MẸO ĐỂ CẮT GIẢM CHI PHÍ ĐÀO TẠO CHO CÔNG TY CỦA BẠN

Giảm chi phí đào tạo là một cách để giúp công ty của bạn tiết kiệm tiền. Mặc dù việc cung cấp hướng dẫn cho người lao động là điều cần thiết đối với doanh nghiệp của bạn, nhưng công ty của bạn có thể thực hiện những điều chỉnh nhỏ để hạn chế những chi phí này và cải thiện năng suất tại nơi làm việc.

Đào tạo chất lượng là một khoản chi phí rất lớn. Nó đòi hỏi nhiều thời gian, kế hoạch và nguồn lực, tất cả đều khiến doanh nghiệp chi nhiều tiền hơn so với kế hoạch ban đầu. Nhưng đào tạo không nên đắt như vậy, và chất lượng sẽ không bị ảnh hưởng nếu bạn làm đúng. Để tránh bội chi cho việc đào tạo nhân viên, dưới đây là một số chiến lược giảm chi phí cần xem xét. 

1. Chọn đào tạo trực tuyến

Giải pháp đầu tiên và tiết kiệm chi phí nhất cho chi phí đào tạo cao là đào tạo trực tuyến. Chất lượng điện tử vẫn cao, trong khi chi phí cực kỳ giảm. Điều này không chỉ áp dụng cho những nhân viên tham gia các lớp học hoặc khóa học trực tuyến mà còn cho những nhân viên cần nắm vững các kỹ năng và công cụ mới cho công việc của họ.

Rất nhiều cách trực tuyến có sẵn cho các công ty muốn giảm chi phí hàng năm của họ. Nhiều công ty đầu tư vào các giải pháp hội thảo trên web, hội nghị web và hội nghị truyền hình, vì các nền tảng này cho phép các thành viên trong nhóm được đào tạo từ nhiều điểm đến.

Phần mềm quản lý đào tạo có thể có tác động sâu rộng đến doanh nghiệp của bạn. Các công ty có thể sử dụng nhiều nhân viên ở xa hơn, điều này có thể giúp công ty của họ loại bỏ nhiều chi phí thường liên quan đến việc quản lý văn phòng.

Hướng dẫn trực tuyến cũng giúp doanh nghiệp loại bỏ chi phí đi lại cho các cuộc họp. Mặc dù một số nhân viên có thể cần thông tin cụ thể từ các hội nghị toàn cầu hoặc các sự kiện trong ngành, nhưng những nhân viên này có thể học nhiều kỹ năng khác nhau thông qua các buổi đào tạo dựa trên web.

Những người lao động có thể truy cập các hướng dẫn trên máy tính, máy tính xách tay, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ có thể đóng góp có giá trị từ khắp nơi trên thế giới và các công ty có thể giảm đáng kể chi phí của họ trong vài năm.

Với các giải pháp trực tuyến, các công ty cũng có vô số cơ hội để quảng bá thương hiệu của mình tới những người tìm việc trên khắp thế giới. Việc tìm kiếm các chuyên gia tài năng để lấp đầy các vị trí tuyển dụng là rất quan trọng và các công ty có thể tiến hành các cuộc tìm kiếm toàn cầu đối với các giám đốc điều hành có kỹ năng bằng cách sử dụng phần mềm họp video để tương tác với các ứng viên.

>> 8 báo cáo học tập cho chuyên gia đào tạo trong doanh nghiệp

>> Các yếu tố quan trọng của khoá học elearning

Giải pháp đầu tiên và tiết kiệm chi phí nhất cho chi phí đào tạo cao là đào tạo trực tuyến

2. Tận dụng nội lực

Điều này thực sự có nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là thay vì sử dụng chuyên môn và kỹ năng thuê ngoài, bạn có thể tận dụng những người bên trong doanh nghiệp của mình để đào tạo những người ít hiểu biết hơn. Điều này giúp bạn cắt giảm những chi phí nặng nề cho việc thuê các huấn luyện viên chuyên nghiệp và trả tiền để họ đến giảng dạy cho nhóm của bạn.

Nhiệm vụ ở đây là tìm ra những người có kiến ​​thức, kinh nghiệm nhất trong đội và yêu cầu họ đào tạo những người còn lại. Điều này có lẽ sẽ không loại bỏ nhu cầu đào tạo chính thức, nhưng nó chắc chắn có thể làm giảm nhu cầu về nó. 

Điều quan trọng là phải đảm bảo chất lượng của bất kỳ tài liệu đào tạo nào mà công ty của bạn tạo ra tại chỗ. Bao gồm các tài liệu đào tạo nội bộ cũng có thể cung cấp thêm nguồn lực cho công ty của bạn. Công ty của bạn không chỉ có thể giảm chi phí hàng năm mà việc sử dụng tài liệu đào tạo nội bộ cũng có thể cho phép doanh nghiệp của bạn phát triển các hướng dẫn hiệu quả để dạy cho người lao động cách hoàn thành công việc hàng ngày một cách nhanh chóng.

3. Xem xét các lựa chọn đào tạo thay thế

Công ty của bạn muốn những người mới tuyển dụng trở thành những người đóng góp có giá trị và đào tạo tại chỗ có thể có nhiều hình thức.

Mặc dù doanh nghiệp của bạn có thể đã sử dụng một chương trình đào tạo mở rộng trước đây, nhưng các tùy chọn như tìm việc làm và cố vấn có thể giúp ích cho các nhân viên mới. Nhân viên có kinh nghiệm có thể đưa ra hướng dẫn cho những người mới tuyển dụng và đào tạo thực hành có thể mang lại kết quả ngay lập tức cho công ty của bạn.

Các chuyên gia kinh doanh thành công trong lĩnh vực hoạt động có thể hỗ trợ theo một số cách. Các chuyên gia này sẽ học chính xác những gì cần thiết để hoàn thành các nhiệm vụ thường xuyên và trở nên thoải mái với đồng nghiệp và môi trường làm việc của họ. Các công ty cũng có thể được giảm chi phí đào tạo bằng cách loại bỏ các chương trình cụ thể khỏi ngân sách của họ.

>> 9 kỹ năng mềm cần có của nhân viên kinh doanh

>> Thiết kế đào tạo với mô hình SAM

Các công ty cũng có thể được giảm chi phí đào tạo bằng cách loại bỏ các chương trình cụ thể khỏi ngân sách của họ.

4. Trao đổi tài nguyên đào tạo của bạn với các công ty khác

Thiết lập mối quan hệ tốt với đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết cho sự thành công của một công ty. Nếu bạn là một doanh nhân giỏi, bạn có thể có vài người bạn trong lĩnh vực này và may mắn cho bạn, đây là một trong những lợi ích đi kèm với nó. Miễn là bạn không chia sẻ các chiến lược bạn sử dụng để thực hiện công việc của mình, bạn có thể làm việc cùng với các công ty khác bằng cách chia sẻ các khóa học, bài kiểm tra và bài giảng hiện có. Những điều này sẽ giúp cả hai bên đạt được lợi ích về chi phí và làm cho việc đào tạo rẻ hơn nhưng vẫn duy trì chất lượng cao. 

5. Thêm gamification vào đào tạo

Bằng cách kết hợp trò chơi ảo và học tập, bạn có thể làm cho việc đào tạo của nhân viên trở nên thú vị hơn nhiều. Điều này cũng đi kèm với lợi ích là giảm chi phí đến mức tối thiểu, vì ngay cả giải thưởng cho công việc hoàn thành tốt trong trò chơi đánh bạc ảo cũng sẽ là ảo.

6. Sử dụng các công cụ để báo cáo

Để có thể thực sự đào tạo nhân viên, bạn cần xem cách đào tạo nào mang lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, nếu bạn quyết định sử dụng LMS, những gì bạn cần bây giờ là các công cụ báo cáo để theo dõi những điều sau:

- Tương tác - những khóa học, bài học và mô-đun nào được sử dụng nhiều nhất?

- Khả năng duy trì - người học có đủ động lực và chuyên tâm để chuyển từ học phần này sang học phần khác hay không?

- Hiệu suất - việc đào tạo đã hoạt động tốt như thế nào?

Rất may, hầu hết mọi phần mềm LMS đều có ít nhất một số tính năng báo cáo, vì vậy những gì bạn đang tìm kiếm là một tính năng phù hợp với nhu cầu của công ty bạn. 

7. Tái chế và tái sử dụng

Bằng cách tái chế các khóa học không hoạt động tốt hoặc phù hợp với yêu cầu của nhân viên, bạn sẽ giảm bớt tài liệu học tập và cùng với đó là chi phí. Một số bộ phận có thể được tái sử dụng và sắp xếp lại, trong khi những bộ phận khác cần phải cho thẳng vào thùng rác. Cho dù bạn quyết định sử dụng phương pháp nào, những hành động như vậy sẽ giúp việc đào tạo không chỉ rẻ hơn mà còn hiệu quả hơn.

Thay vì chỉ lao vào cắt giảm chi phí đào tạo, các doanh nhân cần cố gắng duy trì chất lượng đào tạo như vậy. Đây là ưu tiên và là cách duy nhất để giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc thi. Tuy nhiên, chi phí đào tạo có thể được giảm mà không làm giảm chất lượng và 7 mẹo này sẽ giúp bạn làm được cả hai điều đó. 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát