LƯƠNG CÓ THẬT SỰ QUAN TRỌNG

Hầu hết chúng ta đều mong muốn tìm được công việc có mức lương cao để gắn bó. Nhưng nhiều người lại lấy môi trường làm việc làm mục tiêu để lựa chọn. Vậy lương có thật sự quan trọng?

Khi còn là sinh viên, chắc chắn chúng ta đều mơ ước ra trường có một công việc tốt với mức thu nhập cao. Chúng ta đều hy vọng sẽ được làm việc trong môi trường nước ngoài hay liên doanh để có mức lương hấp dẫn. Bới với mức lương cao, có thể giúp chi trả các khoản chi phí sinh hoạt hằng ngày, các khoản chăm sóc bản thân,...một cách thoải mái. Ai cũng muốn sống một cuộc sống không phải lo nghĩ về 4 từ: cơm, áo, gạo, tiền. Nhưng khi đó, chúng ta lại không hiểu rằng để có một mức lương cao đồng nghĩa với việc phải chịu nhiều áp lực từ công việc, từ các sếp, từ deadline. 

Một số công ty sẵn sàng trả lương cao cho bạn thì tất nhiên họ sẽ “vắt kiệt” sức lao động của bạn, để xứng đáng với chi phí mà họ bỏ ra. Bạn sẽ phải làm việc tăng ca hay thậm chí ngày nghỉ cuối tuần, lúc nào cũng cảm thấy stress để hoàn thành đúng tiến độ công việc,...Cái giá phải trả cho một công việc lương cao là bạn sẽ phải đánh đổi quỹ thời gian riêng dành cho bản thân. Tuy nhiên, có lao động chăm chỉ, bạn mới có thể gặt hái được những thành công. Muốn thành công, bạn phải chịu được áp lực mà không ai chịu được!. Vì thế đừng ngại ngần mơ ước để cố gắng. Khi còn trẻ, hãy dám làm, dám mơ, dám hành động.

>> Các kỹ năng cần thiết trong quy trình đào tạo nhân viên telesale

>> 5 bước để cải thiện sự gắn kết của nhân viên

Vậy bạn sẽ chọn một công việc lương cao hay một môi trường làm việc tốt?

Liệu lương có thật sự quan trọng? Nếu bạn làm việc với mức lương cao nhưng trong một môi trường không thân thiện, mọi người ganh ghét, đố kị nhau để thăng tiến thì liệu bạn có vui vẻ mỗi khi đi làm. Liệu mỗi sáng bạn có động lực để dậy sớm đi làm? Bạn có thoải mái để làm việc năng suất, hiệu quả?

Nhưng ngược lại, nếu với mức thu nhập trung bình, nhưng mọi người hòa đồng, yêu thương nhau, giúp đỡ nhau trong công việc cũng như cuộc sống thì bạn có hạnh phúc mỗi khi đến công ty? Khi ấy, lúc nào bạn cũng thấy yêu công việc, làm việc hăng say, luôn hoàn thành sớm KPI của sếp, điều đó chẳng phải tốt hơn sao? Một môi trường làm việc giúp bạn tốt hơn trong công việc, giúp bạn có nhiều cơ hội thăng tiến hơn thì mức lương của bạn chắc chắn cũng không làm bạn phải lăn tăn.  

Với mỗi người, định hướng lựa chọn công việc không giống nhau, ai cũng có những yêu cầu đặt ra khi tìm việc. Vậy lương có thật sự quan trọng?

Lại một lần nữa phải khẳng định lương sẽ là yếu tố cần để lựa chọn một công việc tốt, nhưng chưa đủ. Ai cũng muốn công việc lương tốt, chế độ tốt, môi trường làm việc tốt, vậy thay vì chỉ chăm chăm vào chọn một yếu tố nào đó mà mình không chủ động được, hãy cố gắng trau dồi bản thân trở nên xứng đáng. Khi bạn có đủ năng lực, có chuyên môn tốt, thì việc tìm cho mình một công việc phù hợp là điều không khó khăn gì. Vậy, tùy vào mức nhu cầu của bạn để có sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát