Những lợi ích của đào tạo in-house đối với doanh nghiệp

Những lợi ích của đào tạo in-house đối với doanh nghiệp là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cần biết. Một chương trình đào tạo in-house chất lượng sẽ là công cụ không thể thiếu trong chiến lược phát triển lâu dài đối với mỗi doanh nghiệp.

Đào tạo in-house là hình thức đào tạo được xây dựng từ chính những yêu cầu của doanh nghiệp. Các chương trình này được tổ chức tại doanh nghiệp với nhiều hình thức để hỗ trợ nhân viên đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của công việc. Cùng Acabiz tìm hiểu những lợi ích của đào tạo in-house đối với doanh nghiệp qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao cần có những khóa đào tạo in-house?

Yêu cầu công việc luôn đòi hỏi nhân viên cần phải nắm chắc những kỹ năng. Thêm vào dó, việc áp dụng những kiến thức, kỹ năng chuyên môn mới sẽ là yếu tố góp phần nâng cao hiệu quả công việc của mỗi nhân viên. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có chương trình đào tạo in-house chuyên nghiệp, đáp ứng được tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Những lợi ích của đào tạo in-house đối với doanh nghiệp

Một chương trình đào tạo in-house chất lượng thực sự nắm giữ một vai trò quan trọng.

Những lợi ích của đào tạo in-house

a.   Nâng cao hiệu quả công việc, năng suất lao động

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất, được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm. Bản chất của đào tạo in-house là đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, hầu hết các phần của chương trình đào tạo sẽ được áp dụng vào công việc thực tế hàng ngày của từng nhân viên, từng bộ phận trong doanh nghiệp.

Một nhân viên có nền tảng vững chắc, các kỹ năng và kiến thức chuyên môn được trau dồi thường xuyên chắc chắn sẽ có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng với cách thức hiệu quả nhất. Áp dụng với toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả lớn, tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp.

b.  Đào tạo in-house hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn

 

Không chỉ đơn thuần là học tập, tại các chương trình đào tạo, nhân viên còn được chia sẻ những vướng mắc, khó khăn trong công việc để có thể được hỗ trợ hoàn thành tốt những công việc của mình. Bên cạnh đó, nhân viên còn được bổ sung các kỹ năng còn thiếu cần thiết trong quá trình xử lý công việc. Với đào tạo in-house, các vướng mắc của các cá nhân không còn là trở ngại quá lớn.

Đào tạo in-house hiện nay

c.   Tính bảo mật thông tin cao

Tính năng bảo mật thông tin cao cũng là một trong những lợi ích của đào tạo in-house đối với doanh nghiệp. Trên thực tế, các giảng viên trong các chương trình này chủ yếu là các trưởng bộ phận, quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Thêm vào đó, các giải pháp được cung cấp lại giải quyết những vấn đề tồn tại trong nội tại doanh nghiệp. Bởi vậy, tính bảo mật thông tin là điều cần chú ý.

Với các chương trình đào tạo in-house, các thông tin được đảm bảo bảo mật gần như hoàn toàn. Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng được các tài liệu hữu ích từ bên ngoài. Trong khi các thông tin từ bên trong sẽ không bị tiết lộ ra bên ngoài.

d.  Tiết kiệm chi phí

Tùy vào quy mô doanh nghiệp và mục tiêu đào tạo mà chi phí cho các chương trình đào tạo in-house sẽ khác nhau. Tuy nhiên, các chương trình đào tạo in-house có một ưu điểm là tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng có thể tùy biến các chương trình đào tạo theo các bộ phận, quy mô và nội dung đào tạo để có chi phí tối ưu nhất.

e.   Kiểm soát được chất lượng đào tạo

Kiểm soát chất lượng đào tạo có thể coi là một trong những lợi ích của đào tạo in-house quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. Đầu tư thời gian, công sức và tiền của vào đào tạo, doanh nghiệp muốn nhận lại được các kết quả xứng đáng. Thêm vào đó, việc nắm được kết quả sau đào tạo cũng hỗ trợ doanh nghiệp định hướng lộ trình đào tạo theo kế hoạch phù hợp.

Doanh nghiệp có thể đánh giá kết quả đào tạo dưới nhiều hình thức khác nhau, các bài kiểm tra trực tiếp hoặc gián tiếp. Một số giải pháp đào tạo in-house hiện nay cũng cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp đo lường chính xác nhất. Qua đó, doanh nghiệp có định hướng đào tạo phù hợp.

>> Làm thế nào để đánh giá hiệu quả đào tạo nhân sự

Tại sao doanh nghiệp nên triển khai đào tạo in-house?

f.   Chương trình đào tạo in-house Acabiz

Acabiz do Unica phát triển tự hào là giải pháp đào tạo in-house với nhiều tính năng ưu nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Mang đầy đủ những lợi ích của đào tạo in-house đến với doanh nghiệp, Acabiz còn mang đến cho nhân viên trải nghiệm thú vị, thoải mái.

Áp dụng giải pháp đào tạo trực tuyến, Acabiz là công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ nhân sự, giải quyết các vấn đề tồn tại trong doanh nghiệp bằng cách nhanh chóng nhất và với chi phí thấp nhất. Chỉ với những thao tác đơn giản, doanh nghiệp có thể kiểm soát toàn bộ chương trình đào tạo, năng lực của mỗi nhân viên.

Những lợi ích của đào tạo in-house đối với doanh nghiệp là lý do để doanh nghiệp không thể bỏ qua các chương trình đào tạo này. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp đào tạo in-house, liên hệ ngay Acabiz để được tư vấn cụ thể hơn.

Acabiz – giải pháp đào tạo nhân sự hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp Việt. 

>> Các kỹ năng mềm tạo nên một nhân viên cao cấp

>> Xu hướng đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp hiện nay

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát