Những khó khăn khi đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Những khó khăn khi đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp là điều chắc chắn doanh nghiệp nào cũng có thể gặp phải nếu không có được giải pháp đào tạo phù hợp. Tùy vào mỗi điều kiện, đặc điểm riêng mà mỗi doanh nghiệp có những khó khăn riêng.

Trong khi trên thế giới, các chương trình đào tạo nội bộ bằng nhiều hình thức cả trực tiếp và trực tuyến, thì việc triển khai đào tạo nội bộ ở Việt Nam còn gặp khó nhiều khó khăn. Rất có thể doanh nghiệp của bạn cũng sẽ gặp phải những vấn đề tương tự khi triển khai đào tạo cho chính doanh nghiệp mình.

1.  Đào tạo nội bộ trong các doanh nghiệp Việt

Với các doanh nghiệp Việt Nam, các chương trình đào tạo nội bộ thực sự chưa được quan tâm đúng mức. Các doanh nghiệp đã triển khai các chương trình đào tạo thì chưa có hệ thống và lộ trình đào tạo tối ưu. Dẫn đến hiệu quả so với chi phí chưa thực sự tốt. Điều này lại càng khiến doanh nghiệp e dè trong việc triển khai các chương trình đào tạo nội bộ.

Những khó khăn khi đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Hình thức đào tạo nội bộ truyền thống đang bộc lộ những điểm còn hạn chế. Bên cạnh việc chi phí dành cho đào tạo khá cao thì các hình thức đào tạo truyền thống cũng tiêu tốn nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Các hình thức đào tạo trực tuyến mới tại Việt Nam hiện nay còn khá mới mẻ, khiến nhiều doanh nghiệp chưa tiếp cận hoặc chưa sử dụng các giải pháp này một cách hiệu quả.

2.  Những khó khăn khi đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Quy trình đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp Việt còn gặp rất nhiều những khó khăn, chủ yếu là xuất hiện từ tình hình thực tế của doanh nghiệp cũng như các hình thức đào tạo mới.  

a. Doanh nghiệp chưa xác định rõ được nhu cầu đào tạo

Chương trình đào tạo nội bộ có vai trò quan trọng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng xác định rõ ràng được nhu cầu đào tạo của mình. Đâu là các kỹ năng nền tảng dành cho toàn bộ nhân viên? Các nhân viên ở các phòng ban khác nhau cần được trang bị những kỹ năng chuyên môn như thế nào? Điều này dẫn đến việc xây dựng các chương trình đào tạo thực sự sát với mong muốn nhân viên cũng như đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp

b. Quy trình tổ chức chưa bài bản, chuyên nghiệp

Các chương trình đào tạo quy mô lớn khá là mới đối với nhiều doanh nghiệp, nên các công tác tổ chức chưa thực sự bài bản, chuyên nghiệp. Việc triển khai tốn nhiều thời gian, đòi hỏi nhân viên thực hiện các bước không cần thiết. Thêm vào đó là áp lực từ khối lượng công việc hàng ngày khiến họ không còn hào hứng với các khóa học dù nó bổ ích và thú vị.

Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

 

c. Kinh phí đào tạo còn eo hẹp

 

Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp không chỉ giúp nhân viên phát triển bản thân, nâng cao năng suất lao động mà còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nhân lực vững chắc. Đôi khi các chương trình đào tạo không mang lại hiệu quả ngay tức thì nên nhiều doanh nghiệp không sử dụng nhiều kinh phí cho đào tạo nội bộ. Điều này cũng có ảnh hưởng đến các chương trình đào tạo, chất lượng đào tạo cũng như trải nghiệm học tập của nhân viên.

d. Chưa có phương thức đào tạo phù hợp

Phương pháp đào tạo tập trung truyền thống hiện nay là phương pháp gây ra nhiều áp lực và kém hiệu quả. Nhân viên phải tiếp nhận lượng kiến thức rất lớn trong khoảng thời gian dẫn đến sự quá tải. Họ không những không thể ghi nhớ, áp dụng kiến thức mà còn gây ra sự căng thẳng trước một lượng lớn kiến thức. Đào tạo không còn hiệu quả, thậm chí còn là cực hình.

Bên cạnh đó, điều kiện của mỗi doanh nghiệp hiện nay cũng có thể là rào cản của doanh nghiệp trong khi áp dụng các chương trình đào tạo nội bộ cho mình.

3. Giải pháp đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp chất lượng cao

 

Để có được chương trình đào tạo nội bất mang đến hiệu quả chất lượng cao, doanh nghiệp không những cần đầu tư vào nội dung đào tạo mà còn cần lựa chọn được hình thức đào tạo phù hợp, tiết kiệm nhất.

Giải pháp đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp chất lượng cao

Doanh nghiệp cần kết hợp những điều kiện khác nhau, cách thức tổ chức, nội dung để đảm bảo có được hiệu quả tối ưu nhất trong đào tạo.

Acabiz là một trong những giải pháp đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp ưu việt bao gồm nhiều tính năng ưu việt. Hình thức đào tạo trực tuyến vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo trong khi vẫn tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí cho cả doanh nghiệp và cả nhân viên. Với Acabiz, doanh nghiệp của bạn không còn phải lo lắng về chất lượng đào tạo cũng như việc phải đầu tư một khoản chi phí lớn cho mỗi lần đào tạo. Thêm vào đó, giải pháp hỗ trợ xây dựng nội dung đào tạo về nhiều kỹ năng từ nhiều chuyên gia hàng đầu chính xác là giải pháp mà doanh nghiệp Việt đang tìm kiếm.

Acabiz – giải pháp đào tạo nội bộ tối ưu cho doanh nghiệp Việt.  

Xem thêm các bài viết khác:

 

 

Những yếu tố tạo nên chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Lợi ích của đào tạo in-house đối với doanh nghiệp

 

5 điều một nhân viên bán hàng cần biết

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát