Đào tạo nhân sự - Hướng đi đầy thách thức cho doanh nghiệp

Đào tạo nhân sự trong mỗi doanh nghiệp đang là xu hướng được lựa chọn khá phổ biến. Tuy nhiên, đây cũng là hướng đi đầy thách thức dành cho các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đầu tư xây dựng hệ thống đào tạo nhân sự nội bộ cho doanh nghiệp trên lý thuyết không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn lo ngại với môi trường mở như hiện nay, đầu tư vào nhân sự có thể lãng phí tiền của bởi nhân sự rồi cũng sẽ đi mất. Ngược lại, nếu nhân sự không mạnh, họ sẽ chẳng thể đi đâu nhưng doanh nghiệp cũng không thể phát triển. Vậy đâu là giải pháp?

Xu hướng đào tạo nhân sự - Phương thức giữ chân nhân tài

Với các doanh nghiệp lớn, việc đầu tư vào các chương trình đào tạo nhân sự được coi là chìa khóa cho việc thu hút và giữ chân nhân tài. Những chương trình đào tạo bài bản, được đầu tư đúng mức, cung cấp các kiến thức hữu ích và đặc biệt là để nhân viên bộc lộ hết khả năng của mình. Đây chính là điểm mấu chốt trong đào tạo năng lực.

Đào tạo nhân sự - Hướng đi đầy thách thức cho doanh nghiệp

Ở Việt Nam hiện nay, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đang tìm kiếm cho mình những giải pháp đào tạo nhân sự tối ưu nhất cho mình. Bởi họ nhận thấy rằng, việc đào tạo nên đội ngũ nhân sự chất lượng cao sẽ là một lợi thế cạnh tranh rất lớn so với các đối thủ trên thị trường. Thêm vào đó, đây cũng là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp trong các kế hoạch phát triển dài hạn trong tương lai.

>> Quy trình đào tạo nhân sự trong các doanh nghiệp SMES

Đào tạo nội bộ - chiến lược đầy thách thức

Trong bối cảnh các chương trình đào tạo nội bộ dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện nay chưa thực sự phổ biến, dẫn đến khó khăn trong công tác xây dựng và triển khai. Thêm vào đó, với các doanh nghiệp SMEs, ngân sách dành cho các chương trình đào tạo không quá lớn dẫn đến các doanh nghiệp cần phải cân nhắc để có chi phí tối ưu nhất.

Thời gian đầu triển khai các chương trình đào tạo, doanh nghiệp, nhân viên cũng cần phải có thời gian để làm quen với các hình thức đào tạo cũng như điều chỉnh để phù hợp và tối ưu nhất đối với doanh nghiệp mình. Hiệu quả ban đầu chưa thực sự rõ rệt khiến nhiều doanh nghiệp còn e dè với đào tạo nội bộ.

Chiến lược đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, sự phát triển ngày một lớn mạnh của các doanh nghiệp triển khai các chương trình đào tạo thường xuyên dường như là minh chứng rõ ràng nhất cho những hiệu quả của đào tạo nhân sự nội bộ. Vấn đề còn lại có chăng là việc lựa chọn giải pháp tối ưu và áp dụng có điều chỉnh phù hợp với doanh nghiệp.

Acabiz – giải pháp đào tạo nội bộ sống còn cho doanh nghiệp Việt

Được phát triển bởi Unica – doanh nghiệp dành được giải thưởng Sao Khuê 2019 danh giá trong lĩnh vực đào tạo, Acabiz tự hào là giải pháp đào tạo dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Hiểu được những khó khăn trong công tác đào tạo nội bộ, Acabiz ra đời với sứ mệnh cao cả: cùng doanh nghiệp Việt lớn mạnh.

Acabiz là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến tối ưu, chi phí thấp, hiệu quả cao. Cao hơn việc nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự, Acabiz còn hỗ trợ kiểm soát, quản lý chặt chẽ toàn bộ hệ thống đào tạo. Điều này là điểm mấu chốt đối với mỗi doanh nghiệp. Chỉ khi thực sự hiểu được vị trí và nhìn thấy sự thay đổi của mình, doanh nghiệp mới có thể để ra hướng phát triển đúng đắn nhất.

>> Acabiz - Tăng hiệu quả đào tạo với Micro Learning

Acabiz - Giải pháp đào tạo cho doanh nghiệp Việt

Thêm vào đó, Acabiz với hàng ngàn khóa học kỹ năng mềm và chuyên môn từ các chuyên gia hàng đầu còn cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nội dung đào tạo chuyên biệt cho ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp.

Acabiz được thiết kế với các tính năng ưu việt, đảm bảo mang đến cho nhân viên trải nghiệm học tập tối ưu, doanh nghiệp có thể vận hành và quản lý dễ dàng. Từ đó, hiệu quả công việc, chất lượng nguồn nhân lực và chi phí vận hành trở nên tối ưu hơn.

 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp đào tạo nhân sự tối ưu, vui lòng để lại thông hoặc liên hệ đến số hotline 0904.88.6098 để biết thêm các thông tin chi tiết.

>> Những lưu ý khi xây dựng chương trình đào tạo cho doanh nghiệp

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát