Những lợi ích của E–learning doanh nghiệp cần biết

Những lợi ích của E-learning doanh nghiệp cần biết để áp dụng kịp thời đối với đội ngũ nhân viên. E-learning cũng là hình thức đào tạo được nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi những ưu thế và tiềm năng phát triển trong tương lai.

Áp dụng E-learning vào đào tạo đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp có điều kiện và những đặc thù văn hóa riêng. Vì thế, nhiệm vụ quan trọng là hiểu được những lợi ích của E-learning để áp dụng một cách hiệu quả nhất. Cùng Acabiz tìm hiểu những lợi ích của E-learning doanh nghiệp cần biết qua bài viết dưới đây nhé.

Tiết kiệm chi phí tối đa

Một trong những lợi ích của E-learning doanh nghiệp cần biết là tiết kiệm chi phí tối đa. Đây cũng là yếu tố then chốt đối với hầu hết các doanh nghiệp khi mà bài toán chi phí chưa bao giờ là dễ dàng.

 

Áp dụng E-learning cho doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí: chi phí tổ chức lớp offline, chi phí ăn ở, đi lại cho những buổi đào tạo tập trung. Thêm vào đó là chi phí cho cơ sở vật chất, in ấn,… Theo thống kê, doanh nghiệp có thể tiết kiệm từ 50 – 70% chi phí. Các khóa đào tạo. Với doanh nghiệp, đây chắc chắn là một con số đáng lưu tâm.

Những lợi ích của E–learning doanh nghiệp cần biết

 Cải thiện hiệu suất học tập và hiệu quả công việc

Cải thiện năng suất lao động là một trong mục đích quan trọng của chương trình đào tạo nội bộ của doanh nghiệp. Hình thức đào tạo áp dụng e-learning giúp tận dụng tối đa thời gian học tập của cả người hướng dẫn và nhân viên. Vì thế, hiệu quả công việc không bị giảm đi, ngược lại còn có nhiều tiềm năng phát triển mỗi ngày.

Một khóa học E-learning giúp nhân viên tiết kiệm từ 35 – 45% thời gian học tập. Ở Việt Nam, E-learning chưa thực sự phổ biến nhưng với những doanh nghiệp đi đầu áp dụng, họ đã tiết kiệm được một nửa thời gian với số học viên lớn và chương trình đào tạo liên tục.

Học mọi lúc, mọi nơi là một ưu thế lớn của E-learning. Khi mà nhân viên phải giải quyết số lượng công việc lớn thì việc sắp xếp thời gian cố định dành cho việc học là điều khó khăn. Thay vào đó, nhân viên có thể tận dụng tối đa thời gian rảnh. Thêm vào đó, việc học tập khi đang trong tâm thế chủ động tiếp nhận kiến thức sẽ mang lại hiệu quả lớn hơn.

>> Bí quyết tăng gấp đôi hiệu suất công việc

Thống nhất nội dung đào tạo

Các hệ thống đào tạo E-learning hiện nay cho phép doanh nghiệp xây dựng hệ thống bài giảng thống nhất và lưu trữ tài liệu khoa học. Đây cũng là một trong những lợi ích của E-learning doanh nghiệp cần biết.

Các thông tin đào tạo được xây dựng, đào tạo một cách nhất quán trên toàn hệ thống tới toàn thể nhân viên. Điều này không chỉ tránh được việc bỏ sót nội dung mà còn nâng cao năng lực đồng đều cho nhân viên.

Hệ thống thư viện bài giảng được lưu trữ cũng có thể được cập nhật thường xuyên chỉ với những thao tác nhanh gọn.

>> Quy trình xây dựng bài giảng E-learning cho doanh nghiệp

Đánh giá, đo lường hiệu quả đào tạo chính xác

Đánh giá, đo lường được hiệu quả đào tạo là một trong những yêu cầu tiên quyết đối với mỗi doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những lợi ích của E-learning doanh nghiệp cần biết. Việc nắm được tiến độ và kết quả học tập một cách cụ thể và chính xác nhất hỗ trợ doanh nghiệp và nhân viên xây dựng được lộ trình học hợp lý. Doanh nghiệp dựa vào đó cũng có thể đánh giá năng lực nhân viên, cân nhắc cho các vị trí mới.

Đo lường hiệu quả đào tạo chính xác

Doanh nghiệp cũng có thể đánh giá, kiểm soát được toàn bộ hệ thống đào tạo, độ phù hợp với doanh nghiệp mình để có giải pháp hiệu quả nhất.

>> Làm thế nào để đánh giá hiệu quả đào tạo nhân sự

 Cá nhân hóa quá trình đào tạo

Cùng trên một hệ thống nhưng doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng được lộ trình học tập với những khóa học riêng biệt với mỗi nhân viên ở các phòng ban, bộ phận khác nhau. Hệ thống sẽ yêu cầu nhân viên ở các bộ phận khác nhau hoàn thành những bài học về kỹ năng mềm cũng như kỹ năng chuyên môn của riêng mình. Kết quả đánh giá phụ thuộc hoàn toàn vào tiến độ học tập cũng như kết quả bài kiểm tra của mỗi nhân viên.

Việc cá nhân hóa quá trình đào tạo với mỗi nhân viên không chỉ khích lệ nhân viên tự học tập mà còn hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá năng lực mỗi nhân viên một cách chính xác và toàn diện hơn.

Triển khai đào tạo đồng bộ, nhanh chóng

 

Với các chương trình đào tạo nội bộ áp dụng E-learning, doanh nghiệp chỉ cần bỏ thời gian và công sức để hoàn thiện hệ thống ngay từ đầu. Việc triển khai đào tạo khi sẵn sàng sẽ diễn ra một cách đồng bộ và nhanh chóng. Các hoạt động cập nhật tài liệu cũng như đánh giá nhân viên sẽ được kiểm soát và hỗ trợ thực hiện một cách nhanh chóng.

Giải pháp e-learning cho doanh nghiệp

Với hệ thống và quy trình đào tạo chuẩn, bộ phận nhân sự sẽ không còn phải xử lý số lượng lớn kết quả đào tạo. Việc quá tải khi có nhiều nhân sự mới cùng một lúc cũng sẽ không còn tồn tại nữa. Thêm vào đó, hoạt động làm quen, hội nhập với văn hóa công ty của nhân sự mới cũng không còn tốn quá nhiều thời gian.

 Giữ chân nhân tài

Đây là một trong những lợi ích của E-learning doanh nghiệp cần biết. Sẽ chẳng nhân viên nào có ý định rời đi khi được làm việc, cống hiến trong một môi trường, nơi họ được đào tạo để trở nên tốt hơn mỗi ngày. Các chương trình đào tạo bộ cũng là một trong số những chiến lược quan trọng trong quá trình giữ chân, phát triển nhân tài lâu dài của doanh nghiệp.

 

Với những ưu thế vượt trội, E-learning đang dần khẳng định vị thế của mình trong các chương trình đào tạo nội bộ của doanh nghiệp. Đây cũng là lý do khiến nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng E-learning trong đào tạo. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một giải pháp đào tạo áp dụng E-learning, Acabiz rất sẵn lòng được tư vấn cho bạn.

 

>> Những khó khăn khi đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát