiệu quả cho doanh nghiệp khi ứng dụng công nghệ trong quy trình đào tạo nhân sự để phù hợp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay.

Nhận định khách quan thì các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế luôn có sự phát triển lớn mạnh và sức cạnh tranh bền vững hơn các doanh nghiệp trong nước bởi họ sở hữu một quy trình đào tạo nội bộ rất chuyên nghiệp và bài bản. Cụ thể tại Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp FDI luôn phát huy rõ ràng khả năng cạnh tranh vượt bậc so với các đối thủ là doanh nghiệp trong nước. Một phần lý do khiến cho các doanh nghiệp này lớn mạnh hơn cả là họ rất tập trung phát triển hệ thống đào tạo nội bộ chuyên nghiệp để trau dồi và phát triển một đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho tổ chức.

Trong những năm gần đây, xu hướng đào tạo nội bộ trong tổ chức dần có sự thay đổi nhất định từ hình thức đào tạo truyền thống, dạy học trực tiếp sang đào tạo trực tuyến. Ưu điểm của các phần mềm đào tạo nội bộ online đó là đem lại các lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp như phá vỡ khoảng cách về địa lý để phù hợp hơn với những doanh nghiệp nhiều chi nhánh trên toàn quốc mà vẫn có thể thực hiện đào tạo đồng bộ. Hơn thế nữa, doanh nghiệp còn tiết kiệm được tối đa thời gian đào tạo, chi phí tổ chức các lớp học đào tạo hay thuê chuyên gia, giảng viên về đào tạo cho nhân sự, … Do đó, hiện nay nhiều doanh nghiệp trong nước đã thay đổi mạnh mẽ hơn trong quy trình đào tạo, biết kết hợp các phương pháp đào tạo khác nhau để đảm bảo hiệu quả cũng như nâng cao chuyên môn đội ngũ nhân viên.

Tuy nhiên, thực tế các phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến dường như chỉ được ứng dụng phổ biến trong các công ty, doanh nghiệp lớn bởi để triển khai một mô hình đào tạo trực tuyến hiệu quả, doanh nghiệp đòi hỏi phải đáp ứng đủ các điều kiện khác nhau về đầu tư xây dựng hệ thống quản lý đào tạo, hạ tầng máy móc thiết bị, có kho nội dung tài liệu và bài giảng đa dạng. Ngoài ra, để duy trì một đội ngũ vận hành tốt thì doanh nghiệp cần có nguồn tài chính tương đối lớn và đều đặn – đây là điều kiện nằm ngoài khả năng của phần lớn các doanh nghiệp quy mô nhỏ.

>> Những lợi ích khi triển khai phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến

>> Nhận diện thế hệ Z: 14 chỉ số thống kê ấn tượng

Trào lưu ứng dụng công nghệ thông tin và phần mềm đào tạo vào quy trình quản lý doanh nghiệp đã và đang trở thành xu hướng bùng nổ tại các doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Các nền tảng đào tạo trực tuyến chính là giải pháp để tiết kiệm cho tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều thời gian hơn trong việc đồng thời triển khai hiệu quả hoạt động đào tạo cũng như hoạt động kinh doanh, định hướng phát triển của doanh nghiệp. Acabiz – Giải pháp đào tạo nhân sự 4.0 chính là công cụ đào tạo phù hợp với tất cả các doanh nghiệp hiện nay, đã và đang giúp cho hơn 1000 doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả đào tạo nhân sự, nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực. Ứng dụng Acabiz vào hoạt động quản lý đào tạo, phần mềm cho phép doanh nghiệp triển khai đào tạo tập trung với lộ trình bài bản, cung cấp kho nội dung bài giảng đa lĩnh vực từ kinh doanh, marketing, hành chính – nhân sự, kế toán, đào tạo nhập môn,… phù hợp với mọi cấp bậc, phòng ban của tổ chức. Quy trình kiểm tra, đánh giá của nền tảng Acabiz cũng giúp cho đội ngũ quản lý đơn giản hóa cách thức quản lý nhân sự, đánh giá dễ dàng chất lượng đào tạo và đưa ra giải pháp điều chỉnh thích hợp cho các chương trình đào tạo theo mong muốn của nhân viên và yêu cầu từ tổ chức.

Tinh gọn và chuyên nghiệp với phần mềm đào tạo nội bộ online trong doanh nghiệp sẽ giúp cho nhà quản lý tiết kiệm đến 75% chi phí triển khai đào tạo, rút ngắn đến ½ thời giant ham gia đào tạo của nhân sự, nâng cao tinh thần chủ động học tập mọi lúc mọi nơi của nhân viên và đảm bảo hiệu quả lên đến hơn 2,5 lần so với đào tạo theo phương thức truyền thống.

Nếu như doanh nghiệp quan tâm cần hỗ trợ tư vấn và trải nghiệm miễn phí nền tảng đào tọ trực tuyến Acabiz có thể tham khảo mọi thông tin qua trang web của chúng tôi: https://acabiz.vn/?blog_id=576

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát