Đào tạo nội bộ - yếu tố then chốt trong phát triển doanh nghiệp

Đào tạo nội bộ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trên con đường phát triển bền vững. Bơi vậy, đây cũng là vấn đề doanh nghiệp cần dành sự quan tâm đúng mức.

Đội ngũ nhân viên chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu công việc sẽ là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp có những bước phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, xây dựng đội ngũ nhân viên tốt lại không phải là điều dễ dàng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp phải những khó khăn trong việc phát triển nhân sự thì hãy đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Acabiz.

Đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo nội bộ là các hoạt động nhằm giúp nhân viên trong doanh nghiệp nâng cao các kiến thức, kỹ năng liên quan. Từ đó thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình. Các hoạt động này bao gồm các chương trình đào tạo, khóa học, các buổi rèn luyện kỹ năng,…

Đào tạo nội bộ - yếu tố then chốt trong phát triển doanh nghiệp

Mục đích cuối cùng của đào tạo nội bộ là nhân viên nhân viên có cơ hội nâng cao năng lực, phát triển bản thân còn doanh nghiệp thì có những bước phát triển chiến lược. Doanh nghiệp hãy xác định các mục tiêu cụ thể bằng các con số để kế hoạch hành động cụ thể nhất.

Đào tạo nội bộ - yếu tố then chốt trong phát triển doanh nghiệp

a.Nguồn nhân lực trong doanh nghiệp hiện nay

Chất lượng nguồn nhân lực hiện tại là một trong những vấn đề lớn ở mỗi doanh nghiệp. Nguồn nhân lực trẻ mới vào nghề gặp rất nhiều khó khăn không chỉ với kinh nghiệm làm việc, khả năng tiếp cận với công nghệ mà còn ở sự yếu kém về các kỹ năng mềm cần thiết nơi công sở. Rất ít lao động trẻ hiện nay có đủ các kỹ năng mềm để làm việc hiệu quả.

Bên cạnh đó, yêu cầu của doanh nghiệp đối với nhân viên thì ngày càng tăng lên. Công nghệ thông tin phát triển đòi hỏi nhân viên cần có khả năng thích ứng, linh hoạt cao. Chính vì vậy, lao động không tìm được việc nhiều, nhưng doanh nghiệp lại không tuyển được nhân sự.

 Vai trò của đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Cũng vì lý do này mà các chiến lược đào tạo nhân sự hiện rất được các doanh nghiệp quan tâm. Thay vì tìm kiếm, họ tuyển những người phù hợp và tiến hành các chương trình đào tạo để nhân viên có thể đáp ứng nhu cầu công việc. Thêm vào đó, nhân viên cũng sẽ được đào tạo theo định hướng công việc tại doanh nghiệp.

b. Đào tạo giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hiện có

Để đội ngũ nhân viên hiện tại của doanh nghiệp có thể đáp ứng được sự thay đổi nhanh chóng của thời đại hiện nay, doanh nghiệp cần có các chương trình đào tạo, bổ sung các kiến thức cũng như các kỹ năng mới. Một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần kể đến là kỹ năng tiếp nhận linh hoạt công nghệ thông tin.

>> Các yếu tố quản lý hiệu suất dựa trên năng lực

c. Các chương trình đào tạo thu hút nhân tài

Các chương trình đào tạo nhân sự nội bộ chất lượng chính là yếu tố thu hút nhân tài của doanh nghiệp. Bất cứ nhân viên nào cũng sẵn sàng cống hiến cho doanh nghiệp, nơi mà họ được phát huy khả năng, đồng thời có những định hướng và được hỗ trợ để rèn luyện, phát triển bản thân từng ngày. Bởi vậy, một chương trình đào tạo chất lượng, rõ ràng cũng là lợi thế để doanh nghiệp của bạn thu hút nhân tài trên thị trường.

d. Đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch dài hạn

Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Các chương trình đào tạo doanh nghiệp là yếu tố cần thiết để doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, thực hiện các chiến lược dài hạn. Với định hướng sẵn có, doanh nghiệp có thể chuẩn bị nguồn nhân lực với các chương trình đào tạo chất lượng. Việc có nhân sự đáp ứng được yêu cầu công việc là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp có những bước phát triển rõ rệt. Thêm vào đó, đây cũng là một lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp khi trong ngành xuất hiện những xu thế mới và nhân viên của bạn thì luôn sẵn sàng đón nhận và áp dụng.

Từ đây có thể thấy, đào tạo nhân sự nội bộ trong doanh nghiệp là yếu tố đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của doanh nghiệp. Hiện nay, các chương trình đào tạo trực tuyến với những ưu điểm đang là hình thức được lựa chọn. Doanh nghiệp muốn có sự phát triển bền vững cần có sự quan tâm đúng mức với hoạt động đào tạo trong doanh nghiệp của mình.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp đào tạo nhân sự tối ưu, hiệu quả, Acabiz rất sẵn lòng được tư vấn cho bạn. Mọi chi tiết xin liên hệ 0904 88 6098.

>> Các phương pháp đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp

>> Quy trình đào tạo nhân sự trong các doanh nghiệp SMES

 

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát