NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI TUYỂN DỤNG THẾ HỆ Z VÀO LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG CỦA BẠN

Thế hệ Z sẽ thống trị lực lượng lao động của bạn vào năm 2025 vì những người bùng nổ trẻ sẽ nghỉ hưu với tốc độ 10.000 người mỗi ngày. Đây là cách bạn có thể tuyển dụng họ vào lực lượng lao động của mình một cách hiệu quả.

5 điều cần biết khi tuyển dụng gen Z

1. Bắt đầu tuyển dụng Gen Z sớm

Trong một cuộc khảo sát toàn cầu của Universum, một công ty nghiên cứu và tư vấn, 47% trong số 50.000 người được hỏi cho biết họ có thể tham gia lực lượng lao động ngay sau khi tốt nghiệp trung học. 60% cho biết họ sẽ hoan nghênh các nhà tuyển dụng cung cấp giáo dục trong lĩnh vực này hơn là bằng đại học.

Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng cần phải bắt đầu sớm hơn so với truyền thống với nhóm này và bắt đầu nhắm mục tiêu các nhu cầu mới và độc đáo của họ.

2. Truyền đạt giá trị và ý nghĩa

Đối với Thế hệ Z, cân bằng giữa công việc và cuộc sống là rất quan trọng . Họ muốn làm việc bán thời gian hơn là làm việc nhiều giờ hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Điều đó có ý nghĩa gì với bạn? Nhắm mục tiêu ý nghĩa và giá trị trong thông điệp của bạn. Họ có thể mong đợi loại phát triển nghề nghiệp lâu dài nào? Nó sẽ tạo ra tác động như thế nào? Ngoài tiền lương và an ninh tài chính, Gen Z còn quan tâm đến tác động tích cực đối với xã hội mà công ty của bạn có - và thông điệp đó cần được thể hiện trong thương hiệu của bạn.

3. Nhắm mục tiêu tinh thần kinh doanh của họ

Thế hệ Z lớn lên với câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào có thể được trả lời ngay lập tức bằng Internet. Điều đó có nghĩa là họ có thể trở thành thế hệ độc lập nhất từ ​​trước đến nay. Vì vậy, Thế hệ Z sẽ tìm kiếm sự độc lập trong vai trò của họ, các cơ hội kiểu doanh nhân và mục đích từ các nhà tuyển dụng của họ.

Đưa ra lịch làm việc linh hoạt và nhóm ảo có thể giúp ích; nhưng còn hơn thế nữa, Gen Z sẽ tìm kiếm những nhà tuyển dụng mang lại cơ hội nói lên ý kiến ​​của họ.

4. Giữ cho nó trực quan

Không giống như các thế hệ khác, Gen Z không thích bị tiếp cận trên mạng xã hội của họ. Ít nhất - không liên quan trực tiếp đến công việc. Thay vào đó, hãy thu hút họ bằng nội dung cá nhân: câu chuyện của nhân viên về việc làm việc tại công ty, hồ sơ, v.v. Hãy viết ngắn gọn và sử dụng biểu tượng cảm xúc và nội dung trực quan khác - truyền tải thông điệp càng nhanh càng tốt.

Như một lưu ý khác, Thế hệ Z thực sự thích các tương tác mặt đối mặt , cho dù chúng trên FaceTime, Skype hoặc các nền tảng khác. Đối với họ, đó là về kết nối cá nhân và có thể xem ai ở đầu dây bên kia.

>> Mẹo để giới thiệu nhân viên mới gen Z của bạn một cách đáng nhớ

>> Một kế hoạch kinh doanh là gì

5. Cung cấp các con đường phát triển rõ ràng

Một nghiên cứu của Robert Half cho thấy ưu tiên số 1 đối với 64% ứng viên Thế hệ Z trong quá trình tìm kiếm việc làm của họ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Vì vậy, việc chỉ ra một lộ trình phát triển rõ ràng từ cấp độ đầu vào đến cấp độ nghề nghiệp tiếp theo cần phải là điều bắt buộc. Phát triển các chương trình cố vấn nội bộ sẽ giúp bạn tiết kiệm về lâu dài bằng cách giúp giữ chân nhân viên Thế hệ Z.

Mẹo tuyển dụng để thu hút gen Z

1. Quảng bá thương hiệu công ty 

Gen Z đánh giá cao văn hóa công ty phù hợp với giá trị của chính họ. Sử dụng thực tế này làm lợi thế của bạn bằng cách xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng không thể bỏ qua để thu hút họ đến với công ty của bạn.

Thế hệ nhân viên mới này cũng là những người hiểu biết về mạng xã hội nhất từng có. Để thu hút nhân tài hàng đầu của thế hệ Z, hãy quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn bằng sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội và trang sự nghiệp của công ty nhằm truyền đạt rõ ràng các giá trị và văn hóa tại công ty của bạn.

2. Tuyển dụng kỹ thuật số cần có tính trực quan cao

Bạn có thể đã chuyển hầu hết các nỗ lực tuyển dụng của mình sang phương tiện truyền thông kỹ thuật số, cộng với trang nghề nghiệp trên trang web của riêng bạn.

Tiếp cận Gen Zers sẽ không hoàn toàn đơn giản.

Thế hệ này thiên về thị giác, vì vậy họ tìm hiểu trước về cơ hội việc làm trên các nền tảng như YouTube, Facebook,...Thế hệ Z không thích các nhà tuyển dụng theo đuổi họ trên các tài khoản mạng xã hội của họ.

3. Kết nối kỹ thuật số trong công việc

Theo David Stillman và Jonah Stillman, các tác giả của cuốn sách Gen Z @ Work, một nơi làm việc được hỗ trợ kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu đối với Thế hệ Z. Các công ty có thể tự định vị mình là người am hiểu công nghệ bằng cách cài đặt các tùy chọn không gian làm việc cộng tác và hệ thống quản lý tệp.

Đối với Thế hệ Z, việc kiểm tra điện thoại thông minh vài phút một lần để tìm tin nhắn hoặc cập nhật trạng thái, ngay cả khi chúng đang làm việc là điều hoàn toàn bình thường. Trên thực tế, 67% trong số họ nói rằng họ gặp phải mức độ căng thẳng cao khi không thể sử dụng điện thoại. Nếu điều này không phù hợp với chính sách công ty của bạn, các chiến lược để đối phó với nó bao gồm:

- Đánh giá việc sử dụng thiết bị của cá nhân trong cuộc phỏng vấn tuyển dụng

- Thông báo (rõ ràng và thường xuyên) lý do của chính sách

- Khuyến khích cá nhân chống lại nỗi ám ảnh kiểm tra thiết bị

- Cung cấp khu vực an toàn cho thiết bị hoặc khoảng thời gian (tương tự như khu vực hút thuốc và giờ giải lao)

- Cung cấp nhiều lựa chọn thay thế hấp dẫn hơn như các ứng dụng học tập tương tác

- Thiết lập trình tự động trả lời văn bản để sử dụng trong giờ làm việc

Chúng ta cũng nên lưu ý ở đây một nghịch lý là trong khi kiến ​​thức công nghệ khiến Thế hệ Z trở nên mong muốn có được các kỹ năng cứng của họ, thì nó cũng tạo ra những thiếu sót trong các kỹ năng mềm như tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và giao tiếp giữa các cá nhân.

>> 8 dấu hiệu để đánh giá chất lượng quản lý nhân sự của nhà lãnh đạo

>> Chính sách thu hút nhân tài cho doanh nghiệp Start up

4. Nói ngôn ngữ của họ

Thế hệ Z là duy nhất: họ là nhóm đầu tiên được sinh ra trong một thế giới kỹ thuật số hoàn toàn. Bộ não của họ không chỉ có thể hấp thụ một lượng lớn thông tin mà còn có thể tiếp nhận nó ngay lập tức. Khi thế giới ngày càng có nhiều thông tin hơn, nó cần Gen Z để có thể theo kịp.

Một cách bạn có thể thu hút các ứng viên Gen Z là nói ngôn ngữ của họ. Họ muốn có một môi trường làm việc tích cực mang lại sự sáng tạo, phát triển cá nhân và kết nối xã hội. Sử dụng mạng xã hội để giới thiệu văn hóa nơi làm việc của bạn và khơi mào các cuộc thảo luận. Tham gia vào cuộc trò chuyện để chủ động thể hiện rằng công ty của bạn mang đến cho nhân viên cơ hội đổi mới, sáng tạo, kết nối và phát triển có ý nghĩa.

5. Họ thích trải nghiệm hơn lợi ích

Chúng tôi không nói rằng Thế hệ Z sẽ hy sinh các lợi ích như các chương trình chăm sóc sức khỏe; đúng hơn, họ coi đó là điều hiển nhiên rằng họ sẽ nhận được những thứ đó. Nhưng họ ưu tiên hàng đầu cho các cơ hội để có được kinh nghiệm chuyên môn. Họ muốn biết công việc hiện tại sẽ giúp ích gì cho sự phát triển sự nghiệp lâu dài của họ.

Cung cấp các chương trình đào tạo chính thức và không chính thức có thể là chìa khóa để thu hút Gen Z đến với công ty của bạn.

6. Họ suy nghĩ độc lập

Nhờ quen thuộc với nghiên cứu trực tuyến, Thế hệ Z thích làm việc một mình và thành công dựa trên giá trị của họ, thay vì tập trung vào nỗ lực và mục tiêu của nhóm. Đó là điều cần xem xét nếu văn hóa doanh nghiệp của bạn hiện tại là định hướng theo nhóm.

Tinh thần kinh doanh rất mạnh mẽ trong thế hệ này. 72% đáng kinh ngạc trong số họ muốn bắt đầu kinh doanh của riêng mình. Vì vậy, họ thích có cơ hội học hỏi trong các lĩnh vực ngoài chuyên môn hiện tại của họ.

7. Họ yêu cầu sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Gen Zers mong đợi kiểm soát nhiều hơn thời gian làm việc của họ và tách biệt tốt hơn giữa cuộc sống nghề nghiệp và cá nhân của họ. Trên thực tế, họ sẽ chọn công việc bán thời gian trong nhiều giờ, ngay cả khi nó có nghĩa là kiếm ít tiền hơn. Và 51% người trả lời khảo sát cho biết công việc linh hoạt là mục tiêu nghề nghiệp quan trọng nhất đối với họ.

Nhà tuyển dụng có thể đáp ứng nhu cầu này với các lựa chọn làm việc tại nhà và / hoặc sắp xếp lịch trình linh hoạt.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát