Cách thức xây dựng nơi làm việc tuyệt vời cho nhân viên

 

Hiện nay, các doanh nghiệp đang chú trọng trong khâu xây dựng nơi làm việc tuyệt vời cho nhân viên. Tuy nhiên, cách thức xây dựng sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Và nếu bạn đang đau đầu trong vấn đề này thì hãy tham khảo thêm các cách thức dưới đây.

Tại sao phải xây dựng nơi làm việc cho nhân viên?

Khi nhắc đến vấn đề xây dựng nơi làm việc tuyệt vời cho nhân viên, nhiều công ty/doanh nghiệp đặt ra câu hỏi rằng, tại sao lại phải xây dựng nơi làm việc cho nhân viên. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, môi trường, không gian làm việc ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hoàn thành công việc của nhân viên.

Đặc biệt, đối với những công việc cần sự sáng tạo, tư duy cao thì môi trường có sự tác động rất lớn. Nếu môi trường không đảm bảo, chất lượng công việc mà nhân viên mang lại sẽ rất thấp, thậm chí là thất bại. Trong thời đại 4.0, môi trường làm việc luôn được chú trọng cả về mặt chất lượng mang tính khách quan và chủ quan. Việc phát triển kết hợp cả 2 mặt này sẽ là tiền đề để nhân viên phát huy tối đa năng lực của mình.

 

Việc xây dựng môi trường làm việc cho nhân viên ảnh hưởng rất lớn đến kết quả đạt được

Xây dựng nơi làm việc tuyệt vời cho nhân viên

Thực tế, có rất nhiều cách để xây dựng một nơi làm việc lý tưởng, tuyệt vời cho nhân viên. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này, Acabiz sẽ chia sẻ cho bạn những cách thức mang lại hiệu quả cao nhất. Cụ thể như sau:

Môi trường làm việc hòa đồng

Yếu tố tạo nên sự lý tưởng và tuyệt vời cho nhân viên làm việc đó chính là sự hòa đồng và thân thiện. Điều này được thể hiện từ lãnh đạo cho đến nhân viên. Cụ thể, trong quá trình làm việc, trao đổi ý kiến luôn có sự tôn trọng lẫn nhau. Sếp không hạch sách nhân viên, nhân viên không cãi tay đôi với sếp, nhân viên làm việc trên cơ sở hợp tác và gắn bó với nhau.

>> Mách nhỏ: 5 việc doanh nghiệp cần làm để đón nhân viên cũ

>> 12 yếu tố tạo nên văn hóa học hỏi trong doanh nghiệp

Sự hòa đồng, thân thiện ở đây còn được thể hiện ở việc đón nhận nhân viên mới như thế nào. Trong một số công ty/doanh nghiệp thường có thái độ nhân viên cũ bắt nạt nhân viên mới, lợi dụng việc mình làm lâu năm tại công ty nên có thái độ hạch sách, đề cao cái tôi. Đây chính là một trong những lý do khiến nhân viên có thể rời đi, mặc dù ngay từ đầu bản thân họ thực sự muốn cống hiến và phát triển bản thân.

Tạo sự tin cậy

Cách thức xây dựng nơi làm việc tuyệt vời cho nhân viên thứ hai đó chính là tạo được sự tin cậy. Sự tin cậy ở đây thể hiện ở năng lực, kết quả mà nhân viên có thể đóng góp cho công ty/doanh nghiệp. Khi đã tuyển dụng nhân viên vào làm có nghĩa là bạn tin rằng nhân viên có mình có thể làm tốt công việc được giao.

 

Nhà lãnh đạo cần có sự tin cậy đối với nhân viên của mình

Do đó, hãy tạo những cơ hội nhất định để nhân viên đảm nhận và phát triển bản thân. Thực tế, không có nhân viên nào có thể hoàn thành tốt 100% công việc ngay từ đầu, do đó, lãnh đạo/quản lý cần có sự hỗ trợ và hướng dẫn trong những trường hợp cần thiết.

Đáp ứng đầy đủ cơ sở vật chất

Trong thời đại 4.0, một môi trường làm việc được xem là lý tưởng khi đáp ứng đầy đủ các cơ sở vật chất, trang thiết bị. Hãy thử tưởng tượng, một nhân viên chuyên về dựng phim sẽ không thể hoàn thành tác phẩm thật tốt với một chiếc máy tính “cùi bắp”. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, nhà lãnh đạo cần lắng nghe ý kiến của nhân viên, xem họ cần được đáp ứng điều gì cho công việc, để kịp thời bổ sung.

Có được sự thân thiết

Sự thân thiết chính là một trong những yếu tố quan trọng khi thực hiện xây dựng nơi làm việc tuyệt vời cho nhân viên. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng làm tốt điều này, bởi nó liên quan đến yếu tố nhận thức, tình cảm của con người. Cụ thể, toàn bộ nhân viên sẽ làm việc trên cơ sở tôn trọng, giúp đỡ và hoàn đồng với nhau.

Nhưng, trong quá trình làm việc, rất khó để tránh sự cạnh tranh, đố kị, hạnh họe nhau, đặc biệt khi nó liên quan đến vấn đề lợi nhuận cá nhân. Do đó, việc xây dựng một môi trường làm việc thân thiết cần thời gian và sự tài ba của nhà lãnh đạo. Trong đó, sự minh bạch, rõ ràng và công bằng luôn phải được đề cao.

 

Môi trường làm việc hiệu quả được dựa trên sự thân thiết giữa các nhân viên

Học cách chấp nhận

Cách thức xây dựng cuối cùng đó chính là học cách chấp nhận. Điều này sẽ liên quan đến phía nhân viên. Bởi thực tế, không có một môi trường làm việc nào hoàn hảo 100% và nhân viên phải học cách chấp nhận điều đó. Và học cách chấp nhận không có nghĩa là dậm chân tại chỗ, mà nhà lãnh đạo cũng cần tạo dựng cho nhân viên ý chí cầu tiến, sự đóng góp cho những phát triển chung.

Với các cách thức xây dựng nơi làm việc tuyệt vời cho nhân viên Acabiz đã đề cập, hy vọng có thể giúp cho doanh nghiệp/công ty áp dụng và phát triển thành công.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát