MẸO ĐỂ GIỚI THIỆU NHÂN VIÊN MỚI GEN Z CỦA BẠN MỘT CÁCH ĐÁNG NHỚ

Làm thế nào để thế hệ nhân viên tiếp theo bắt đầu sự nghiệp của họ tại công ty của bạn  thực sự quan trọng. Đó là lý do Acabiz giúp bạn một số mẹo để giới thiệu nhân viên mới đặc biệt là gen Z một cách thật đáng nhớ trong ngày đầu đi làm.

Một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một người là bắt đầu sự nghiệp, đặc biệt nếu đó là lần đầu tiên của bạn. Sự kết hợp giữa công việc mới, con người mới và địa điểm mới tạo cơ hội cho các công ty  xây dựng khoảnh khắc lâu dài và có tác động đối với nhân viên mới.

Mặc dù các công ty ngày nay nhận ra rằng việc giới thiệu là một  yếu tố quan trọng của trải nghiệm tuyển dụng mới , nhưng nó không phải lúc nào cũng được ưu tiên thích đáng trong các mục tiêu chiến lược về tổ chức hoặc nhân sự. Chỉ 12% số người nói rằng công ty của họ làm rất tốt việc giới thiệu.

Thật không may, một sai sót nghiêm trọng phổ biến mà các tổ chức thường mắc phải là coi việc gia nhập là một "lớp định hướng cho nhân viên mới" hoặc "30 ngày đầu tiên", thay vì một quá trình kéo dài cả năm giúp nhân viên bắt kịp công việc và tích hợp vào nhóm và tổ chức mới của họ.

Đối với nhà tuyển dụng, đây là một cơ hội rất lớn bị lãng phí.

Ngày đầu tiên đi làm rất quan trọng để đảm bảo lòng trung thành của thế hệ Z

Đối với  Thế hệ Z , ngày đầu tiên đi làm có thể là ngày đầu tiên họ làm việc toàn thời gian. Và lần đầu tiên thật đáng nhớ.

Nghiên cứu cho thấy những ký ức sống động nhất của con người được vẽ ra từ cuối tuổi vị thành niên và đầu tuổi trưởng thành hơn bất kỳ giai đoạn nào khác trong cuộc đời của chúng ta — khoảng từ 10 đến 30 tuổi (với nồng độ ký ức đặc biệt vào đầu những năm 20). Các nhà tâm lý học gọi hiện tượng này là vết sưng hồi tưởng . Lý do khiến chúng ta nhớ rõ về tuổi trẻ của mình là vì đó là khoảng thời gian đầu tiên: lần đầu được yêu, lần đầu nuôi thú cưng, lần đầu tiên đi du lịch mà không có cha mẹ, lần nhận lương đầu tiên, v.v.

Nhà tuyển dụng có một cơ hội duy nhất để khắc sâu vào trí nhớ của Gen Z và đóng một vai trò quan trọng (tốt hay xấu) trong câu chuyện nghề nghiệp của họ.

>> 7 thực tế khi tuyển dụng thế hệ gen Z mà doanh nghiệp cần hiểu rõ

>> Chiến lược phát triển sản phẩm là gì

Mang lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt hành trình của nhân viên

Trải nghiệm ngày đầu tiên và quá trình tham gia nên chứa đầy những khoảnh khắc đáng chú ý, không phải là những hoạt động quan liêu trong danh sách kiểm tra.

Việc tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ không chỉ tạo ra ấn tượng lâu dài và khơi dậy lòng trung thành của nhân viên mà còn khuyến khích nhân viên giới thiệu chủ nhân của họ xa và rộng, trực tuyến và ngoại tuyến.

Làm thế nào để bạn biết nếu những trải nghiệm là đáng nhớ? Nếu Gen Z cảm thấy cần phải rút máy ảnh ra để ghi lại khoảnh khắc, thì đó là điều đáng nhớ.

Sau ngày đầu tiên của họ, nhân viên Gen Z nên để lại suy nghĩ "Tôi thuộc về nơi đây và công việc tôi làm, cũng như tôi với tư cách là một con người, đều quan trọng đối với tổ chức."

Bất kể thế hệ nào, việc xây dựng một chương trình giới thiệu mạnh mẽ giống như một chính sách bảo hiểm ban đầu cho khoản đầu tư mà bạn đã thực hiện khi tuyển dụng. Đã qua rồi cái thời của việc giới thiệu bằng cách giao cho một người mới thuê một tờ giấy ghi chú có phần mở rộng cho hỗ trợ CNTT. Việc giới thiệu nhân viên hiệu quả  có thể cải thiện 82% khả năng giữ chân nhân viên và hơn 70% năng suất. Bất chấp những phát hiện này, Gallup chỉ thấy 1/10 nhân viên cảm thấy tổ chức của họ đã làm rất tốt việc giới thiệu.

Có thể mất chín tháng hoặc hơn để một nhân viên thực sự đạt được thành tựu của họ, vì vậy, hãy nghĩ về thời gian này như một khoảng thời gian kéo dài. Ngoài các hoạt động giới thiệu về quản trị (lựa chọn phúc lợi, thiết lập máy tính, v.v.), hãy đi xa hơn nữa để thực sự nhắc nhở những người mới tuyển dụng tại sao họ quan trọng và nhắc nhở họ về một số lý do họ nhận việc. Đừng chỉ dạy họ các nhiệm vụ công việc mà hãy hỗ trợ kỹ năng mềm.

Ngoài ngày đầu tiên và mới bắt đầu, đó là một phương pháp hay để mang lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt hành trình của nhân viên.

Lãnh đạo nên phát triển với lực lượng lao động đang thay đổi

Đã đến lúc các nhà lãnh đạo phải học một phong cách quản lý mới. Lần nữa. Khi Gen Z lấp đầy lực lượng lao động, có một loạt các đặc điểm tính cách và phong cách làm việc mới để học hỏi. Các nhà lãnh đạo cần phải làm quen với họ và hiểu các giá trị và mô hình quan hệ của họ ở nơi làm việc. Họ cũng cần nhận ra rằng họ cần phải lãnh đạo họ khác biệt so với các thế hệ trước để thúc đẩy một nơi làm việc gắn kết.

Giữ cho Gen Zers hạnh phúc khác với các thế hệ khác. Khi đã làm việc, các thành viên trong nhóm Gen Z tìm kiếm những người quản lý có thể đánh giá kỹ năng của họ , nhu cầu và sở thích và kết nối họ với những người cố vấn có thể giúp phát triển năng lực của họ.

Ứng cử viên Gen Z hiểu rằng đổi mới và thay đổi là những mệnh lệnh mới trong ngày. Họ ít ấn tượng hơn với lương thưởng và quan tâm nhiều hơn đến việc nhà tuyển dụng cung cấp sự linh hoạt, cũng như các cơ hội học tập và phát triển sẽ giúp họ vượt lên tại nơi làm việc.

>> Những phương pháp giải quyết xung đột nơi công sở mà nhà quản lý cần biết

>> Nghiệp vụ kế toán dân kế toán phải nằm lòng

Đây là một thế hệ đã làm rất nhiều để rèn luyện bản thân. Thế hệ Zers, với lượng thông tin khổng lồ, họ thực dụng hơn và phân tích về các quyết định của họ hơn so với các thành viên của các thế hệ trước. 65% Gen Zers được khảo sát cho biết họ đặc biệt coi trọng việc biết những gì đang diễn ra xung quanh và kiểm soát được. Thế hệ những người tự học này cũng cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp thu kiến ​​thức trực tuyến so với các cơ sở học tập truyền thống — họ không thể nhớ thời điểm mà câu trả lời không nằm trong tầm tay họ và điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến cách họ tiếp tục công việc của mình. Chúng tôi đã nhận thấy xu hướng cung cấp một lượng lớn nội dung theo yêu cầu, thay vì chỉ định một lộ trình học tập phù hợp với tất cả. Hỗ trợ các nhà quản lý khi họ suy nghĩ lại về việc đặt ra các kỳ vọng công việc, tập trung nhiều hơn vào kết quả và kỳ vọng và ít hơn vào các nhiệm vụ từng bước. Vì thế, công ty bạn có thể giúp nhân viên gen Z học tập và đào tạo hiệu quả với nền tảng Acabiz. 

Tạo cộng đồng trong nơi làm việc của bạn

Làm một cộng đồng nơi làm việc của bạn là rất quan trọng để thu hút và giữ chân các thành viên của thế hệ Z . Khác biệt về sự e ngại cam kết và khao khát cơ hội của họ, các tổ chức sẽ phải thực hiện những bước tiến để hiểu và hành động theo kỳ vọng của Thế hệ Z để thành công với thế hệ này.

Để thu hút Gen Zers, các công ty nên cố gắng hiểu nhân viên của họ và nhắm mục tiêu phân khúc tài năng để hiểu nhu cầu, sở thích, nguyện vọng và sở thích giao tiếp của họ. Điều này có thể bao gồm:

- Tập trung vào các chiến thuật ra lệnh và kiểm soát truyền thống hơn và tập trung hơn vào việc hiểu các động cơ cá nhân (ví dụ: mong muốn về sự linh hoạt, sự công nhận, ý nghĩa, v.v.)

- Điều chỉnh thương hiệu chủ nhân của bạn xung quanh các thuộc tính quan trọng nhất đối với Thế hệ Z 

- Cung cấp vô số kinh nghiệm sẽ cung cấp đầu vào có giá trị cho việc đưa ra quyết định về nghề nghiệp của họ — và thỏa mãn tham vọng tiến bộ nhanh chóng của họ

Hiểu rõ hơn về những gì Thế hệ Z muốn ở nơi làm việc có thể giúp bạn vươn lên trong cuộc cạnh tranh. Thị trường việc làm đang nóng. Công ty của bạn có thể đã đầu tư rất nhiều để cạnh tranh cho các học sinh giỏi nhất năm nay và bạn sắp chào đón rất nhiều Gen Z vào tổ chức của mình trong vài tháng tới. Nhưng cuộc chiến giành nhân tài không kết thúc khi những tân binh của bạn bước qua cánh cửa.  

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát