Nên thưởng nhân viên như thế nào thời kỳ khó khăn?

 

Nên thưởng nhân viên như thế nào thời kỳ khó khăn? Khen thưởng là phương pháp giúp nhân viên phấn đấu hoàn thành thật tốt công việc của mình. Thế nhưng việc thưởng cho nhân viên trong giai đoạn khó khăn không phải là việc đơn giản. Đừng vội lo lắng, trong bài viết dưới đây, ACABIZ sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này.

Khen thưởng phi tiền tệ

Nên thưởng nhân viên như thế nào thời kỳ khó khăn? Nếu công ty của bạn không có đủ ngân sách để khen thưởng, bạn có thể áp dụng một số cách thưởng phi tài chính để thưởng cho những nhân viên có thành tích tốt. Với cách thưởng này, bạn có thể gửi những lời khen bằng lời nói trực tiếp hoặc bằng văn bản gửi đến họ.

Đôi khi, chỉ đơn giản là một lời khen cũng đủ khiến cho nhân viên cảm động hơn là những phần thưởng mang tính vật chất. Những lời có cánh chính là món quà tinh thần kích thích, tạo động lực để họ cố gắng phấn đấu làm việc, cùng nhau trải qua giai đoạn khó khăn này.

 

Vào thời kỳ khó khăn bạn có thể áp dụng chính sách khen thưởng phi tiền tệ

Quà tặng

Trong giai đoạn khó khăn nhất, những món quà tặng chính là động lực để nhân viên làm việc chăm chỉ. Để khuyến khích tinh thần cạnh tranh lành mạnh và hứng khởi làm việc, nhà quản lý có thể tặng một phần quà nhỏ bé cho nhân viên xuất sắc trong tháng, có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của công ty.

Những món quà này chính là đòn bẩy nâng hiệu suất làm việc của nhân viên cao hơn. Qua đó, họ sẽ cảm nhận được rằng, dù trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa, các nhà lãnh đạo vẫn luôn nhớ đến những cố gắng của họ. Từ đó, họ sẽ cảm thấy thoải mái, có tinh thần làm việc và gắn bó lâu dài với công ty hơn.

>> Những cách đặc biệt động viên nhân viên

>> Cần làm gì khi nhân viên biết nhiều hơn sếp?

Với hình thức tặng quà này, bạn không nên đợi đến cuối năm mới công nhận thành tích của nhân viên. Thay vào đó, hãy gửi đến họ những món quà tặng vào bất cứ thời điểm nào, bạn có thể tổ chức tặng quà theo định kỳ hoặc theo quý. Ngoài ra, bạn cần đa dạng hình thức khen thưởng cho nhân viên, không nên áp dụng theo một khuôn mẫu nhất định.

Tăng lương

Nên thưởng nhân viên như thế nào thời kỳ khó khăn? Tăng lương chính là cách khen thưởng mang lại hiệu quả nhất. Bởi đây chính là thước đo thành quả lao động của nhân viên. Với phần thưởng này, nhân viên sẽ có thêm động lực để hoàn thành tốt hơn nữa mọi công việc được giao. Mặt khác, đây còn là cách xây dựng niềm tin để họ gắn bó với công ty lâu hơn.

Thế nhưng, trong trường hợp công ty đang rơi vào tình trạng khó khăn thì việc tăng lương nhiều cho nhân viên là điều không thể. Vì vậy, người quản lý cần phải cân nhắc mức lương tăng cho nhân viên, làm sao vừa phù hợp với ngân sách vừa không làm họ thất vọng.

 

Bạn cũng có thể thưởng cho nhân viên bằng cách tăng lương

Nói lời cảm ơn

Với những nhân viên có thành tích cao trong công việc, đừng quên gửi lời cảm ơn đến họ. Bạn có thể cảm ơn họ trong cuộc họp, việc này sẽ giúp cho các nhân viên khác lấy động lực để phấn đấu. Hơn nữa, lời cảm ơn có ý nghĩa rất lớn giữa mối quan hệ của sếp với nhân viên. Một lời cảm ơn chân thành sẽ giúp họ nhận ra rằng lãnh đạo đang quan tâm đến họ.

Như vậy, ACABIZ đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc nên thưởng nhân viên như thế nào thời kỳ khó khăn. Mong rằng, qua bài viết này các bạn đã tìm được cách thưởng cho nhân viên trong hoàn cảnh khó khăn phù hợp nhất.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát