Làm gì khi nhân viên nhảy việc chưa?

 

Nhân viên nhảy việc luôn là vấn đề khiến các doanh nghiệp phải đau đầu. Việc này khiến cho doanh nghiệp không chỉ tổn thất về thời gian, công sức và chi phí đào tạo. Vậy, làm gì khi nhân viên nhảy việc? Hãy cùng ACABIZ đi khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Đưa ra mức lương tương xứng

Lương thưởng luôn được xem là động lực để nhân viên làm việc. Hầu hết các nhân viên đi làm đều mong muốn nhận được một mức lương tương ứng với công sức mà họ đã cống hiến cho công ty. Nhưng làm thế nào để nhân viên cảm thấy hài lòng với mức lương tương ứng này là một bài toán đối với nhà quản lý nhân sự.

 

Đưa ra mức lương tương xứng khi nhân viên nhảy việc

Mức lương tương xứng không phải là mức lương cao. Mức lương này được hiểu là giá trị lao động của nhân viên được đánh giá cao trong công ty. Do đó, bạn cần phải cho nhân viên thấy được những gì họ nhận được xứng đáng với những nỗ lực của họ trong thời gian qua. Như vậy, bạn đã biết làm gì khi nhân viên nhảy việc rồi đúng không!

Tạo động lực cho nhân viên phát triển

Khi nhân viên đang có ý định nhảy việc, bạn có thể “giữ chân” họ ở lại bằng cách tạo động lực cho họ phát triển bản thân. Để làm được điều này, bạn có thể thêm một vài thử thách trong công việc để họ có thể vượt qua giới hạn của bản thân.

>> Giải đáp thắc mắc: Huấn luyện đội nhóm mô hình nào phù hợp?

>>  Nên thưởng nhân viên như thế nào thời kỳ khó khăn?

Xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp

Xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng để gìn giữ và phát triển nguồn nhân lực. Môi trường làm việc công tư phân minh chính là nền móng nâng cao năng suất làm việc. Tuy nhiên, để có thể “giữ chân” được nhân viên, bạn cần phải xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết, vui vẻ để mọi người cảm thấy mình là một mắt xích quan trọng trong tập thể.

Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt tập thể cho nhân viên. Việc này không chỉ giúp nhân viên rèn luyện được kỹ năng sống và khai phá được những kỹ năng tiềm ẩn. Nhờ đó, họ sẽ tự tin, yêu công việc và có thái độ làm việc tích cực hơn.

 

Xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp để “giữ chân” nhân viên

Xây dựng đội ngũ kế thừa

Làm gì khi nhân viên nhảy việc? câu trả lời chính là xây dựng đội ngũ kế thừa. Việc này sẽ giúp công ty/doanh nghiệp của bạn chủ động ứng phó với mọi tình huống và không làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc khi nhân viên nhảy việc.

Nhưng nếu công ty/doanh nghiệp của bạn không có điều kiện xây dựng một đội ngũ nhân viên kế thừa, thì có thể xây dựng các quy tắc, tiêu chuẩn cụ thể trong công việc để nâng cao khả năng thay thế nhân sự. Ngoài ra, việc này còn không làm phụ thuộc quá nhiều vào một nhân viên và hạn chế tối đa thời gian thích nghi công việc của nhân viên mới.

Như vậy, ACABIZ đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc làm gì khi nhân viên nhảy việc. Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, chắc hẳn các bạn đã “bỏ túi” được cách giải quyết hiệu quả cho vấn đề này rồi đúng không!

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát