Note ngay 6 kiểu nhân viên phải sa thải ngay lập tức

 

6 kiểu nhân viên phải sa thải ngay lập tức chính là điều mà các nhà lãnh đạo/quản lý luôn đề cập đến. Để hiểu rõ hơn 6 kiểu nhân viên đó là gì, bạn hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây.

1. Mắc bệnh “nổ”

Mắc bệnh “nổ” chính là một trong 6 kiểu nhân viên sa thải ngay lập tức. Đây là kiểu nhân viên thường xuyên ba hoa về tài năng của bản thân nhưng thực chất họ chẳng làm được gì. Đây cũng là người “chỉ được cái miệng”. Họ có thể nói hay như chim hót, nhưng khi nhìn vào kết quả mà họ mang lại cho công ty/doanh nghiệp thì hoàn toàn là zero.

Khi phát hiện nhân viên kiểu này, bạn cần loại bỏ ngay lập tức, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của công ty/doanh nghiệp, mà nó còn ảnh hưởng đến những nhân viên khác. Chính việc họ thường xuyên ba hoa về bản thân mình sẽ khiến những nhân viên khác cảm thấy phiền toái và không thể tập trung làm việc.

Khi đề cập đến nguyên tắc quản trị hạnh phúc của người Đan Mạch, người dân nơi đây thường nhắc đến một cụm từ không thể dịch sang tiếng Anh là arbejdsglæde. Cụm từ này có nghĩa là hạnh phúc trong công việc.

Nhân viên mắc bệnh “nổ” sẽ không thể hoàn thành được công việc đề ra

2. Thường xuyên gây rắc rối

Hiệu quả công việc, môi trường làm việc sẽ có những ảnh hưởng xấu vô cùng nghiêm trọng nếu như nhân viên thường xuyên gây rắc rối. Dù nguyên nhân của các mối rắc rối này là khách quan hay chủ quan đi nữa là nhà lãnh đạo/quản lý cũng bắt buộc phải sa thải nhân viên.

Tuy nhiên, trong trường hợp nhân viên gây ra rắc rối lần đầu thì bạn cũng cần xem xét, tính đến mức độ thiệt hại là bao nhiêu, có quá nghiêm trọng hay không. Nếu vẫn có thể giải quyết được thì nên cho nhân viên thêm cơ hội. Còn trong trường hợp hệ quả quá nghiêm trọng, và nhân viên thường xuyên lặp đi lặp lại sai lầm thì việc sa thải là hoàn toàn hợp lý.

>> Những nguyên tắc quản trị hạnh phúc của người Đan Mạch

>> Cách thức xây dựng nơi làm việc tuyệt vời cho nhân viên

3. Nhân viên không đảm nhận được công việc

Một trong 6 kiểu nhân viên phải sa thải ngay lập tức tiếp theo đó chính là nhân viên không đảm nhận được công việc. Khi doanh nghiệp/công ty tuyển dụng nhân viên vào làm có nghĩa là họ tin tưởng nhân viên đó có thể hoàn thành tốt công việc, mang lại một lợi ích nhất định cho công ty/doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nhà lãnh đạo/quản lý nhận thấy nhân viên đó không hoàn thành công việc đề ra, kỹ năng nghiệp vụ kém, thái độ làm việc hời hợt, không tập trung thì việc sa thải là điều đương nhiên. Điều này giúp đảm bảo tiến độ thực hiện mục tiêu đề ra của doanh nghiệp/công ty được thực hiện tốt nhất. Việc sa thải nhân viên kém năng lực sẽ giúp tìm được một nhân viên có năng lực tốt hơn.

 

Cần sa thải những nhân viên không thể hoàn thành được công việc

4. Không coi trọng các chuẩn mực

Mỗi một môi trường làm việc đều có những quy định, chuẩn mực, nguyên tắc nhất định, miễn sao nó không đi ngược lại quyền lại của người lao động, và cần sự tuân thủ của nhân viên. Tuy nhiên, có một số người lại tỏ thái độ không coi trọng các chuẩn mực, phớt lờ toàn bộ các nguyên tắc, quy định đề ra. Và đây cũng chính là 1 trong 6 kiểu  nhân viên phải sa thải ngay lập tức.

Bởi nếu không sa thải, họ sẽ gây những ảnh hưởng tiêu cực với các nhân viên còn lại. Từ đó, tạo một môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp xấu xí, đi xuống. Một số biểu hiện của nhân viên không coi trọng các chuẩn mực bao gồm: đi muộn về sớm, không hoàn thành nhiệm vụ công việc được giao, có thái độ không chấp hành những đề nghị từ cấp trên, có thái độ cãi lại với quản lý…

5. Có thái độ xấu với khách hàng

Những người làm trong lĩnh vực kinh doanh thường có câu “khách hàng là thượng đế”. Do đó, nhân viên trong quá trình tiếp xúc, giao tiếp, tư vấn cho khách hàng cần có thái độ niềm nở, vui vẻ và tích cực. Vì vậy, những nhân viên có thái độ xấu với khách hàng cần phải sa thải ngay lập tức, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty/doanh nghiệp, mà nó còn ảnh hưởng đến phong cách làm việc của những nhân viên khác.

6. Tính cách lì lợm, thích tranh chấp

Nếu nhân viên có thái độ làm việc lì lợm, thường xuyên tranh chấp với nhân viên còn lại, lãnh đạo, nhà quản lý thì cần phải sa thải ngay, bởi đây chính là 1 trong 6 kiểu nhân viên phải sa thải ngay lập tức. Thực tế, trong quá trình làm việc, có những nhân viên với tính cách lì lợm đến nực cười, họ thích chống đối và không nghe lời bất cứ ai.

 

Nhân viên có thái độ lì lợm, tranh chấp sẽ gây ảnh hưởng xấu đến môi trường làm việc

Bên cạnh đó, họ còn thường xuyên tranh chấp quyền lợi với các nhân viên khác trong khi bản thân chưa thực sự mang lại được lợi nhuận gì cho công ty/doanh nghiệp. Những người này thường mang trong mình cái tôi cá nhân rất cao, họ cho rằng bản thân mình thực sự xuất sắc nhưng thực tế lại chẳng có một chút tài năng nào. Việc để nhân viên kiểu này làm việc lâu dài sẽ gây nên tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”.

Nếu công ty/doanh nghiệp bạn đang có 1 trong 6 kiểu nhân viên phải sa thải ngay lập tức như đã nêu trên, thì bạn cần có cách xử lý kịp thời. Điều này nhằm đảm bảo hiệu quả công việc được đáp ứng một cách tốt nhất.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát