Làm việc tại nhà hiệu quả trong mùa dịch

 

Ảnh hưởng quá lớn từ dịch Covid 19 khiến cho nhiều công ty, doanh nghiệp quyết định cho nhân viên nghỉ việc không lương. Tuy nhiên, với chính sách như vậy khiến cho người lao động cảm thấy rất bất mãn. Để vừa đảm bảo sức khỏe, tiến trình công việc, nhiều doanh nghiệp đã quyết định  cho nhân viên làm việc online tại nhà. Tuy nhiên, làm thế nào để đảm bảo chất lượng công việc ở nhà tốt như ở công ty? 

Một số lưu ý khi làm việc tại nhà hiệu quả

Cam kết thời gian làm việc

Khi cho nhân viên làm việc tại nhà, nhân viên sẽ thường dễ dãi với bản thân và cho rằng không có ai dám sát, thời gian dành cho công việc vô cùng tùy hứng. Ví dụ, 10 phút trước nhân viên còn suy nghĩ những ý tưởng mới, 10 phút sau có thể đang ngồi uống một cốc trà sữa.

 

Sự ngắt quãng nói trên làm sự tập trung và năng suất làm việc của nhân viên giảm sút đáng kể. Chính vì thế, khi quyết định cho nhân viên làm việc online tại nhà, bạn cần cam kết số giờ làm việc và kết quả làm được.

Tối ưu hóa thời gian làm việc

Không ai có thể làm việc hăng say cả ngày ngay cả khi làm việc ở văn phòng. Một số việc làm hiệu quả nhất vào buổi sáng, số khác lại hiệu quả vào buổi chiều, tối. Vì vậy, bạn không thể ép buộc nhân viên của mình làm việc năng suất.

>> Tại sao nhân viên ghét các khóa học đào tạo kỹ năng trực tuyến?

>> Phương pháp dung hòa giữa các thế hệ nhân viên

Có một câu nói của chính trị gia Benjamin Franklin: “Nếu muốn biết một công việc được hoàn thành thế nào hãy hỏi người bận rộn”. Các nhà quản lý cần giúp cho nhân viên biết cách sắp xếp thứ tự công việc mỗi ngày cần làm mà không bị phân tâm bởi những điều xung quanh như: chăm con, giặt đồ, nấu cơm…

Yêu cầu nhân viên chia sẻ lịch trình, kế hoạch làm việc

Việc nhân viên chia sẻ công việc với cấp trên rất quan trọng, nó vừa cho thấy kết quả làm việc cũng như lịch trình chung của bạn. Công nghệ rất phát triển, các nhà quản trị có thể yêu cầu nhân viên sử dụng ứng dụng Google Calendar - ứng dụng sử dụng miễn phí của Google, giúp quản lý và sắp xếp công việc, lịch hẹn, cấp trên cũng như nhân viên chủ động nắm bắt được công việc khi làm tại nhà.

Ngoài việc sử dụng ứng dụng trên, để công việc tại nhà diễn ra hiệu quả và thuận lợi, nhân viên cần thường xuyên giữ liên lạc với sếp thông qua email, tin nhắn, gọi điện, facetime…

Thậm chí, khi công ty bạn cần trao đổi, họp hành với khách hàng thì có có thể giao tiếp qua mạng. Một chiếc máy tính có webcam và phần mềm như Facebook, Zalo, Skype….

Lưu ý, nếu không có internet thì chắc hẳn nhân viên sẽ không làm việc online được tài nhà. Chính vì thế, các nhà quản lý cần yêu cầu nhân viên sử dụng các gói Internet ổn định tại nhà.

Giải pháp đào tạo nhân sự hiệu quả

Sự ảnh hưởng kinh tế từ dịch Covid 19 rất lớn, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn bước đi mới cho mình là đào tạo nhân sự nội bộ. Một hướng đi mang tính chiến lược, tiết kiệm tối ưu chi phí.

Việc đào tạo lại nhân sự giúp cho doanh nghiệp có một đội ngũ nhân viên toàn diện các kỹ năng. Tuy nhiên, trước đây các phương pháp đào tạo truyền thống khiến doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản phí rất lớn và tốn rất nhiều thời gian. Lý do đó, Acabiz ra đời và giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đến 80% chi phí so với việc thuê chuyên gia đào tạo.

Mô hình đào tạo trực tuyến, các tài liệu được số hóa hoàn toàn được hỗ trợ  và tiết kiệm không gian lưu trữ. Thêm nữa, khi lựa chọn giải pháp này, nhân viên có thể học mọi lúc mọi nơi, tận dụng được những khoảng thời gian riêng để học chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối mạng Internet.

Một đặc điểm nữa, trong thời gian nhiều doanh nghiệp bị suy giảm công việc, lựa chọn giải pháp đào tạo Acabiz sẽ giúp cho các nhà lãnh đạo đánh giá được một kết quả đào tạo chính xác để từ đó có những hướng triển khai và áp dụng chương trình đào tạo hợp lý. Các doanh nghiệp, sử dụng giải pháp Acabiz sẽ có những hướng đi hiệu quả, khắc phục được những điểm chưa phù hợp trong chương trình đào tạo hiện tại.

Đối với nhân viên, khi được tham gia chương trình đào tạo sẽ được trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng hiệu quả để thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên.

Có thể nói, Acabiz là một phương pháp đào tạo nội bộ mang đến cho doanh nghiệp nhiều hình thức đánh giá nhân viên chính xác. Thông qua đó, nhiều doanh nghiệp có những hình thức riêng để giữ chân hoặc cắt giảm nhân sự trong thời buổi kinh tế khủng hoảng.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát