PHẦN MỀM ĐÀO TẠO NỘI BỘ VÀ NHỮNG THAY ĐỔI TRONG TƯ DUY NHÂN SỰ DOANH NGHIỆP

Bước vào thời đại kỷ nguyên số hóa công nghệ, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã bắt đầu đổi mới phương thức đào tạo nội bộ truyền thống sang đào tạo online với các phần mềm đào tạo nội bộ chuyên nghiệp để phù hợp hơn với nhu cầu học tập của nhân sự và định hướng phát triển của tổ chức. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tư duy nhân sự của doanh nghiệp cũng đã và đang có nhiều chuyển biến mới mẻ để phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội.

Nếu như doanh nghiệp đang từng bước tiếp cận với công nghệ trong hoạt động kinh doanh và đào tạo thì đội ngũ nhân sự cũng có tư duy thay đổi trong thời đợi số hóa 4.0. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Acabiz tìm hiểu kỹ hơn về vai trò của các phần mềm đào tạo nội bộ cũng như sự ảnh hưởng của nó tới tư duy nhân sự hiện đại là gì thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Sự khác nhau giữa đào tạo trực tuyến và đào tạo trực tiếp

Trong giai đoạn hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn hình thức đào tạo phổ biến nhất đó chính là đào tạo trực tiếp, bên cạnh đó đã có nhiều tổ chức bắt đầu tìm hiểu và cân nhắc triển khai các mô hình đào tạo online (đào tạo trực tuyến) để tối ưu hóa chất lượng và chi phí đào tạo cho doanh nghiệp. Mỗi một hình thức đào tạo khác nhau lại có những ưu và nhược điểm riêng biệt.

Nếu như đào tạo trực tiếp đề cao sự gắn kết giữa các thành viên trong tổ chức thông qua các buổi họp mặt, mọi người sẽ có cơ hội thảo luận trực tiếp, học hỏi, giao lưu trao đổi thông tin và cùng giải quyết vấn đề ngay trong buổi học thì đào tạo online lại có ưu điểm là sự chủ động trong công tác đào tạo của mỗi cá nhân.

Một ưu điểm nổi trội từ mô hình đào tạo online đó là giúp nhân viên thuận tiện hơn khi tham gia học mọi lúc, mọi nơi, tiếp cận các thông tin bài giảng đa dạng và không bị giới hạn nội dung học tập. Việc giải quyết vấn đề, khúc mắc trong đào tạo online cũng hiệu quả và nhanh chóng hơn khi sự tương tác giữa chuyên gia và nhân viên được đơn giản hóa một cách tối đa. Ngoài ra, tính chất của phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến đó là giúp nhân viên kích thích tư duy sáng tạo, chủ động tìm tòi tài liệu nội dung bài giảng để đáp ứng nhu cầu trau dồi kiến thức, kỹ năng làm việc cá nhân.

Mục đích của phần mềm đào tạo trực tuyến là gì?

Trước khi cân nhắc triển khai mô hình đào tạo nhân sự trực tuyến, doanh nghiệp cần nắm bắt rõ ràng những mục đích chính của nền tảng này khi đưa vào sử dụng để có những định hướng đào tạo nhân sự phù hợp, đảm bảo hiệu quả hoạt động đào tạo trong tương lai số hóa của doanh nghiệp:

Những mục đích chính khi sử dụng phần mềm đào tạo nội bộ online đó là:

- Công ty, doanh nghiệp có thể hoàn toàn chủ động triển khai công tác đào tạo nhân viên theo yêu cầu và định hướng đào tạo mà doanh nghiệp đề ra.

- Đội ngũ nhân sự hay quản lý đào tạo dễ dàng chủ động lên kế hoạch triển khai đào tạo: thời gian đào tạo, nội dung tập trung trong đào tạo và đối tượng đào tạo (nhân viên, phòng ban, cấp bậc,..)

- Phần mềm đào tạo nội bộ có thể áp dụng trong các doanh nghiệp đa dạng quy mô và không giới hạn số lượng nhân sự, đảm bảo thực hiện đào tạo đồng nhất về nội dung và cách thức triển khai.

- Tài liệu bài giảng, nội dung học tập được truyền tải một cách sinh động, trực quan, thu hút và tạo động lực cho nhân viên tham gia học đầy đủ, đảm bảo chất lượng đào tạo.

- Hệ thống đào tạo trực tuyến cung cấp tính năng bảo mật cao, giúp doanh nghiệp có thể lưu trữ số lượng lớn tài liệu họp tập trên hệ thống và những nội dung đào tạo nội bộ quan trọng.

- Đội ngũ quản lý dễ dàng thực hiện kiểm soát quy trình, tiến độ đào tạo của từng nhân viên từ đầu đến cuối. Bên cạnh đó, nhà quản lý doanh nghiệp cũng có thể triển khai kiểm tra năng lực, đánh giá kết quả sau đào tạo của mỗi cá nhân ngay trên nền tảng đào tạo trực tuyến.

 

>> 5 chiến lược marketing giúp các thương hiệu chinh phục thế hệ gen Z

>> Những lợi ích khi triển khai phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến

Ảnh hưởng của đào tạo trực tuyến đến tư duy nhân sự doanh nghiệp

Hiện nay trong các doanh nghiệp đều đỏi hỏi nhân viên phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể về kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc của mỗi cá nhân. Những kiến thức đó bao gồm:

- Kiến thức phổ thông: nhân viên mới khi vào làm việc tại một doanh nghiệp đều phải tham gia các chương trình đào tạo nhập môn để tìm hiểu rõ hơn những nội dung thông tin quan trọng liên quan đến doanh nghiệp như: thông tin doanh nghiệp, tầm nhìn chiến lược, đặc điểm vị trí công việc, quy chế và quy định công ty, …

- Kiến thức chuyên môn: nội dung kiến thức chuyên môn, kỹ năng phục vụ công việc nhằm đảm bảo các nhiệm vụ công việc được triển khai với hiệu quả tối ưu. Ngoài ra, nhân sự cần trau dồi thêm các kiến thức, thông tin phục vụ cho quá trình làm việc nếu có vấn đề phát sinh.

Khi tham gia đào tạo trực tuyến, nhân sự có thể được bổ sung đầy đủ các kiến thức mà doanh nghiệp yêu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Những khóa học đào tạo kỹ năng, kiến thức chuyên môn sẽ được học viên chủ động tìm hiểu và lựa chọn khóa học phù hợp nhất với bản thân. Từ đó nhân sự sẽ định hình lộ trình phát triển năng lực phù hợp với kế hoạch phát triển của tổ chức và có những thay đổi tích cực trong tư duy nhân sự hiện đại như:

- Nhân sự chủ động nắm bắt các quy định doanh nghiệp đề ra

- Nhân sự chủ động quan sát hoạt động thực tế của doanh nghiệp

- Nhân sự có nhu cầu nâng cấp trình độ cá nhân và có định hướng tương lai rõ ràng.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát