ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CHO DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? NỀN TẢNG ĐƯỢC TIN DÙNG HIỆN NAY

Trong bối cảnh nền kinh tế số đang ngày càng phát triển, việc đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp đang trở thành một xu hướng không thể bỏ qua. Đây là hình thức đào tạo linh hoạt, tiện lợi và tiết kiệm chi phí, giúp cho các doanh nghiệp có thể nâng cao năng lực của nhân viên một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, để tìm được nền tảng đào tạo trực tuyến đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp là điều không dễ dàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp là gì, cùng với những nền tảng đào tạo được tin dùng hiện nay.

Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp
Đào tạo trực tuyến Elearning cho doanh nghiệp

1. Đào tạo trực tuyến là gì?

Đào tạo trực tuyến hay còn được gọi là E-learning – Electronic learning là một khái niệm mô tả phương thức học tập trên nền tảng Internet hiện nay. Phương thức này sử dụng các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin nhằm truyền tải thông tin đào tạo từ người dạy đến người học trên một nền tảng nào đó.

Các thiết bị điện tử sẽ được kết nối với một máy chủ, nơi mà ở đó có lưu trữ các bài giảng điện tử đã được quay dựng sẵn và được trình chiếu bằng một phần mềm hoặc nền tảng nhất định. Ở nền nền tảng này, mọi người sẽ cùng tham gia vào và học tập một cách chủ động dưới sự hướng dẫn ban đầu từ nhân viên đào tạo của doanh nghiệp.

Ví dụ: Công ty bạn cần đào tạo kỹ năng bán hàng cho 50 nhân viên mới, cuối buổi đào tạo bạn cần 50 nhân viên này hoàn thành bài kiểm tra để báo cáo lên cấp trên. Và tất cả những công tác bạn phải chuẩn bị để có một buổi đào tạo thông thường như sau:

- Thuê hoặc tìm phòng học chứa đủ 50 học viên

- Thuê giảng viên đứng lớp cho kỹ năng đào tạo này trong một ngày

- Thông báo lịch học đến các nhân viên để nhân viên sắp xếp thời gian đến tham gia học

- Quản lý nhân viên trong quá trình học tập

- Cho nhân viên làm bài kiểm tra đánh giá cuối buổi học

- Chấm điểm và thông báo kết quả đến nhân viên và báo cáo lên cấp trên

Thay vì phải chuẩn bị và thực hiện các công tác trên, bạn hoàn toàn có thể rút gọn lại toàn bộ quy trình đào tạo này bằng việc triển khai hình thức đào tạo trực tuyến Elearning cho doanh nghiệp với tất cả các thao tác trong cùng một nền tảng học tập bao gồm: giảng dạy, học tập, kiểm tra, khảo sát, đánh giá, thảo luận và cập nhật kết quả.

Nhờ tính thông minh trong việc tự động hóa các quy trình đào tạo, hình thức học tập này thường được áp dụng trong công tác giáo dục đào tạo tại các trường học và trong các chương trình đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp hiện nay.

Đọc thêm:

>> 5 Lý do khiến nhân sự yêu thích hình thức đào tạo trực tuyến Elearning

>> Acabiz - Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp không thể bỏ qua

2. Những lợi ích của doanh nghiệp có được khi áp dụng mô hình đào tạo trực tuyến

Những lợi ích khi lựa chọn đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp
Nhiều lợi ích khi lựa chọn mô hình đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp

Tiết kiệm tiền cho công ty của bạn

Áp dụng hình thức đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền lớn cho các chi phí như: thuê phòng học (trường hợp công ty không có diện tích lớn), thuê giảng viên, các chi phí cho việc vận hành lớp học, chi phí kiểm tra đánh giá sau khóa học, chưa kể đến những khoản chi phí đào tạo cho các đợt đào tạo khác nhau.

Triển khai hình thức đào tạo elearning, doanh nghiệp bạn sẽ không cần tiêu tốn tiền vào những phi phí này bởi việc đào tạo đã hoàn toàn được diễn ra tinh gọn trên không gian ảo.

Giảm thời gian học tập

Áp dụng hình thức đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp, thời gian học tập của nhân viên sẽ được rút ngắn hơn đáng kể so với hình thức đào tạo truyền thống. Nhân viên không cần sắp xếp công việc hiện tại để tham gia học, cũng không cần mất thời gian di chuyển đến tận lớp học. Đối với giảng viên, sẽ không cần mất khoảng thời gian chờ đợi học viên đến lớp đông đủ, thời gian phát tài liệu, đề thi, thời gian xử lý các công việc cá nhân khác của học  viên như khi tham gia hình thức đào tạo truyền thống.

Nội dung bài học cũng được tối ưu ngắn gọn hơn, không cần trải qua các bước giới thiệu dài dòng không cần thiết trước mỗi buổi học như ở hình thức trực tiếp. Học viên có thể tranh thủ học tập vào giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối ở nhà với những bài giảng ngắn đã được quay dựng sẵn.

Giữ chân nhân viên tốt hơn cho hầu hết các chủ đề đào tạo

Những chủ đề đào tạo được đưa lên nền tảng Elearning đều là những chủ đề đã được nghiên cứu và chọn lựa kỹ càng với từng đối tượng nhân viên cụ thể. Nhân viên sẽ được học những kiến thức trọng tâm nhất đúng với nhu cầu và kỹ năng cần thiết cho vị trí của mình. Điều này khiến học viên học đúng và đủ lượng kiến thức cần thiết mà không bị quá tải. Từ đó nhân viên sẽ hoàn thành khóa học một cách hiệu quả trong sự hứng thú hơn.

Cung cấp cho nhân viên quyền truy cập liên tục vào các tài nguyên chính

Các nền tảng đào tạo trực tuyến cho phép doanh nghiệp tải lên những tài liệu đào tạo với số lượng lớn. Các nhân viên sẽ dễ dàng tiếp cận với những tài nguyên này một cách dễ dàng và đơn giản. Thay vì phải lưu giữ những tập tài liệu giấy hoặc file tài liệu riêng lẻ trên máy tính, nhân viên có thể tìm được tài liệu mình cần chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên hệ thống Elearning của doanh nghiệp.

Một điểm hay nữa từ hình thức đào tạo này đó là tài nguyên kiến thức khi được cập nhật mới sẽ đồng thời được cập nhật tới tất cả các tài khoản của nhân viên. Đảm bảo cho tất cả mọi nhân viên đều có tài liệu bản mới nhất hằng ngày.

Có thể mở rộng cho bất kỳ số lượng nhân viên

Nền tảng đào tạo trực tuyến Elearning không giới hạn số lượng nhân viên tham gia quá trình học tập. Vì vậy bất kỳ nhân viên mới nào cũng đều có thể tham gia vào quá trình đào tạo của doanh nghiệp. Bộ phận đào tạo cũng không còn đau đầu khi số lượng nhân viên nhiều và phải tổ chức liên tục các chương trình đào tạo trực tiếp vốn tốn kém nhiều chi phí và nhân lực.

Cung cấp cho nhân viên và người quản lý của bạn thông tin phản hồi kịp thời

Một điểm hay khác khi áp dụng nền tảng Elearning vào quy trình đào tạo cho doanh nghiệp đó là việc kiểm tra và đánh giá của nhân viên sẽ diễn ra nhanh chóng, chính xác và đơn giản hơn. Bài kiểm tra, khảo sát sẽ được gửi ngay đến bộ phận quản lý sau khi nhân viên hoàn thành. Ngược lại sau khi đánh giá và cho kết quả, nhân viên cũng có thể nhận được ngay phản hồi từ người quản lý của mình.

Đảm bảo tính nhất quán và chuẩn hóa đào tạo

Khi đã lựa chọn hình thức đào tạo trực tuyến Elearning cho doanh nghiệp của mình, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo cho mỗi nhân viên là như nhau, bất kể họ ở đâu. Các khóa đào tạo trực tuyến đều đảm bảo cung cấp cùng một nội dung cho tất cả mọi nhân viên trong cùng một vị trí làm việc. Vì vậy tất cả nhân viên đều hoàn thành việc học tập với cùng một chất lượng kiến ​​thức.

Đảm bảo độ chính xác

Các khóa học trực tuyến luôn được cập nhật. Chúng sẽ luôn được sửa đổi để phù hợp với lộ trình của công ty và đảm bảo mọi người dùng đều được cập nhật thông tin một cách chính xác nhất.

Thuận tiện

Đào tạo trực tuyến cho phép nhân viên của bạn học tập mọi lúc mọi nơi, giúp họ sắp xếp thời gian học tập một cách hợp lý. Chỉ cần có kết nối internet và họ đã sẵn sàng là có thể bắt đầu vào học. Nhân viên của bạn sẽ không bị rối giữa nhiều công việc mà có thêm thời gian để phát triển bản thân.

Với việc đào tạo trực tuyến, nhân viên của bạn có thể lựa chọn học theo tiến độ họ mong muốn. Cung cấp sự tự do của việc tự học theo nhịp độ, đảm bảo tất cả nhân viên tận dụng tối đa các cơ hội đào tạo được cung cấp

Giảm tác động môi trường của công ty bạn

Với nền tảng đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp bạn không phải thải ra môi trường giấy và các dụng cụ thiết bị phục vụ cho khóa đào tạo của bạn. Quy trình này đã được diễn ra hoàn toàn trên nền tảng học tập nên tất cả những vật dụng đó đều trở nên thừa thãi. Và chúng ta đã tiết kiệm được rất nhiều vật dụng, đồng thời giảm tác động ra môi trường một cách tối đa.

3.Giới thiệu giải pháp đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp được tin dung hiện nay:

Acabiz là một trong những giải pháp hàng đầu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chương trình đào tạo nhân sự trực tuyến một cách tự động, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo đạt được hiệu quả tối đa. Bằng việc áp dụng công nghệ vào đào tạo, Acabiz được đánh giá là nền tảng LMS cũng như giải pháp đào tạo nguồn nhân lực hiệu quả nhất hiện nay, bao gồm: Nền tảng đào tạo trực tuyến, Cung cấp nội dung đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu, Số hóa nội dung đào tạo đặc thù cho doanh nghiệp.

Tại sao Acabiz lại được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn?

- Giao diện học tập thân thiện, thao tác sử dụng đơn giản thu hút nhân sự tham gia đào tạo

Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hình 1

- Cung cấp quy trình quản lý nội dung khóa học tinh gọn, tăng hiệu quả đào tạo với Micro-learning bằng việc hỗ trợ nhiều thể loại file bài giảng: video, ppt, pdf…

Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hình 2

- Hệ thống báo cáo chi tiết, rõ ràng để nhà quản lý doanh nghiệp nhanh chóng đánh giá hiệu quả đào tạo của từng nhân viên, bám sát KPI đào tạo.

Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hình 4

- Triển khai kiểm tra năng lực nhân viên hiệu quả với công cụ tạo bài thi trắc nghiệm và các bài thi online bám sát nội dung học tập sau khi kết thúc khóa học.

Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hình 4

Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hình 5

- Nâng cao trải nghiệm học tập cá nhân, cho phép nhân viên được ghi chép, thảo luận với nhau ngay trong nội dung bài học.

Đào tạo cho doanh nghiệp hình 6

- Áp dụng Gamification từ các tính năng như xếp hạng, trao thưởng huy hiệu cho nhân viên có thành tích tốt để biến việc học trở thành một trải nghiệm thú vị, tạo động lực khiến nhân viên tích cực tham gia.

Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hình 7

- Hỗ trợ doanh nghiệp tùy biến tên miền, biến phần mềm đào tạo nội bộ Acabiz thành phần mềm đào tạo riêng mang thương hiệu của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về Nền tảng đào tạo trực tuyến nội bộ cho doanh nghiệp với những tính năng ưu việt và chi phí hợp lý nhất, xin mời liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm ngay tại đây.

Tác giả: Ngọc Thủy

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát